"Liên Hoa..Liên Hoa "
"Hửm? A Phi"
Lý Liên Hoa mở mắt ra nhìn thấy thấy Địch Phi Thanh đã lâu không xuất hiện đang lo lắng nhìn mình trời bên ngoài cũng gần như sắp sáng.
"Mơ thấy ác mộng sao. "Địch Phi Thanh sờ trán y mồ hôi lạnh vẫn còn đó. Lúc nãy hắn về phòng vậy mà người trên giường cũng không cảnh giác đến gần mới phát hiện y có vẻ đang gặp ác mộng liền lo lắng gọi y dậy.
"Ta "
Lý Liên Hoa muốn nói gì đó lại đột nhiên phát hiện mình chẳng nhớ gì về giấc mộng vừa rồi.
"A Phi ta không nhớ được nữa. Ta quả thật nằm mơ nhưng bây giờ lại không nhớ được gì cả "
Từ khi nào trí nhớ của y lại kém đi rồi.
"Vậy không cần phải nhớ , một ác mộng thôi mà. Ngủ thêm một lát đi " Địch Phi Thanh đỡ y nằm xuống. Bản thân cũng nằm bên cạnh ôm y trong lòng.
"A Phi huynh đi tìm sư phụ thế nào rồi " Lý Liên Hoa tựa hồ không ngủ được liền hỏi chuyện
"Không tìm được, ta quay về nơi ông ấy ở cũng không thấy. Tựa như biến mất rồi. Nhưng mà ta gặp một người"
"Ai vậy"
'Đệ cũng biết đó là Thiên Ma "
"Sao huynh gặp ông ta?đã giao đấu à, có bị thương không " Lý Liên Hoa muốn kiểm tra xem hắn có bị thương không nhưng bị người kia ôm lại.
"Liên Hoa ta không bị thương, chỉ là gặp qua thôi. Ông ta hình như cũng không tốt lắm. Có cảm giác như bị tẩu hỏa nhập ma "
"Thiên ma kiếm của ông ta cũng điên khùng như vậy mà. Nhưng mà lúc ta đánh thắng ông ta ông ta vẫn bình thường lắm." Lý Liên Hoa nhớ lại.
"Trong miệng ông ta cứ lẩm nhẩm Huyết môn, huyết môn, ta nghi ngờ là Huyết Đằng Môn. Có khi nào ông ta bị Huyết Đằng Môn ám sát nên mới bị tẩu hỏa không "
"Nếu vậy bọn chúng phải có năng lực lắm, Thiên Ma không phải dễ đối phó đâu"
Lý Liên Hoa nói, rốt cuộc thì kẻ địch này mạnh đến mức nào bọn họ cũng không rõ. Nhưng mấy chuyện kỳ quái quanh họ thì nhiều vô số rồi.
"Liên Hoa"
"Sao thế"
"Không buồn ngủ sao" Địch Phi Thanh thấy y không có ý định ngủ lại
"Không ngủ được. Ta cứ cảm thấy..humm"
"Vậy làm chuyện khác "
"Địch phi thanhhh"
Tiếng hét của ai đó chẳng mấy chóc đã bị che lại.
Kết quả là hai đứa nhóc hôm nay đợi Lý Liêm Hoa đến qua giờ sáng y vẫn chưa xuất hiện. Đến khi cả hai muốn lên tìm y mới ló đầu ra.
"Sự phụ "Địch Tiểu Điệp thấy sư phụ về liền vui vẻ gọi
"Sư phụ người ngủ không ngon sao "
Lý Liêm Hoa liếc xéo Địch Phi Thanh không thèm để ý đến hắn đến bàn vô cùng dùng sức gặm bánh bao.
"Cẩn thận ngẹn " Địch Phi Thanh rót cho y chung trà. Lại hỏi chuyện gần đây cả ba đang làm gì.
"Đệ muốn mượn danh thần y để vào cung" Địch Phi Thanh nghe ra chủ ý trong đó.
Lý Liên Hoa ăn no cầm túi kéo Địch Phi Thanh đưa cũng không giận hắn nữa gật đầu.
"Ta có cảm giác cá lớn sắp cắn câu rồi"
"Khách quan khách quan bên dưới có quan sai muốn đến tìm ngài"
Y vừa dứt lời thì tiểu nhị đã chạy đến nói.
Nhanh như vậy à, có cần linh vậy không. Lý Liên Hoa nhìn cả ba.
"Phiền tiểu nhị mời họ vào giúp ta "
"Vâng "
Người đi vào là một nữ quan bên cạnh còn có hộ vệ.
Tây Phong quốc lấy nữ làm tôn, người đứng đầu là Vương cơ Tây Phong Diễm. Quân thần bên dưới phần lớn đều do nữ nhân đảm nhận.
Bọn họ đến là muốn mới Lý Liên Hoa vào cung để chữa bệnh cho quý nhân trong cung.
Xem ra truyền tin y thu được không sai Vương Cơ bệnh không nhẹ nếu không cũng không mời một thần y từ xa xôi đến lại còn chỉ mới nổi danh gần đây.
"Cứu người là chức trách của đại phu, tại hạ nhất định tận lực "
Lý Liên Hoa đạt được mục đích vô cùng hài lòng.
Bọn họ đi xe ngựa cùng đoàn của nữ quan đến kinh thành.
'Phải rồi sao đệ biết ngươi bị bệnh là Tây Phong Diễm' Địch Phi Thanh thắc mắc.
'Huynh còn nhớ vị cô nương chúng ta gặp không. Ta vô tình nhìn thấy một hình xăm trên tay nàng ta hiếu kỳ nên viết thư nhờ Trương hiệp sĩ điều tra. Kết quả nàng ta lại là thánh nữ của Tây Phong quốc Tây Phong Ngọc muội muội ruột của Tây Phong Diễm. Hình xăm đó là tượng trưng cho hoàng tộc Tây Phong. Tra một chút mới biết Tây Phong Diễm mắc bệnh lạ nàng ta ra ngoài để tìm thuốc trị. Nghe nói vẫn chưa trị được, ta cũng chỉ là mượn nước đẩy thuyền thôi.' Lý Liên Hoa giải thích.
"Kể cũng lạ nếu là vậy mặc dù đệ dùng danh xưng thần y nhưng cũng chưa đến mức nổi tiếng như vậy " Địch Phi Thanh nghi hoặc chẳng lẽ nhóm người Tây Phong Ngọc kia không đi tra à.
"A Phi nhìn nè. Kim Uyên Minh của huynh làm tốt lắm đó rất được việc "
Thì ra Lý Liên Hoa viết thư cho Vô Nhan nhờ hắn tạo một danh phận thần y nổi danh khắp trung nguyên cho mình. Còn có Dược Ma của Kim Uyên Minh tự mình thừa nhận y thuật không bằng y, Minh chủ của bọn họ từng được Lý thần y cứu. Kết quả là danh tiếng của Lý Liên Hoa đã vô cùng nổi bật ở giang hồ trung nguyên rồi.
"Đệ quả thật là hồ ly mà. Vậy mà cũng tính hết được "
"Tất nhiên rồi, hành tẩu giang hồ có một danh xưng vẫn tốt hơn"
Bất qua vị thần y này chắc là dùng thân phận này đến quên luôn thân phận chính của mình rồi, đệ nhất cao thủ giang hồ thần kiếm Lý Tương Di xem như đồ bỏ rồi.
---------------------------------
Up một lèo 3 chương rồi lặn tiếp nè. Mèo sẽ ráng ra chương mới sớm sớm, hứa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lý Môn Chủ Muốn Nói Chuyện Yêu Đương
FanficThể loại: Đồng nhân, fanfic, HE. CP: Phi Lý ( Địch Phi Thanh x Lý Liên Hoa -Lý Tương Di ) Trợ diễn: Phương Tiểu Bảo, Tứ Cố Môn, Kim Uyên Minh. Văn án: Lý Liên Hoa cảm thấy đời này y phụ nhất vẫn là Thiếu Sư, kết quả y chết rồi mới biết người y phụ n...