32. Nấu ăn

367 35 0
                                    

---

*****

Conan dẫn Haibara vào bếp, để cô ngồi ở quầy và bắt đầu lấy ly ra pha cafe.

"Thật đấy hả Kudo-kun ? Đây là lí do đầu tiên của cậu à ? Cafe ?"

Conan mỉm cười - "Chưa, chỉ mới khởi động thôi mà !"

Cậu đưa cho Haibara ly cafe - "Giờ thì cậu ra ngoài đợi đi."

Haibara nhếch mép - "Ngay bây giờ luôn á ? Cậu có dám đảm bảo với tớ là sau khi tớ quay lại căn bếp này sẽ lành lặn chứ ?"

Hai lỗ tai Conan như bốc khói - "Trời ơi Haibara ! Đi đi !"

"Vâng vâng, thưa quý ngài thám tử."

Haibara đứng dậy, cầm ly cafe đi ra ngoài ngồi ở phòng khách, để lại cho tên thám tử kia 1 không gian riêng tư. Cô không biết cậu đang toan tính điều gì, nhưng lại tỏ ra khá thích thú trước hành động của Conan. Haibara mỉm cười, cảm thấy thích mọi thứ cứ mãi như thế này hơn.

Mặt khác, Conan ngay lập tức bắt tay vào việc sau khi Haibara đã rời đi. Thật ra cậu muốn làm bữa sáng cho 2 người, nhưng vấn đề là gì thì ai cũng biết - cậu chưa từng nấu ăn. Conan lấy điện thoại ra rồi bắt đầu tìm kiếm công thức nấu ăn, có rất nhiều món để chọn. Cậu thở dài, bắt đầu mở cửa tủ lạnh tìm nguyên liệu, ánh mắt dán vào mấy quả trứng gà và vài miếng thịt ba chỉ.

"Chắc sẽ được thôi !"

Conan tự 'an ủi' bản thân rồi bắt đầu lấy trứng ra, đập và cho vào tô, sau đó khuấy đều lên. Đó là cảnh 1 người biết nấu ăn làm, chứ còn Conan á ?

Cậu đập quá mạnh, thành ra trứng văng tung toé trong bếp, vỏ trứng cũng rơi vào tô, căn bếp bây giờ đã trở thành 1 bãi chiến trường. Conan bắt đầu khuấy trứng, bắt đầu cảm thấy không ổn vì chẳng biết làm gì tiếp theo. Cậu cố vắt óc để nhớ xem Haibara hoặc tiến sĩ Agasa sẽ làm gì tiếp theo nhưng không nhớ nổi.

"Chắc là cần 1 ít muối."

Conan lò mò tìm lọ muối, sau đó múc 1 muỗng đầy cho vào tô trứng.

Cậu mỉm cười - "Giờ thì tới phần thịt ba chỉ !"

Conan lôi mấy miếng thịt trong tủ lạnh ra rồi để lên dĩa, bật lửa cho chảo nóng. Nhưng trong khi dầu ăn còn chưa kịp nóng lên thì cậu đã cho trứng vào khiến nó bắn tung toé.

"Ouch-..Nóng nóng nóng !"

"Mọi thứ trong đó ổn chứ ?" - Giọng Haibara từ phòng khách vọng vào.

"Ah-um...Ổn cả ! Tớ tự lo được, cậu đừng vào !"

Conan cố gắng lật trứng sang 1 bên, tay giảm nhỏ lửa lại. Nhưng mà có vẻ món trứng đang bắt đầu chuyển sang màu đen, lòng đỏ thay vì màu vàng óng thì bây giờ nó có màu nâu đậm. Conan lập tức tắt lửa và đổ trứng ra dĩa, sau đó tiếp túc đặt thịt lên chảo. Mấy miếng thịt cũng phải chịu số phận hẩm hiu như món trứng kia, đều chuyển sang màu đen thui.

Xui xẻo thay, ngay lúc này Haibara lại đi vào - "Này Kudo-kun, cậu đang-"

Lời nói của cô trôi ngược vào trong khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt : Vỏ trứng lăn lốc khắp nơi, những lọ gia vị như muối, tiêu và dầu ăn thì vương vãi khắp quầy bếp.

[CoAi] Suy sụpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ