CHAPTER 35- WERE OK NOW

778 13 1
                                    

JENNIE POV-

AFTER saying may goodbye to Lisa ay agad akung bumalik sa resto at umupo ulit sa upuan ko at tinignan ng masama ang pinsan ko but his not looking at me, and I can feel na nakatingin din sakin ang mga kaibigan ko...

"What was that cous? " medyo irita ko pang tanung sakanya, but his not even looking up.

"I'm just worried jennie at alam mong hindi mo maalis sakin yun" he said and finally look at me.

"I know your worried but Lisa is your friend you should know na hindi nya hahayaan na mapahamak ako right, but it seems na ikaw pa mismo ang  nag bibigay ng dahilan para mag doubt sya sa sarili nya" sabi ko pa at mukhang natauhan naman ito dahil nakita ko ang guilt sa mata nya.

"I'm sorry I didn't mean to make him felt that way, I was just concerned to you" he said with full of regretness.

"Yeah you didn't mean but it's to late, you hurt him. " sabi ko pa at napaiwas nalang ng tingin dahil kita ko kanina na nasasaktan si Lisa, dahil kaibigan nya mismo ang pinsan ko but he think na  hindi sya makakabuti sakin dahil sa pag aalala ni jisoo sakin.

"Heyy you need say sorry later jis, naiintindihan ka naman ni Lisa eh, but jis I think you don't need to intrude to their relationship, I know Lisa, he can protect jennie" sabat naman ni suelgi, dahil hindi na ako nag sasalita dahil iniisip ko parin si Lisa.

"I won't come, I'll stay at home nalang girls you can go if you want to have fan" sabi kuna lang dahil nawalan na din ako ng gana, plano sana naming pumuntang bar mamaya but I  felt nothing dahil sa nangyari, I thought jisoo already accepted Lisa, and he said he trust me to him but it feel like na hindi sya totally payag na si Lisa ang boyfriend ko.

"We won't come either" they said at hindi na ako kumuntra at hinayaan nalang sila, hindi kuna rin naman pinansin si jisoo dahil hindi ko alam kung anu pa ang dapat kung sabihin para mawala ang pag aalala nya......





"Are you ok jennie? " tanung ni irene dahil kanina pa akung hindi kumikibo habang nanunuod kami dito sa sala..
"Parang ang lalim ng iniisip mo? Wanna talk about it? " tanung nya pa ulit kaya napabuntong hininga naman muna ako bago umayus ng upo, andito na kasi kami sa bahay, after what happened sa resto ay nag pasya na kaming umuwe at yeah hindi ko na pinansin si jisoo the whole time, because I can't talk to him right now and he didn't even bother to talk back either..

"Tungkol ba ito sa nangyari kanina?" Alalang tanung pa  ni Rosie.

"I can't understand him, he said na he trust Lisa pero bakit biglang ganun sya? " hindi ko naman alam kung anu ang nararamdaman ko habang nakatingin sakanila, nasasaktan ako na hindi ko maintindihan.

"Magiging maayus din ang lahat, ok, hayaan muna lang  muna si jisoo." Sabi pa ni irene,kaya napabuntong hininga nalang ako at tinuon nalang ulit sa pinapanood namin ang atensyon ko.

Maghahapon na ng matapos kami sa pinapanood namin at nag pasya naman sila na dito na sila kakain at si irene na daw ang mag luluto dahil nakakahiya naman daw sakin, may hiya din pala ang gaga....

"Pupunta ba dito si Lisa? " tanung ni irene habang tinutulungan ko nitong mag hiwa ng lulutuin nya,.

"Yeah, sabi nya pupunta sya dito. " sagot ko naman, si Rosie naman ay tumutulong din na mag hiwa ng mga rekados dahil gusto nya din.

"Ahmm nga pala jen, tumawag pala sila mom, uuwe daw sila this weekend, samahan mo akung sunduin sila" napatingin naman ako kau Rosie ng magsalita ito,kaya napangiti ako.

"Really? Ohh god I miss them, let's pitch them." Masayang sabi ko pa kahit wala pa akung sasakyan hayss oo nga pala san kami hihiram ng sasakyan?

"Hindi na ako makakasama you know ako ang bantay sa cafe namin kapag weekends" sabat pa ni irene at nag pout pa.

YOU CHANGE ME(JENLISA STORY)Where stories live. Discover now