44. Cứ như này

339 33 6
                                    

---

*****

Tên Oda đó định bóp còi, nhưng lại chẳng có tiếng súng nào vang lên cả. Bởi Conan đã nhanh chóng bắn kim gây mê từ phía sau khiến hắn ngã gục, nằm ngủ trên đất. Mọi người ở đó đều bị sốc và bất động trong vài giây trước khi nhận ra mọi chuyện. Conan tiến lại gần và đá văng khẩu súng ra xa.

"Oda !" - Người phụ nữ hét lên.

"Đừng lo, anh ta chỉ đang ngủ thôi." - Conan tiến lại - "Chị cũng không muốn chống cự nhỉ ? Tôi đã gọi cảnh sát rồi."

Người phụ nữ gật đầu, nước mắt chảy dài - "T-Tôi không muốn giết ông ta..."

"Tôi biết." - Conan trả lời - "Người giết là anh ta."

"Nhưng vì quá yêu Oda nên tôi đã đồng ý giúp đỡ anh ấy. Oda chỉ đang cứu tôi thôi ! Người đàn ông kia đã rất nhiều lần quấy rối tôi trong vài tháng qua. N-Nhưng cho tới khi anh ấy muốn giết bọn trẻ này...tôi không muốn điều đó xảy ra, nhưng tôi lại quá sợ hãi..."

Cả bọn im lặng, người phụ nữ quay sang bọn trẻ - "Hãy tha thứ cho chúng tôi."

Bọn trẻ cũng không kịp nói gì bởi cảnh sát đã đến và dẫn 2 người kia đi, tiến sĩ Agasa cũng có mặt ở đó và giúp bọn trẻ thoát ra khỏi khu rừng.

...

"Hú hồn ! Tớ tưởng chúng ta chết đến nơi rồi !"

"Ừ...."

"Nào các cậu, nhanh chân lên. Tiến sĩ đang chờ."

Tiến sĩ đang nói chuyện với vài viên cảnh sát. Ông nhìn bọn trẻ bằng ánh mắt tội lỗi khi thấy chúng :

"Xin lỗi, ta không ngờ rằng mấy đứa lại gặp nguy hiểm."

Haibara trả lời với khuôn mặt thờ ơ - "Không sao đâu bác. Cháu cũng đoán trước được chuyện này rồi. Làm sao ta có thể có 1 chuyến đi chơi yên bình trong khi chở theo tên nam châm hút xác kia chứ."

Conan gầm gừ - "Ê ! Tôi nghe hết đó nhé !"

Haibara nhếch mép - "Thì sao ? Ai quan tâm ? Tên thần chết đáng ghét !"

...

9:33 PM

Mọi người đang quây quần bên nhau bên đống lửa trại. Đêm nay khá lạnh, nhưng lửa trại đã giúp họ sưởi ấm người. Mọi người ngồi cùng nhau, tán gẫu và ăn uống vui vẻ.

Haibara đưa mắt nhìn quanh, tiến sĩ Agasa lại đang bắt đầu màn đố vui của mình. Dù bên ngoài ai cũng tỏ ra chán nản nhưng ai nấy cũng đều chú ý lắng nghe câu đố của ông. Haibara mỉm cười, mắt lén liếc sang tên thám tử kia. Conan rõ là đang khó chịu và bất lực bởi Genta cứ nói sai đáp án.

Sau một hồi tranh cãi đáp án với tiến sĩ Agasa, Ayumi đã đưa tay lên che miệng ngáp.

"Ayumi-chan buồn ngủ rồi à ?" - Mitsuhiko hỏi, cậu cũng đang thấy buồn ngủ bởi hôm nay là 1 ngày khá bận rộn.

"Được rồi mấy đứa, hôm nay đến đây thôi ! Giờ thì đi ngủ nào !"

Ba đứa mệt mỏi gật đầu rồi đứng lên đi về lều trại của mình. Nhưng Haibara vẫn ngồi đó, hiện tại cô không ngủ được.

[CoAi] Suy sụpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ