JENNIE POV-
We're here now sa labas ng operating room, kung saan inooperahan si Lisa, after what happened ay walang mapaglagyan ang kaba ko ngayon, I saw him laying on the floor with full of blood, we don't know what really happened basta nakarinig nalang kami ng tatlong sunod sunod na putok ng baril, and we heard byul screaming calling for a help kaya agad kaming lumabas and we saw him pilit na ginigising si Lisa kaya agad akung lumapit at hinawakan ang mukha ni Lisa but his not responding...
"Anu bang nangyari byul? " umiiyak na tanung pa ni tito Mike, lahat naman kami dito ay umiiyak except daddy dahil pinipigilan nya lang maiyak, nakayakap naman sakin si irene.
"I don't know po tito, basta bigla nya nalang akung hinila at nakarinig nalang ako ng putok ng baril, akala ko walang tinamaan samin pero" hindi naman matuloy no byul ang kanyang sasabihim umiiyak na ito....
"Dapat ako yung tatamaan non ehh" sisi pa nya sa sarili nya.
"Don't sya that byul, dahil hindi magugustuhan ni Lisa kapag sinisi mo ang sarili mo dahil sa nangyari sakanya, kilala mo yun pagdating satin" pag pigil naman ni suelgi sakanya na nahihirapan din dahil umiiyak na ito.
"Nakita mo ba kung sino ang bumaril? " tanung pa ni tito sakanya.
"Yes po, and I know na his smirking nang makita nya na si Lisa ang tinamaan" sagot naman ni byul at napayuko.
"Magbabayad sila" madiing sabi ni tito Mike.
"But tito wag po kayong mag rereport sa pulis dahil ayaw po ni Lisa na humingi ng tulong sakanila" sabi pa ni byul at nag taka naman kami, we know na ayaw ni Lisa sa mga pulis dahil sa binaliwala ng mga ito ang kaso ng mama nya noon but this one is different..
"I don't want to say this po pero wala na po akung paki kung magalit si Lisa sakin, bago po nangyari ang lahat ay naguusapan kami about sa pumatay sa mama nya, and alam na nya kung sino ang mga ito, but he said na delikadong tao ang mga taong iyon dahil sa isa itong drug Lord ng bansa, pero hindi man lang makulong kulong at sa tingin ko po ay may pumoprotekta sa taong yun na isang official, but we don't have any proof kaya ayaw ni Lisa na ipaalam satin ang lahat ng nalalaman nya dahil alam nyang mapapahamak tayo. " pag kwento pa nito at ganun nalang ang pagiyak namin dahil hindi nga ako nag kamali may problema syang dinadala but his pretending na ok lang sya..
"I'll take care of it pag babayarin ko sila sa ginawa nila" galit na sabi pa ni tito Mike at niyakap lang ito ni tita para pakalmahin.
"Guys let's pray nalang for Lisa I know his a strong man na nakilala ko, at alam kung lalaban sya manalig lang tayo" sabi pa samin ni solar.
Halos dalawang oras na kami dito nag aantay pero wala paring doctor ang lumalabas kaya mas lalong nadadagdagan ang kabang nararamdaman ko ngayun,
'Godd please save him, he don't deserve this, wag nyo po muna syang kukunin hindi ko po kakayanin kapag nawala po sya sakin ' I pray to God habang umiiyak, nakayakap padin ako kay Rosie at hinahagod naman ni irene ang likod ko, si suelgi naman ay nasa isang gilid at tulala....Napatayo naman kaming lahat ng may lumabas na doctor mula sa operating room..
"Doc. Kamusta ang anak ko? " tanung ni tito Mike.
"We successfully removed the two bullets na tumama sa likod nya and some part of his bone ay tinamaan but you don't have to be worried dahil madali lang iyon gagaling basta mag pahinga sya, and we need some blood for him dahil muntik na syang maubusan ng dugo kanina pero buti nalang at may extra blood kami na ka match nya, we need type A+ blood as soon as possible dahil biglang humina ang heart beat nya kanina but thankfully at lumaban sya, sasalinan na muna natin sya ng dugo bago namin sya mailipat sa room nya, soo may alam ba kayo na may Type A+? " tanung pa nito samin but no one is raising our hand, shittttt wala bang may type A+ dito?