---
*****
"Này, có ai đang nằm đó à ?!"
Haibara vừa nói vừa chỉ ngón tay vào vật nằm trước mặt. Conan cũng nhíu mắt lại để nhìn rõ hơn :
"Ờ...hình như là xác chết-"
"Chắc chắn luôn, tớ có thể nhìn thấy vũng máu này."
Conan nhìn rồi nhanh chóng lao đến bên thi thể và quỳ xuống, dùng tay bắt mạch để kiểm tra sự sống nhưng chẳng có gì.
"Anh ta chết rồi."
"Rõ ràng, tớ vừa khẳng định đây là 1 xác chết còn gì."
Haibara đi lại cạnh cậu - "Chà, khung cảnh yên bình lại biến mất rồi."
Conan bất lực - "Oi Haibara, có người chết trước mặt cậu đấy !"
Haibara đảo mắt - "Và tại ai mà giờ 2 đứa lại kẹt với cái thi thể ở đây hả ? Đúng là tên nam châm hút xác !"
"Này ! Đâu phải lỗi của tớ ! Người này đã chết trước khi ta tới đây rồi !"
"Kudo-kun, tên hung thủ có lẽ vẫn còn quanh đây đấy." - Cô liếc cậu - "Giờ mà hắn quay lại thủ tiêu 2 đứa thì tớ sẽ đuổi cậu chạy khắp chốn âm phủ để nhắc nhở rằng lỗi là do tên hút xác nhà cậu gây ra đấy."
Conan bật cười - "Ờ, nghe cũng vui. Ít ra tớ không 1 mình ở thế giới bên kia."
Cậu cúi xuống để quan sát thi thể rõ hơn. Đây là 1 người đàn ông có vẻ đã ngoài 30 tuổi, trên người mặc áo khoác, quần dài, đeo găng tay cùng với giày da như vừa đi săn về. Bên cạnh thi thể cũng có 1 cái túi nhưng nó trống không, có vẻ đồ đạc đã bị hung thủ lấy đi mất. Có 1 vết đạn bắn vào chân trái và 1 vết dây thừng ở cổ.
"Sao rồi ?"
"Hmm...xét theo cách ăn mặc thì người này có lẽ là thợ săn. Ông ta chắc là đang cố chạy khỏi hung thủ thì bị bắn vào chân. Nhưng nguyên nhân tử vong không phải do bị bắn hoặc mất máu, mà là do bị siết cổ."
Haibara gật đầu - "Giờ nên làm gì đây ?"
"Gọi cảnh sát chứ sao !" - Conan móc điện thoại ra, nhưng ngay lập tức than thở chán nản - "Chết dở ! Ngoài này không có sóng !"
"Dùng huy hiệu thám tử gọi bọn nhóc đi."
Conan gật đầu rồi nhanh chóng lấy huy hiệu của mình ra. Nhưng trước khi cậu kịp làm gì thì nó đã reo lên trước, và Conan bắt máy ngay lập tức.
📞"Conan-kun ?" - Cậu nghe thấy giọng Mitsuhiko thì thầm.
"Mitsuhiko đó à ? Này, tớ cần cậu-"
📞"Conan-kun ! Bọn tớ gặp chuyện rồi !"
"Hả ? Chuyện gì ?"
📞"Bọn tớ gặp được 1 cặp đôi, giờ họ đang dẫn cả đám vào sâu trong rừng. Họ đáng nghi lắm, nhất là người đàn ông. Anh ta có mang theo súng. Tớ rất sợ nhưng có vẻ Ayumi-chan và Genta không nhận ra điểm bất thường !"
Mặt Conan tối lại - "Cậu có biết mình đang ở đâu không ?!"
📞"Toàn là cây cỏ xung quanh thôi...Khoan đã ! Họ đang dẫn bọn tớ tới 1 cái hang. Giúp tớ với Conan-"
"Này Mitsuhiko ?! Oi Mitsuhiko !! Chết tiệt !" - Conan gọi lại nhưng không có tín hiệu.
"Nghe rồi chứ Haibara ? Có vẻ như bọn nhóc đụng độ hung thủ rồi."
"Ừm, và có vẻ họ đang đi về phía này."
Haibara gật đầu rồi nhìn về hướng mà họ đã đi qua. Cô nhận thấy có 1 tia sáng loé lên ở phía xa, liền kéo tay Conan nấp đằng sau 1 tảng đá lớn gần đó.
Conan cố hết sức để điều hoà nhịp thở của mình khi đang cùng Haibara nấp sau tảng đá. Giờ họ có thể nghe thấy vài tiếng trò chuyện ở bên ngoài, có vẻ là họ sắp đến chỗ này. Conan mò đến tay của Haibara và nắm chặt khiến cô giật bắn người. Nếu cả 2 đang không ở trong tình huống nguy hiểm thì có lẽ Haibara đã tán vỡ đầu tên thám tử đần độn kia rồi. Khoảng cách giữa 2 người cũng gần như bằng 0, điều đó khiến tâm trí Haibara trở nên bấn loạn.
Nhưng cô nhanh chóng tỉnh lại vì bên ngoài nghe thấy 1 giọng nói quen thuộc vang lên. Đó là tiếng của Ayumi.
"C-Có người nằm đó !"
Ayumi sợ hãi chạy đến chỗ Genta và Mitsuhiko, còn người đàn ông kia thì bật ra 1 tiếng cười quái dị.
"A-Anh....anh đã giết người này !"
Tên Oda kia không thừa nhận hành vi, nhưng hắn cũng không phủ nhận - "Ban đầu tao không tính giết trẻ con đâu, tại bọn mày tự vác xác đến đấy nhé."
Hắn cầm lấy khẩu súng sau lưng mình và chỉa nòng súng về phía bọn trẻ khiến Ayumi bật khóc.
"Im lặng nào cô bé, kiểu gì chả chết cả bọn. Đúng không bé cưng ?"
Hắn quay sang nhìn người phụ nữ, cô ta cũng chỉ yếu ớt gật đầu, mắt cũng đã ngấn lệ.
"Em đừng lo, sau khi bắn thủng sọ bọn này thì chả ai biết được chúng ta đã làm gì đâu !"
Hắn lên đạn và nhắm vào bọn trẻ - "Giờ thì bye bye, bọn nhãi ranh !"
"KHÔNG !!"
---
BẠN ĐANG ĐỌC
[CoAi] Suy sụp
FanfictionFic gốc : https://www.wattpad.com/story/110712419-crestfallen Cuối cùng sau 10 dài đằng đẳng, tổ chức áo đen cũng đã bị đánh bại. Thuốc giải đã hoàn thành, nhưng giờ nó lại trở nên vô dụng. Vì đã lạm dụng thuốc quá nhiều nên cơ thể cậu đã sinh ra kh...