SUELGI POV-
I can't believe what's happening to my friend Lisa! He changed a lot, his not the Lisa I know like before, it's different from who he is right now, but I'm happy because nakikita ko ang totoong saya sa mata nya, sayang ngayon kulang nakita, at masaya ako dahil nakikita kuna yun ngayon and I'm thankful to jennie because she is the reason why my friend is happy, heheh..
"Hi suelgi? Ahmm I just wanna ask some favor can you to give this to Lisa! " napatingin naman ako kay nancy ng lumapit ito sakin at may binigay na box of chocolates.
"Ohhh ok, sige" ngiti ko naman at kinuha ang box sakanya,
"Sige mauna na ako nancy" paalam ko at ngumiti naman ito ng matamis tyaka ako lumabas ng library, nasa cafeteria na kasi si Lisa at nauna sya dun dahil may kailangan lang akung hiramin na libro sa library so pinauna kona sya at sabi ko ay susunod nalang din ako.I don't know what's with nancy, but I notice na lagi syang nakatingin kay Lisa kapag nag didiscuss yung prof namin, I think she likes Lisa but I know na wala na syang chance sakanya dahil alam ko kung gaano kamahal ni Lisa si jennie.....
"Hi guys" bati ko sakanila ng makarating ako sa cafeteria at umupo sa bakanteng upuan katabi ni irene dito syempre hehe, bago inabot kay Lisa ang box na pinapabigay ni nancy, at nagtataka naman ito.
"Pinapabigay ni nancy" sabi kuna lang but he didn't accept it.
"Sayo nalang hindi ako mahilig jan" walang emosyon na sabi nya pa.
"Pero para sayo daw to" pagpilit ko pa pero umiling lang ito. At kinuha bago tumayo at nilagay sa may counter...
"Teka bat mo dinala dun?" Takang tanung ko pa ng bumalik ito sa table namin.
"Ayaw mo naman " sagot nya nalang at kumain na. Napatingin naman ako kay jennie at nakatingin lang ito sa kinakain nya, ohhh shitttt ang tanga mo din suelgi, napakamot nalang ako sa batok at napatingin din kila irene na umiiling iling sakin.. Patay heheheh...
And btw me and irene are ok now, she explain to kung bakit iniwan kami ng mga kaibigan namin actually they plan it para daw makausap ako ni irene mula ng mangyari ung sa party at hindi kuna ito pinapansin but now we're ok at mas lalo pa kaming naging close.......
And I'm planning to ask her if I can Court her and I hope she would give me a chance para ipakita na seryoso ako sakanya.......
JENNIE POV
Pabalik na kami ngayon sa room namin at kanina ko pa hindi pinapansin si Lisa, I don't know but I felt jealous kahit alam kung wala namang dapat ikaselos, but i can't stop thinking about it, sino ba kasi ang nancy yun? May gusto bayun kay Lisa? Hayssss relax jennie he loves you, at alam mo yan, sa mga araw na nag daan ay mas lalong pinaparamdam sakin ni Lisa na mahal nya ako, and I'm happy about it even my friends was envious to me because of my relationship to Lisa they said na ang swerte ko daw kay Lisa, but i said na I'm lucky to have him...
"Baby " nabalik naman ako sa pag iisip ng mag salita si Lisa at kinalabit ako. Pero hindi ko parin ito pinansin at nag patuloy lang sa pag lalakad, but he held my hand tight that make me stop from walking...
"Tell me if I did something wrong? Please, hindi ko kayang ganyan ka baby " malungkot na sabi nya pa but I don't know how to respond.
"Nini, dahil ba sa kanina? Dun sa binigay suelgi na galing kay nancy right? " tanung nya pa bat I stay silent. Napabuntong hininga naman ito bago bitawan ang kamay ko.
"If your jealous, you don't have to, kasi wala naman Kung pakialam dun ehh you know na sayo lang ako at hinding hindi yun mag babago, mahal kita " seyoso nya lang sabi, napatingin naman ako dito at kita kung nag pipigil lang ito na maluha, dahil halata sa mata nya na namumula na.
Shitttt naman jennie anu ba yang inaakto mo? Haysss...