---
*****
Ngày thứ 15
Sau cái lần trước đó thì hầu như hai người không còn nói chuyện với nhau nữa, và Haibara thì luôn tìm cách tránh né Conan. Ngay vừa lúc chuông reo báo hiệu hết giờ thì cô đã nhanh chóng xách cặp ra về với lí do là có việc bận, không thèm nhìn cậu lấy 1 giây.
Conan thì cũng không có ý định nói chuyện với Haibara, ít nhất là vào lúc này. Cậu đang tự dằn vặt bản thân vì đã làm cho mọi chuyện trở nên rối rắm hơn.
Hiện tại Conan đang ở trước cổng nhà tiến sĩ, lại tự trách bản thân mình vì quá vô tâm ngày hôm qua. Cậu quên rằng tiến sĩ Agasa vẫn chưa về, có nghĩa là Haibara đã ở 1 mình tối qua. Cô chỉ vừa khỏi bệnh không lâu, làm sao mà cậu an tâm để cô 1 mình được chứ.
Conan gõ cửa vài cái nhưng không thấy ai trả lời, định dùng chìa khoá dự phòng thì đột nhiên cánh cửa mở ra, đứng đó là Haibara cùng với bộ đồ ngủ trên người kèm áo khoác.
Cô liếc cậu, cậu cũng nhìn cô.
"N-Này..." - Conan gãi đầu.
Haibara nhướng mày, ý hỏi rằng Conan đang làm cái quái gì ở đây vào sáng sớm thế này. Cậu cũng hiểu ý cô, nhưng lại không biết trả lời như thế nào.
"C-Cậu để tớ vào nhà trước được không ? Tớ muốn chết cóng ngoài này rồi..."
"Được rồi, vào đi." - Haibara xoay người đi vào trong, Conan cũng đi theo sau.
...
Sau khi Conan đã vào nhà và ổn định chỗ ngồi trên sofa, Haibara ngay lập tức lên tiếng hỏi cậu :
"Cậu làm gì ở đây thế ? Sang tìm tiến sĩ à ? Nếu vậy thì bác ấy chưa về đâu. Hôm nay ta cũng nghỉ học mà không phải sao ?"
"À, tớ qua kiểm tra tình hình của cậu thôi. Hôm qua thấy cậu xin phép ra về sớm."
"Lúc đó tớ thấy không khoẻ nên xin về nghỉ ngơi thôi."
Haibara liếc sang chỗ khác, cô nói thế để cho nghe lọt tai thôi. Chứ lí do thực sự là Haibara không muốn hai người nói về bữa tiệc sắp tới.
Ngay khi nghe Haibara nói vậy, Conan liền lập tức đứng dậy và tiến tới chỗ cô, nắm tay kéo cô ngồi xuống với cậu khiến Haibara bất ngờ, mặt ửng hồng :
"N-Nè, cậu làm gì thế hả ?"
"Cậu chỉ vừa mới khỏi bệnh, mà bây giờ lại bắt đầu cảm thấy không khoẻ á ? Thiệt tình, cậu cầm phải chăm sóc bản thân mình nhiều hơn nữa đấy Haibara."
"Để tớ yên đi..." - Cô hạ giọng xuống.
"Hả ?"
"Tớ bảo là để tớ yên đi."
Conan mở to mắt - "Cậu đang nghiêm túc đấy à ?"
Haibara quay sang chỗ khác, cô sợ rằng nếu nhìn thắng vào đôi mắt xanh biếc kia thì bức tường mà cô dựng lên sẽ sụp đổ mất.
"Kudo-kun, tớ muốn ở 1 mình."
Nhưng Conan có vẻ không quan tâm, cậu xích lại gần rồi nắm lấy tay Haibara :
BẠN ĐANG ĐỌC
[CoAi] Suy sụp
FanfictionFic gốc : https://www.wattpad.com/story/110712419-crestfallen Cuối cùng sau 10 dài đằng đẳng, tổ chức áo đen cũng đã bị đánh bại. Thuốc giải đã hoàn thành, nhưng giờ nó lại trở nên vô dụng. Vì đã lạm dụng thuốc quá nhiều nên cơ thể cậu đã sinh ra kh...