JENNIE POV
"Baby, what do you think about this?" I ask Lisa habang nakaupo sa tabi ko at tumitingin ng mga design for my gown at sa susuotin ko, we're here para sa preparations ng kasal namin,and 2 months nalang at ikakasal na kami, nasukatan nadin ang mga abay para sa susuotin nila tanging kami nalang ni Lisa ang hindi pa, and I choice the theme yellow and blue our favorite color and we already have the venue para sa kasal at ready na lahat at by next month ay mag preprepare naman kami para sa gagawin, dahil kailangan iyon para hinde ka mag kamali ng gagawin kapag oras na ng kasal.
"I think you can't walk properly sa gown na yan, masyadong maraming design" sabi nya pa at binuklat ulit sa kabilang page
"This one baby, bagay to sayo, it's simple but elegant and sure akung magiging kumportable ka sa gown nayan pag sinuot mo" sabi nya pa habang tinuturo ang isang gown, napangiti naman ako dahil tama naman sya simple but elegant.
"So ito na?" I ask him at tumingin naman muna ito sakin.
"If you want baby, I'm just saying my opinion sa susuotin mo" sabi nya pa at ngumiti sakin, but his smile is different it's looks like a worried smile, I don't know but sa mga araw na nag daan ay hindi ko alam kung anu ang nangyayari kay Lisa dahil parang wala sya sa sarili at lagi syang tulala kapag may appointment me kami na ginagawa para sa kasal namin, gaya nalang nung pagpunta namin sa isang baking shop I'm talking to him but his looking somewhere pero nung tinanung ko naman ito kung may problema but he said na ayus lang daw sya..
"I like it baby, lalo pa at ikaw ANg pumili" sabi ko nalang at ngumiti naman ito.
"Ok I already find mine here" pinakita nya naman sakin ang picture ng suit na napili nya at parang bagay nga sa pinili nyang gown kaya we decided na yun na yung napili namin.
"Mrs.Jeon ito na po yung napili namin" tawag ko pa kay Mrs Jeon na may ari ng pagawaan ng gown, mukhang nagustuhan nya rin ang napili namin dahil bagay daw iyon para sa isa't isa.
After that ay nag paalam na kami dahil nasukatan narin naman na kami at gagawin nalang ang susuotin namin bago ediliver sa bahay namin.
"Deretso naba tayo sa resto nyo? " Lisa ask me habang nasa beyahe na kami.
"Mamaya na andun naman sila dad and I know they can handle it" sagot ko nalang habang nakatingin sa labas ng kotse.
"Ok, then lets have a date muna dahil magiging busy na naman ako nito bukas, dahil sure akung tambak na naman ang ipapagawa nito sakin ni manager tan" sabi nya pa at tatawa-tawa lang
"Why don't you go to your lolo's office and report him for making you do a lot of work" medyo inis na sabi ko dahil kinukwento nya kasi sakin kung pano sya itrato ng manager nila sa maintenance department pero ayaw nyang isumbong sa lolo nya dahil part daw iyon as a regular employee lang sya.
"No need baby, dahil sigurado naman akung mawawalan din sya ng trabaho once na malaman nya kung sino ako, kaya relax kalang jan hmm" sabi nya pa at inabot ang kamay ko at hinalikan ang back nito, at hindi nya naman ito binitawan hanggang sa makarating kami sa amusement park kaya napangiti ako dahil miss kunang pumunta dito, inaya ko agad ito sa mga rides.
"Baby let ride their" turo ko pa sa isang ferries wheel dito humigpit naman ang hawak nya sa kamay ko.
"Baby pweding sa iba nalang" bulong nya pa sakin kaya tinignan ko ito ng malungkot dahil alam kung hindi ako matitiis nito at gagawin nya din ang gusto ko...
"Ahrgh fine" he said kaya napangiti agad ako at niyakap ito at binigyan sya ng halik sa labi, and I don't care kung nasa public kami...
Pumila naman kami agad dahil medyo kaunti nalang ang tao kaya agad din kaming nakapasok dahil limit lang ang pwedeng makasakay.