WARNING!! MARAMI PONG WRONG GRAMMAR AND TYPOS KAYA PASENSYA NA. AT BAWAL ITO SA MINOR!!
HINDI PA ITO NA EDIT!!
I'm here at the balcony of my room while reading a novel. Reading is my comfort zone when mom and dad scold me of something. Maybe I'm just being soft-hearted and sensitive. Kaya mabilis akong mag tampo kapag pinagalitan ako nila mom and dad.
Sometimes I'm wondering kung bakit di ko kayang ibalewala ang mga simpleng salita pero napa kalaki ng epekto sakin. Ganyan naman ako, I'm so emotional, mabilis umiyak pero mabilis lang ako patawanin, yung di ko kayang mag tanim ng galit sa kanila.
Minsan masasabi kona bakit ang kapatid ko is still look chill kahit pinag sabihan ng masakit na salita pero ako? Ay ewan.
But i always reminded to my self that 'you're different from her or them.' Yan ang lagi kong paalala sa sarili ko.Kukuha na sana ako ng panibagong libro para babasahin ng may biglang kumatok sa pinto ng aking kwarto kaya imbis na kukuha ng libro ay agad ko itong pinuntahan at nang buksan ko ito ay tumambad sakin ang mukha ng isa naming katulong na si aling melda.
"lady elvañia, nais po kayong maka usap ng mama at papa mo, nasa silid aklatan sila." agad na wika nito kaya tinagunan ko nalang bago sumunod sa kaniya papuntang silid aklatan.
Nang makarating sa pinto ng library ay agad akong pumasok at nakita ko sila mom and dad na mag katabing umupo sa isang sofa.
" elvaña, dederitsuhin na kita."dad started to talk nang maka upo ako he talk using his cold with authority voice.
" started tomorrow you will leave in fontanella's village with the Fontanella's clan and you will be a personal assistant of mr. Zachary Fontanella. " Hindi na ako nagugulat sa sinabi nya how many times he said that to me.
Thats the reason kaya minsan masama ang loob ko sa kanila dahil gusto nila na matuto daw akong mag trabaho dahil ang tamad tamad ko daw di daw ako marunong mag ligpit. Ang layo ng rason.
Like what the heck! Hindi nila alam ang ugali ko dahil hindi naman nasamin ang intensyon nila ng mga anak nila laging business business. Di sila maniniwala na pwede na akong mag asawa-just kidding.
Di sila maniniwala na marunong talaga akong gumawa ng gaawaing bahay di lang nila nakikita ang actions ko dahil sa iba sila nakatutuk.
"Now go to your room and prepare your all important things." dad suddenly exclaimed kaya napa balik ako sa ulirat.
Agad akong tumayo at agad pumunta sa kwarto pero di paman ako naka layo ay narinig ko ang sabi ni mom 'good night elvaña, honey' kaya napangiti ako.
Wala akong magawa sa desisyon ni papa dahil kung hindi ako papayag? 'ay malamang araw araw kaming mag aaway. Isa sa rason kung bakit ayaw kung pupunta o titira don kahit may close naman ako don eh kasi dahil ang susungit kaya ng magiging boss ko. Pero wala akong magawa.
Nang makarating sa kwarto ay agad kong hinanda ang mga importanting mga gamit like books, of course, gadgets, and any other personal things, 'cause you know. And also my guitar and my teddy bear. At tsaka nga pala all of my stuff is purple,'as you can see I'm obsessed in purple.
I was about to lay in my bed when i heard my phone ring. Nang tingnan ko ito ay ang kaibigan ko pala.
"Hey mi hermana(sister) good evening there!."hyper na wika nito na may halong excitement kaya nagsalubong ang kilay ko.
" mukhang masaya ka ah? Gusto kung malaman kung bakit mi hermana? " pabirong wika ko dito.
" well, balita ko pumayag kanang tumira sa bahay ng mga Fontanella? Good luck you will encounter the lovely yet Dangerous beast." Natatawang saad nito at tumili pa bago muli nag salita.
"Kapag nadon kana alagaan mo pamangkin ko ha?.... Ayy Oo nga pala kay livione lang yun nag papahawak." nang hihinayang na wika nito kaya napatawa ako.
"well remember ang bata mismo ang lumalapit sakin at hindi ako?" pabirong wika ko sa kanya.
Selene hesperia fontanella, they don't know na bestfriend ko si selene. Selene was a famous fashion designer in the country. Pero ngayon ay nasa Austria sya dahil nag babakasyon ito. Pero minsan ikini-kwento ko sya kila mama at papa. She's the younger cousin of livione Fontanella.
"nye, nye, nye whatever, Elvaña Bell Hatsumi Madril, share mo lang?". Napipikong wika nito bago ako pinatayan ng tawag kaya napa ngisi ako. Pikon talaga kahit kailan.
Hes back, huh?
Nakabalik kana pala mahal, welcome back then.
📌Works of my imagination
📌I apology for the wrong grammar
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...