---
*****
"Ai-chan, trông cậu xinh lắm !"
Haibara mỉm cười - "Cảm ơn, cậu cũng vậy Yoshida-san. Bộ váy đó hợp với cậu lắm."
Hai mắt Ayumi sáng lên - "Thật sao ?!"
"Ừm."
"Conan-kun !! Chúng ta đi ăn thôi !" - Ayumi reo lên khi thấy cậu đang đi về phía này.
Conan do dự 1 lúc rồi đi lại chỗ mọi người, ánh mắt có vẻ tránh né Haibara mặc dù cậu rất muốn nhìn cô. Conan có thể nhìn Haibara không rời cả buổi chiều, nhưng lại quá xấu hổ để làm vậy. Cậu muốn xin lỗi về cuộc trò chuyện của 2 người ngày hôm qua, nhưng 1 lần nữa lại chẳng biết nói gì, hơn nữa lại còn có bọn trẻ ở đây.
"À, tớ chưa đói. Cậu cứ ăn trước đi Ayumi-chan."
Conan khẽ liếc sang Haibara, cảm thấy căng thẳng khi cô đang nhìn cậu.
'Haibara đang nhìn mình à ?'
"Được rồi, thế tớ sẽ đi lấy đồ ăn cùng với Genta ! Chúng ta đi thôi !" - Ayumi nói rồi nắm tay Genta kéo đi.
Giờ chỉ còn Mitsuhiko, Haibara và Conan ở lại chỗ này, sự im lặng bắt đầu bao trùm lấy họ. Conan là người lên tiếng trước, cậu hắn giọng, mắt vẫn dán vào Haibara :
"Ừm...hai người tới trễ đấy. Có chuyện gì à ?"
Haibara nhìn Conan bằng đôi mắt thờ ơ, có vẻ như không muốn nói chuyện với cậu. Điều này khiến không khí giữa họ trở nên căng thẳng hơn, Mitsuhiko bên cạnh cũng nhìn 2 người với ánh mắt khó hiểu.
"Tớ và Haibara-san bị kẹt xe. Có 1 tai nạn xảy ra nên đã làm tắc nghẽn giao thông."
"Tai nạn á ? Thế hai người ổn không ?"
Haibara nhướng mày - "Tất nhiên. Ổn mới còn ngồi đây nói chuyện với cậu nè, phải không Tsuburaya-kun ?"
Trước khi Mitsuhiko kịp nói gì thì nhạc ở bữa tiệc lại nổi lên.
"Đi nhảy thôi."
Haibara nói rồi đứng dậy đi vào khu vực sàn nhảy, Mitsuhiko cũng hớn hở chạy theo, bỏ lại Conan phía sau đang rất khó chịu, tổn thương và khó hiểu.
'Cô ấy giận mình à ?'
...
23:21 PM
Nhiều tiếng đồng hồ đã trôi qua kể từ lúc bữa tiệc này bắt đầu, và chỉ còn khoảng tầm nửa tiếng nữa thôi là điểm 12 giờ đêm. Haibara lúc này đang rất chán và khó chịu, bởi mỗi khi cô rảnh là bọn con trai khác liền đi tới mời cô nhảy cùng. Tất nhiên là Haibara từ chối sạch, chỉ có những người trong đội thám tử nhí mới có cửa thôi. Nhưng cũng khá lạ là Conan vẫn chưa lần nào mời Haibara nhảy cùng, dù khá ngại thừa nhận nhưng cô đang rất mong chờ cậu làm vậy.
Ngay từ lúc bước vào đây là Haibara đã đưa mắt khắp nơi để tìm Conan, và nhịp tim cô cũng tăng đột biến khi ánh mắt 2 người va vào nhau. Haibara phải công nhận rằng tên thám tử này, bằng một cách nào đó trong mọi trường hợp, đều đẹp trai kinh khủng. Tất nhiên là Haibara sẽ không nói thế trước mặt cậu, với lại cô cũng không muốn nói chuyện với cậu vào lúc này. Không phải Haibara giận Conan hay gì, chỉ là cô sợ bức tường bên trong mình sẽ vỡ vụn nếu nói chuyện với cậu thôi.
Haibara liếc nhìn đồng hồ, đã rất trễ rồi, và hầu như mọi người trong này đều say xỉn cả. Đây là phạm vi trường học, nhưng mà học sinh trong này vẫn lén lút đem theo chất kích thích và chất cồn vào để sử dụng. Haibara không biết họ qua mặt bảo vệ bằng cách nào, cũng chẳng quan tâm vì bản thân cô cũng có uống vài ly. Haibara đưa mắt tìm Mitsuhiko thì thấy cậu ta đang vui vẻ nhảy cùng Ayumi, liền nhìn sang chỗ khác để tìm tên thám tử kia nhưng chẳng thấy cậu đâu. Haibara thở dài rồi đứng dậy đi ra phía cửa sau, nơi mà có 1 khu vườn. Cô hi vọng rằng chẳng có ai ngoài đó để có thể ở 1 mình, và suy ngẫm.
...
Conan vừa quay trở ra từ nhà vệ sinh, cảm thấy vô cùng thoải mái sau 15 phút tĩnh lặng ở trong đó. Cậu vô cùng mệt mỏi khi các cô gái khác luôn bám lấy và cố gắng trò chuyện với mình từng giây từng phút.
Mỗi lần Conan ngồi xuống ghế là y như rằng lại có 1 cô gái nào đó tiến lại gần và mời cậu nhảy với 1 tông giọng đầy hàm ý tán tỉnh. Tất nhiên là Conan đã từ chối sạch, cậu vẫn chưa nhảy cùng Haibara, lí do gì phải nhảy với những cô gái khác chứ.
Conan cũng đã quan sát Haibara được 1 thời gian rồi, cậu cũng không lạ gì khi thấy cô bị 1 đám con trai lạ mặt bao vây, sau đó liền tỏ ra ỉu xìu thất vọng trước cái sự lạnh lùng của cô. Conan rất muốn mời Haibara nhảy cùng, nhưng cậu lại sợ câu trả lời từ cô. Haibara đã nhảy với Mitsuhiko nhiều lần rồi, và mỗi lần như thế là thằng nhóc đó lại cười toe toét đầy thoả mãn. Conan đã rất kiềm chế nắm đấm của mình để nó không bụp vào mặt thằng nhóc mặt tàn nhan đó trước mặt nhiều người.
Theo góc nhìn của Conan thì Haibara chắc chắn sẽ đồng ý nhảy cùng cậu, bởi cô rất sẵn lòng nhảy với các thành viên trong đội thám tử, thậm chí Genta còn có thể nhảy cùng cô mà. Nhưng Conan cũng được tính là 1 thành viên, và dựa trên những gì đã xảy giữa họ vào hôm qua, cậu sợ rằng Haibara sẽ đồng ý với 1 thái độ miễn cưỡng.
Conan tự cười chính mình, cậu vốn là người rất tự tin, nhưng sự tự tin đó lại bay sạch khi đối mặt Haibara. Cậu đưa mắt nhìn quanh, tim đập mạnh khi chẳng thấy cô đâu. Conan vội tìm đội thám tử nhí, thấy họ đang nhảy nhót phía sàn nhảy, và ai trông cũng có vẻ say xỉn.
'Haibara đâu rồi ?!'
Conan chạy khắp hội trường tìm Haibara, liền để ý thấy cửa sau có vẻ đang hé mở.
'Cô ấy ra ngoài đó à ?'
Nghĩ là làm, Conan liền nhanh chân chạy đến chỗ cửa sau, hướng thẳng ra khu vườn.
---
BẠN ĐANG ĐỌC
[CoAi] Suy sụp
FanfictionFic gốc : https://www.wattpad.com/story/110712419-crestfallen Cuối cùng sau 10 dài đằng đẳng, tổ chức áo đen cũng đã bị đánh bại. Thuốc giải đã hoàn thành, nhưng giờ nó lại trở nên vô dụng. Vì đã lạm dụng thuốc quá nhiều nên cơ thể cậu đã sinh ra kh...