CHAPTER 82- DEFAULT

565 8 0
                                    

LISA POV-

Days had past and we successfully leave the condo for awhile and I already told to them what is a reason why we suddenly move to my parents house and they are all got worried ng sabihin kung nakakatanggap ako ng death threats,

but the threats didn't stop their dahil lagi parin akung nakakatanggap ng text mula sa anunimous person na hindi namin matukoy kung sino.

Pina dagdagan naman ni lolo ang security sa bahay ni papa para sa safey ko dahil baka daw ay may mas worse pa itong gawin but wala namang ginagawang masama at tanging pananakot lang sakin ang ginagawa ng taong iyon but we still need to be careful parin dahil hindi namin alam kung ano ang iniisip nito at kung anu  ang pwedeng gawin anu mang oras..

"Hoyyy Manoban, anung oras na at hindi ka parin tapos sa pinapagawa ko? Haysssss dapat talaga maalis kana dito eh dahil wala ka namang ginagawa, puro kana lang jan cellphone" napaangat naman ako ng tingin ng mag salita ang manager namin na galit na galit na ngayon sakin, napabuntong hininga nalang ano bago binaba ang phone ko, nag text kasi yung taohan ni lolo na nag hahanap dun sa taong nag tetext sakin, he's a hucker kaya sure akung may mahahanap, sya at sabi nya ay nasa malapit lang daw ang taong iyon.

"Pasensya na po, may importante lang po kasing nag text sakin" magalang na sabi ko pa kahit gustong gusto kunang basagin ang pag mumukha nito, pero pinipigilan kulang ang sarili ko.

"Pasensya? Eh palagi muna lang ginagawa yan ehh, alam mo kung ayaw mo sa trabahong ito mag resign kana lang" galit na sabi nito bago ako talikuran.

'Bakit ako mag reresign kung soon ay ako naman ang hahawak nito? ' tinignan kulang ang likod nitong papasok sa office sya bago napailing at iniisip kung anu ang magiging reaksyon nya once na malaman nya na apo ako ng may ari nito.

"Highblood na naman sayo si manager hayssss" sabi pa ni suelgi na nakapasok lang at may dalang kape.

"Here para mabawasan ang stress mo, alam kung marami kang iniisip" bigay nya pa sakin ng kape kaya tinanggap ko naman ito at pumunta na sya sakanyang upuan.

Tinuon ko nalang muna ang atensyon ko sa paper works na nasa table ko bago sinimulan iyon, hayss na highblood na naman kasi sakin yung manager namin kahit kakarating kulang at hindi pa ako nakakapag concentrate sa trabaho ay ganun na agad ang sinasabe nya haysss, it's ok LISA just bare with it, isipin muna lang muna ang kasal nyo ni jennie dahil yun ang importante sa ngayon at hindi ang bitter mong boss..

Within one hour ay natapos ko naman agad ang paperworks ko kaya agad ko itong inayos at dinala sa office nya, nagulat pa ito ng makitang natapos kuna agad, at agad din akung lumabas dahil ayaw kung mag aksaya ng oras sa kanya.

Hinarap ko naman ang computer ko at chinicheck ang mga pumapasok na pera dito sa company ni lolo, alam nyo we need to be wise lalo na at malaki ang company na ito at kailangan talagang imonitor mo ang bawat nangyayari dito....

Pero bigla naman akung nag taka dahil sa may kulang na expand sa isang markiting department, what who is in charge to this department?

Agad ko nalang kinuha ang phone ko at tinawagan si lolo.

"Hello lolo? I just wanna ask kung sino ang in charge sa markiting department?" I ask him ng sagutin nya ang tawag ko.

"Bakit apo? " tanung nya.

"Gusto kulang pong malaman. " sabi ko pa at tinitignan ang mga data dito, fuckk how did this happen?

"Ohh I give that to drake dahil kinukulit nya akung bigyan sya ng posisyon dito sa company" sabi nya pa kaya napakunot ang noo ko, may alam ba yun sa pag papatakbo ng company?

YOU CHANGE ME(JENLISA STORY)Where stories live. Discover now