Chương 3

4K 325 5
                                    

Cậu nhìn thấy,  trong lòng cậu hy vọng rằng đó không phải mẹ, cậu đi tới, các y tá thấy cậu, cũng hiểu mà dừng lại, cậu giở tấm màn trắng lên, người ở dưới đó đúng là mẹ cậu rồi, nước mắt cũng tuôn trào, mẹ chết rồi!

Y tá, bác sĩ nhìn Fourth trước mắt mình, cũng không biết nên mở lời như thế nào.

Nhưng một vị bác sĩ đã tới đỡ Fourth dậy, vị bác sĩ cũng rất ôn tồn  an ủi Fourth, nói cho Fourth lý do mẹ Fourth qua đời.

Cậu nghe xong, càng thêm trách bản thân mình, chỉ vì không ở bên cạnh mẹ, mẹ đã qua đời cũng chỉ vì té ngã, hận bản thân mình, liên tục lấy tay đập vào người mình.

"Mẹ ơi, mẹ đừng bỏ Fourth mà."

Đang vui vẻ bỗng chốc đau khổ ập tới, nhưng có một điều Fourth lo lắm tiền đâu để Fourth lo đám tang cho mẹ đây, suy nghĩ chồng chéo lên nhau, để tìm ra cách giải quyết.

Cậu cũng không còn cách nào hết, chỉ đành nhờ bệnh viện lo giùm mình chuyện này, cho mẹ an táng theo thủ tục của nhà nước.

Trước khi đưa mẹ đi, Fourth nhìn mặt mẹ lần cuối, từ nay Fourth mồ côi rồi!

Chiếc xe dần đi khuất khỏi tầm mắt của Fourth, nước mắt thì vẫn không ngừng tuôn.

Sự mệt mỏi nó hiện rõ trên mặt, mong muốn một cuộc sống tốt hơn, thì ông trời lại thật biết cách trêu ngươi, đẩy cậu vào đau khổ này đến đau khổ khác.

Fourth từ từ ra khỏi bệnh viện, lấy xe về nhà.

Về tới nhà, Fourth vẫn không ngừng nghĩ suy chuyện của mẹ, căn  nhà trọ nhìn nó trông thật âm u giống như cảm xúc của Fourth bây giờ.

Nước mắt, nước mũi trải dài trên gối.

Cậu nghĩ đến số tiền mình dành dụm trong những năm tháng vừa qua, nó thật sự rất ít, chỉ được khoảng bốn chục triệu là cùng, nhiêu đó thì làm sao lo cho mẹ được.

Cậu nghĩ lại cảm thấy đau lòng, ba mẹ thì không có, nhà cửa thì cũng không, tiền bạc thì thiếu lên thiếu xuống, đã vậy còn phải gánh thêm tiền nợ nữa.

Đêm nay cậu không ngủ được, cậu nhớ mẹ.

Những khó khăn trong cuộc sống Fourth hay những trò bắt nạt của bọn tiểu thư công tử ở trường Fourth chẳng bao giờ khóc, nhưng mẹ mất rồi, thì bao nhiêu nước mắt mới đủ đây.

Mất mẹ như mất đi cả bầu trời. Mẹ cho Fourth nhà cửa nhưng bị ông ta bán đi, Fourth hứa với mẹ sẽ cố xây cho một biệt thự để mẹ sống thoải mái và sung sướng, cuối cùng Fourth lại xây cho mẹ là một ngôi mộ nhỏ, nhưng cũng không phải Fourth xây nữa.

Fourth thức trắng nguyên đêm, sáng hôm sau, vừa mới thức dậy, thì phải đóng tiền cho chủ trọ, đóng một lần hai tháng, nên cậu  cũng hơi xót tiền.

Đóng tiền rồi, thoải mái xài điện nước. Không cần phải chờ đợi nữa.

Chưa kịp tắm thì tiếng chuông điện thoại vang lên, Fourth nhấc máy, đó là cuộc gọi của quản lý quán cà phê Fourth làm.

Chuyện là quán cà phê phải tạm ngưng để sửa chữa, nên Fourth cũng tạm nghĩ, nhưng mà Fourth vẫn được trả lương đầy đủ.

Fourth thấy mới sáng sớm lại có tiền, cũng miễn cưỡng gọi là nở một nụ cười.

Không có công việc này, thì tìm công việc khác, đợi quán sửa xong, thì làm tiếp.

"Mẹ ơi, ngày hôm nay Fourth được lãnh lương, mẹ có thấy không?"

Lên thành phố, hai mẹ con cũng không được ở gần nhau, người ở chỗ này người ở chỗ kia, muốn gặp chỉ có qua điện thoại.

Bởi vậy khi mẹ mất, cậu rất tự trách bản thân.

Nhưng mẹ có rời đi, mẹ vẫn sẽ luôn theo dõi cậu ở vị trí xa, nhưng không phải hình dạng nguyên vẹn.

Nhìn số lương trên màn hình, cậu cũng vui vẻ mà hôn vào màn hình điện thoại liên tục, hôm nay cậu sẽ cố gắng lấy lại tinh thần của mình.

"Fourth, mày phải vì mẹ mày, quyết tâm!"

Fourth cổ vũ bản thân mình phải biết vượt qua mọi khó khăn để mà vươn lên trong cuộc sống.

Đi tắm, để chuẩn bị cho ngày mới.

Có thể cậu sẽ không bị áp lực bởi đồng tiền nữa, có thể sống tốt hơn một chút so với trước đây.

Có tiền để đóng tiền học, tiền nhà, tiền ăn uống là được rồi, mấy khoản kia cứ từ từ.

Nên hôm nay, có thời gian rảnh, Fourth hẹn gặp bạn thân của mình là Phuwin.

"Fourth hôm nay cậu có chuyện gì vui đúng không?"

"Đúng rồi Phuwin, chuyện vui về tiền bạc."

"Vậy chúc mừng cậu nhé."

"Cảm ơn cậu Phuwin."

Cả hai xí xô xí xào cho đến giờ đi học, tạm biệt nhau, mạnh ai nấy đi.

[GeminiFourth] Mình Cưới Trước Rồi Yêu Sau Nhá?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ