LISA POV-
WE'RE still here sa bahay nila jennie and still celebrating her birthday, habang nag kukwentuhan ang mga magulang namin, they talking about their life before and sometimes about business, katabi ko naman ngayon si jennie dahil hindi nya talaga ako pinayagan na uminom, but it's ok dahil ayaw ko rin naman malasing dahil alam kung sasakit lang ulo ko nyan haha....
"You want to drink? " napatingin naman ako sakanya ng mag salita ito, nakatingin kasi ako sa pwesto nila jisoo dahil sila ay nag iinuman.
"No" sagot ko naman kaya kumunot ang noo nito.
"It's ok baby, if you want to drink, go with them, kanina kapa kasi nakatingin sakanila" sabi pa nya pero umiling lang ako.
"I don't want to baby, and nakatingin lang ako sakanila kasi naiisip ko na ganito pala ang mamimiss ko kung sakali na ---"
"Don't say that Lisa, " pag pigil nya pa sa sasabihin ko, hinalikan ko nalang ito sa noo, dahil nag sisimula na naman itong mag seryoso.
"Sorry,,,,, Come with me, I'll bring you somewhere" I said at tinignan ito sa mata, at kita ko pang nag tataka ito.
"Saan? " she ask curiously, kaya tumayo na ako at nilahad sa harap nya ang kamay ko.
"Its a secret, come with me para malaman mo kung saan" sabi ko nalang kaya agad nyang kinuha ang kamay ko at kita ko namang na excite ito, lumapit naman muna kami sa parents namin para mag paalam.
"Ahhm excuse, me po tito, tita pwede ko po ba munang mahiram si jennie ngayong gabi.? " I ask them politely, don't worry dahil kanina pa ako nag sabi sakanila na aalis kami ni jennie after namin itong I surprise dahil may gusto akung puntahan kasama sya and I already had their blessings..
"Haha, ofcourse son you can take her, kahit wag munang ibalik"tawang sabi pa ni tito.
"Ikaw talaga Richard" suway pa sakanya ni tita kaya natawa kami sakanila.
"Sige na Lisa, mag iingat kayo ok, " sabi nalang ni tita at niyakap ako.
"Please make her say yes" bulong ni tita ng yakapin ako nito.
"Yes po tita don't worry" sagot kuna lang bago kumalas sa yakap.
Niyakap nadin ni jennie ang parents nya at lumapit naman muna kami sa parents ko at nag paalam din, ganun din sa parents ni jisoo na andito din, medyo close nman kami dahil na meet kuna din sila dati...
Tuluyan naman na kaming nag paalam sa parents namin kaya lumapit na kami sa mga kaibigan namin para mag paalam din they know my plan kaya they said good luck to me nag taka pa si jennie dahil ginigoodluck ako ng ng kaibigan namin..
"Saan ba talaga tayo pupunta lili? " pangatlong tanung sakin ni jennie dahil medyo malayo kasi ang pupuntahan namin, hawak ko naman ang kamay nya at hinalikan muna ito.
"Don't worry dahil malapit na tayo, and it wouldn't be a surprise kapag sinabe kuna kung saan tayo pupunta", sabi kuna lang at nag pout pa ito dahil sa hindi ko sinasabe sakanya kung saan talaga kami pupunta.
"Are we here naba? " excited na tanung nya pa at inalis agad ang seatbelt nya, tumango naman ako at na excited pa ito dahil lalabas na sana but i stop her, kaya napatingin pa ito sakin ng nag tataka.
"Wait, before we got out, let me blindfold you muna" sabi ko pa at nilabas ang panyo ko sa bulsa, nag taka pa itong nakatingin sakin.
"Are you kidnapping me? " she ask ng lagyan kuna ito, ng blindfold, napatawa naman ako at hinalikan ito sa pisngi.
"Why would I kidnap you if I know na sasama ka din sakin ng walang pag aalinlangan" sabi ko pa at napangiti naman ito.
"Yabang ahh, kala mo talaga sasama ako? Aba syempre hahah" tawang sabi nya pa kaya napatawa din ako.