Chương 23 Thận chủ

311 29 2
                                    

Lý Liên Hoa nghe một câu chuyện xưa, một câu chuyện tưởng chừng như không có thật nhưng lại khiến người ta phải tin tưởng.

Trước khi Nam Dận lẫn Tây Viêm xuất hiện thì nơi này có một tộc người sống trong sa mạc được dẫn dắt bởi một vị thận chủ kỳ bí.

Sau khi vị thận chủ kia biến mất tộc người vì quyền lực và bí tịch mà chia năm xẻ bảy thành hai quốc gia là Nam Dận và Tây Viêm thống trị cả một vùng.

Rồi thời thế thay đổi Nam Dận lẫn Tây cũng diệt vong. 

Bốn vương quốc nhỏ ở Tây Vực bây giờ là do những người vong quốc của Tây Viêm và Nam Dận khi xưa lập nên.

"Trước khi hoàng tổ mẫu của ta chết đã để lại bức họa này, người nói rằng ngài ấy sẽ quay lại, thận chủ của thận lâu tổ tiên của Nam Dận và Tây Viêm."

Tây Phong Diễm tự mình đưa bức họa cho Lý Liên Hoa xem, vị thận chủ trong bức họa này giống y y như đúc.

"Tây Viêm và Nam Dận đã diệt vong các người tìm hậu thế của thận chủ làm gì. Hơn nữa ta chỉ là hậu nhân của Nam Dận cháu của Huyên Công chúa cũng không phải vị thận chủ kỳ bí này " Lý Liên Hoa nói.

"Hậu nhân của Nam Dận hay Tây Viêm đều không quan trọng, quan trọng là ngài là thận chủ và đã quay về" Tây Phong Diễm căn bản chỉ chú ý đến vấn đề Lý Liên Hoa có là thận chủ của nàng hay không chuyện xuất thân từ đâu không quan trọng.

"Ta.."

"Các người tìm thận chủ để làm gì" Lý Liên Hoa hỏi ra nghi hoặc.

"Tiên sinh ngài hãy nhìn xem"

Lý Liên Hoa nhìn thấy trên cổ ray của Tây Phong Diễm có một vết đen thậm chí còn di chuyển.

"Vương Cơ trúng cổ"

"Phải, trong quá khứ sau khi thận chủ mất chúng ta không làm theo lời tiên tri của ngài ở lại trong sa mạc mà lại chia năm sẻ bảy vì quyền lực. Sau đó chúng ta phát hiện mỗi đời hoàng tộc đều sẽ có một người mắc chứng bệnh này giống như cổ trùng gặm nhấm cơ thể, mỗi tháng khi phát tác đều sẽ đau xé tim gan. Chúng ta tìm thận chủ là để được giải nổi đau này."

Tây Phong Diễm bày bỏ.

"Ta cũng không biết giải cổ, hơn nữa ta cũng trúng cổ "

Lý Liên Hoa bất lực nói, dù y có giống vị thận chủ kia đi nữa thì y cũng không biết cách để giải.

"Tiên..sinh " Tây Phong Diễm nghe vậy không tránh khỏi có chút thất vọng.

"Bất quá nếu ta biết cách nhất định sẽ giúp vương cơ giải cổ"

"Tây Phong Diễm đa tạ tiên sinh " Tây Phong Diễm cúi người vô cùng tôn kính.

Cổ trùng của Tây Phong Diễm lợi hại vô cùng còn ảnh hưởng đến cơ thể, Lý Liên Hoa sau đó truyền một ít nội lực của Dương Châu Mạn để kiềm chế nó trước.

Hơn nữa châm cứu của của vị quốc sư kia cũng có tác dụng kìm hãm.

Sau đó mấy ngày Lý Liên Hoa ở lại trong cung vừa giúp ngăn chặn cổ tùng cho Tây Phong Diễm cũng ầm thầm điều tra về Huyết Đằng.

Hôm nay cuối cùng cũng có thể xuất cung, y cùng Tiểu Điệp liền vội vàng quay về tìm Địch Phi Thanh.

Cũng nói về chuyện thận chủ cho hắn nghe.

"A Phi huynh tin sao"

"Tin, đến cả chuyện trọng sinh chúng ta còn có thể sao có thể không tin được " Địch Phi Thanh nhắc nhở Lý Liên Hoa.

"Ừm...hơn nữa ta cùng Tiểu Bảo đi điều tra phát hiện kẻ đứng đằng sau Huyết Đằng chính là Tư Đồ Phóng vị quốc sư kia" Địch Phi Thanh mấy ngày nay cũng không rãnh rỗi đi điều tra về Huyết Đằng.

"Thiện Cô Đao cũng ở đó. Bọn họ đang âm mưu cái gì đây"

Aaaa..

"Tiểu Bảo"

"Tiểu Điệp"

Ngay lúc hai người còn đang suy nghĩ bên ngoài có tiếng la hét lẫn tiếng đánh nhau, dựa vào nội lực liền biết là Tiểu Điệp cùng Tiểu Bảo đang đánh nhau với người khác hai người vội vàng dùng kinh công bay ra ngoài.

"Thiên Ma " Lý Liêm Hoa đến liền nhận ra hai đứa nhỏ đang giao đấu với Thiên Ma đang điên điên khùng khùng kia.

"Lui lại "

Lý Liên Hoa dùng một chiêu Du Long Đạp Tuyết cản lại chiêu thức của Thiên Ma Kiếm tách Tiểu Điệp cùng Tiểu Bảo khỏi trận chiến, tự mình giao đấu.

Địch Phi Thanh ở bên ngoài quan sát tìm thời cơ để khống chế tình hình. Tuy Lý Liên Hoa giao chiến nhưng không phải sát chiêu y chỉ đang kéo dài thời gian tìm cơ hội xuống tay.

"A Phi"

Ngay khi đánh rơi được kiếm của Thiên Ma Lý Liên Hoa liền hô lên, Địch Phi Thanh đã đợi từ trước lao đén đánh một chưởng vào Thiên Ma nội lực của Bi Phong Bạch Dương cuồn cuộn chảy vào.

Aaa..

Lý Liên Hoa bên thu kiếm một chưỡng đánh thẳng vào đỉnh đầu truyền vào nội lực Dương Châu Mạn.

Hai nguồn nội lực này hào hợp đến một cách kỳ lạ, chạy một vòng trong cơ thể Thiên Ma lưu thống toàn bộ khối tắt nghèn cũng làm cho Thiên Ma tỉnh táo lại.

Sau khi ổn định cả hai mới thu chưởng.

"Tiền bối nơi này không an toàn chúng ta rời đi trước có gì từ từ nói"

Lý Liên Hoa nói rồi ra hiệu cho Địch Tiểu Điệp và Phương Tiểu Bảo đỡ Thiên Ma cùng rời đi.

Lần trước nghe Địch Phi Thanh kể về tình trạng của Thiên Ma thì y đã nghiên cứu một hồi lâu cũng gửi thư về cho sư nương cuối cùng sư nương chỉ điểm cho một cách.

Y liền nói cho Địch Phi Thanh, cả hai đợi nếu gặp lại Thiên Ma sẽ giúp ông, kết quả mới đến hoàng cung có mấy ngày thì đã gặp mặt rồi.

Về tới khách điếm thì thấy người trong cung đang đợi y, Lý Liên Hoa đành cùng Tiểu Điệp quay lại chuyện ở đây giao cho Địch Phi Thanh và Tiểu Bảo vậy.

---------------------------
Thận lâu là lấy ý tưởng từ truyền thuyết Hải Thị Thận Lâu , thường xuất hiện trên biển. Nhưng do bối cảnh nên Mèo viết nó xuất hiện trên sa mạc.

Tòa sen nâng cấp của Tiểu Hoa sắp xuất hiện rồi.  Fic này mang một chút huyền huyễn rồi, thôi đã trọng sinh còn có thể thì mấy cái kia tép riu. Hihi.

Lý Môn Chủ Muốn Nói Chuyện Yêu ĐươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ