LISA POV-
"What if we take a vacation after our graduation? "I said while eating my food, we're here sa isang restaurant na pag aari ni luluto, kasama ko naman ang mga kaibigan namin ni jennie, and were having a good time after the stress na nangyayari samin dahil sa pag aaral, and after two months ay graduation nadin namin.
"Maganda yan bro para marelax naman ang utak natin" sabi pa ni suelgi at napatango naman ang mga girls.
"Bat saan tayo mag babakasyon? " tanung pa ni irene, kaya napangiti naman muna ako bago bitawan ang kutsarang hawak ko at tinignan sila.
"May sinabe sakin si lolo na isang lugar na pwede nating puntahan, sa Batangas" sagot ko pa at nakita ko naman na masaya sila sa sinabe ko.
"Really? Dun ba sa resort na pag aari ng lolo? " excited na tanung naman ng kapatid ko kaya tumango ako.
"Hindi ba malayo yun love? " napatingin naman ako sa fiance ko ng nag salita ito at pinunasan ko naman muna ang gilid ng labi nya dahil may konting sauce na naiwan.
"3hours lang naman ang beyahi love, at sure akung magugustuhan nyo dun" sabi ko pa at ngumiti sakanya, napatango naman ito.
"Will we can go their naman, sama narin natin sila kuya byul para marami tayo" pero mukhang naexcite din sya.
"Actually yan din yung plano ko, ang ayain sila, pati si jisoo, dahil alam kung inuubus nya na naman ang oras nya sa law firm nila at hindi na nya nagagawang mag me time" sabi ko pa dahil totoo iyon, alam kung inuubos lang ni jisoo ang oras nya sa law firm nila, kaya nga nag break sila ng dati nyang jowa ehh.
"Oo nga, nuh, hindi na nga rin natin sya nakakasama" kunot noong sabi pa ni suelgi.
"Haysss kilala mo naman yun, pag trabaho trabaho lang, " sabi ko pa at inubos kuna ang tirang pagkain ko.
"Yeah kung sabagay, kaya nga sila nag break dati ni joy ehh" bigla namang napatigil sa pagkain ang mga girls dahil sa sinabe ni suelgi.
"What? May girlfriend si jisoo? " gulat na tanung ni jennie, at napatingin pa sa kapatid ko?? Ok wait may nangyayari ba?
"Ayy ex jennie ex! Hindi mo ba alam na nag ka girlfriend sya? " sagot pa ni suelgi saknaya at umiling naman si jennie.
"No, hindi nya sinabe samin" sagot nya pa at napayuko nalang at tinuloy ulit ang pagkain.
"Hayss wag muna lang alamin, dahil baka kaya hindi na sinabe sainyo ni jisoo dahil break na din naman sila, dahil nawalan ng time noon si jisoo sakanya dahil sa mas inuuna ni jisoo ang trabaho nya kaysa kay joy kaya ayun nag break sila" nag kibit balikat pa si suelgi ng sabihin nya iyon at nilingon naman ako ni jennie asking me kung totoo iyon, kaya tumango ako..
Hindi na din naman ulit nag salita sina jennie after sabihin iyon ni suelgi at inubos nalang nila ang pagkain nila.....
We're heading now sa condo ko dahil after namin kumain sa restaurant ay chenick ko muna kung ayus lang ba yung mga empleyado ni lolo sa restaurant nya, at after kung mamake sure na ayus lang lahat ay nag paalam na kaming umalis.
Hinatid kuna naman muna ang kapatid ko sa bahay namin bago kami umuwi ni jennie sa condo ko, yes sa condo ko, I already ask tito and autie na gusto na naming mag Sama ni jennie sa isang bahay, kinabahan pa nga ako that time dahil akala ko ay hindi sila papayag but they agree dahil alam naman daw nila na hindi ko papabayaan si jennie.
3months na din kaming nag sasama, ni jennie ang I can say na subrang sarap sa pakiramdam na gigising ako sa umaga na sya agad ang una kung makikita, at kasal nalang talaga ang kulang upang matawag na mag asawa kami.