CHAPTER 72-FORGIVENESS

679 10 0
                                    

JENNIE POV

"Yahhhh Lisa put me down, hindi naman ako baldado" suway ko sakanya ng buhatin nya ako papasok sa bahay namin, galing sa hospital, after ko kasing magising ay sabi ko na gusto ko ng umuwe nalang dahil hindi naman masyadong malala ang nangyari sakin but still medyo masakit parin ang ulo ko dahil sa pag kakauntog sakin ni Nancy and i didn't expect na magagawa nya  iyon sakin dahil sa pag mamahal nya kay Lisa...

"No I won't put you down, just let me baby" sabi nya pa at hindi nakinig sakin at patuloy lang sa pag lalakad hanggang sa makapasok kami sa loob ng bahay, inupo nya naman ano sa couch dito at pumasok nadin sila mom dala ang mga ilang gamit at pinamili nilang lulutuin.

"Lisa bring jennie to her room, at mag luluto muna kami ng pang launch natin" sabi ni daddy habang nakatayo at hawak ang pinamili nilang pagkain.

"Sige po tito, ako na pong bahala kay jennie" sagot naman sakanya ni Lisa at akmang bubuhatin na  naman sana ako but  I stop him dahil kaya ko namang mag lakad.

"No I can walk Lisa, at hindi ako baldado" sabi ko pa but he shake his head

"No baby, let me carry you ok" he said at binuhat na ako.

"Let him anak, " kampi pa ni dad sakanya kaya napairap nalang ako dahil wala akung magagawa kapag nag kampihan na sila.

Lumakad naman na si Lisa papunta sa kwarto ko ng may malawak na ngiti sakanyang labi na akala mo ay nanalo sa luto ang mukong.

"Can you please stop smiling"sabi ko pa dahil parang naaasiwa ako sa mga ngiti nya, mas lalo naman itong ngumiti, pero inirapan ko lang ito, sarap kasing alisan ng labi dahil sa mga ngiti nya.

"Ok ok, don't be upset to me now " he said ng makarating na kami sa kwarto ko at agad nya akung inihiga sa kama ko..

"Masakit pa ba ang sugat mo? " alalang tanung nya pa at chineck ang ulo ko.

"Hindi naman na, ayus lang ako hindi naman masyadong malaki yung sugat kaya ayus lang ako" pag assure ko pa sakanya at hinawakan ang mukha nito dahil halata mo talaga ang pag aalala sa mukha nya.

"Are you sure wala kana bang kailangan? Just tell"hinalikan ko naman ito sa labi  upang ipaalam na ayus lang ako.

"I'm fine, just stay besides me" sabi ko pa at ngumiti sakanya, kaya hinalikan nya naman ako sa noo.

"I'll stay here if that's what you want" he said at inihiga na nya ako dito, tumabi naman sya sakin kaya agad akung yumakap  sakanya at nilagay ang ulo ko sa dibdib nya, and I can hear his heart beat, and it's beating so fast..

"Your heart is beating so fast love" I said at him and look up para makita ang mukha nya, pero nakatingin lang ito sa kisame?

"Because I'm with you, ganyan talaga ang tibok nyan kapag ikaw ang kasama ko" sabi nya pa kaya napangiti ako at nilagay ko ulit ang ulo ko sa dibdib nya. Ang bilis kasi ng tibok ng puso nya, ganyan ba talaga ang epekto ko sakanya?...

Bigla namang tumunog ang phone nya kaya agad syang humiwalay sa kin at umupo ng maayus para kunin ang phone nya na nakalagay sa night stand dito, agad nya naman itong sinagut.

"What anung nangyari sakanya?"
"Sige pupunta na ako"
"Bantayan nyo muna sya"
Tumingin naman ito sakin ng may pag aalala sa mukha after nyang ibaba ang tawag.

"Love aalis muna ako, kailangan kung puntahan si lolo, may nangyari daw sakanya at dinala sya sa hospital" he said at halata ko na sa mukha nya ang pag alala. He maybe mad to his lolo but I know na mahal nya ito at tanging nasasaktan lang sya dahil sa nakaraan.

"Go love, I know he needs you right now, and maybe this is the right na kausapin mo sya" sabi ko pa at hinimas ang mukha nya, napaiwas naman ito ng tingin na parang hindi pa sure sa gagawin nya, kaya I forcefully  pull his face para iharap ito sakin.

YOU CHANGE ME(JENLISA STORY)Where stories live. Discover now