Elvaña continue Entertaining the visitors pag ka tapos ng kulitan nilang mag kapatid. Habang busy sya pakikipag usap at pag entertain sa ibang bisita na dumalo ay may lalaking lumapit sa kanya na isa sa anak ng business parter ng daddy niya na dumalo din sa kanyang kaarawan.
"Happy birthday Senorita Elvaña." Bati nito kay Elvaña at kinuha ang kamay ng dalaga bago halikan ang likod ng palad nito, ngumiti ng pilit ang dalaga dahil ramdam niyang may dalawang pares ng matang matalim ang tingin sa kanya at sa kausap niya ngunit hindi na niya ito pinansin.
" Gracias senor." Pasalamat ni Elvaña sa lalaki bago nag lakad paupo sa isang bakanteng upuan at lamesa.
Nag uusap silang dalawa habang sumimsim ng alak. Uminom si Elvaña ng white Russian wine habang sa kausap nito ay martini ang ininom. Habang nakipag usap sa lalaki ay ramdam padin ni Elvaña ang matalim ng tingin sa kanya ng isang tao.
Hindi parin niya ito pinansin at nag patuloy lang sa pakikipag kwentuhan sa lalaking kaharap niya.
"oh?" Sambit ni Elvaña ng may naalala. "What's your name mr.?" Saad niya nang mapansing kanina lang sila nag uusap ngunit di parin niya alam ang pangalan nito. He's handsome at nakaka attract ang perfect jawline nito at blue sapphire nitong mata at ang magandang hubod nitong katawan at malaking muscles nito. Halatang makapangyarihan din ito base palang sa postura at pamamaraan ng pag salita nito. Hindi niya maitangi na nakaka kilabut ang malamig na tingin at awra nito.
Kahit napaka gwapo nito ay ang puso niya ay tumitibok lamang sa isang tao. And she know na may napupusuan na ito. Kanina niya lang napansin na tudo ang tingin nito sa isang babae. Minsan nandilim ang paningin nito kapag may lumapit na lalaki sa babaeng tiningnan niya. With that, she already know that he like that girl.
Napa iling-iling ang lalaki bago sumagot. " I'm limquel lavereign by the way."
"Lovereign? Hmm?" Naka kunot ang noo ni Elvaña habang iniisip kong saan niya narinig ang apelyedong iyon. "W-wait!" nanlaki ang mata nito. " Ka ano ano mo si Jeilza Honey lovereign? Yung sikat ma fashion designer ate heir ng lovereign company?"
"She's my cousin." Napatanga si Elvaña hindi dahil sa nalamang mag pinsan sila kundi dahil sa maikling sagut nito ngunit hindi nalang niya iyon pinansin.
Mag salita pa sana si Elvaña nang ngumisi bigla si limquel habang naka tingin sa likod niya banda. Kaya napabaling ang tingin niya doon at dumako ang tingin niya sa lalaking papunta sa kinaroroonan niya habang masama ang tingin sa kanilang dalawa.
Napabalik ang attention niya sa lalaking kausap ng mag salita ito. "I think your boyfriend is jealous, i need to leave senorita Elvaña. And once again happy birthday." Hahawakan sana ni limquel ang kamay ni Elvaña habang naka paskil parin sa labi niya ang nakakalokang ngiti na para bang nang aasar ng may biglang umagaw ng kamay ni Elvaña mula rito.
" Leave."Matigas na sambit ni Livione nang makalapit ito sa kanila at pinulupot ang braso sa bewang ni Elvaña. Masama padin ang tingin ni Livione kay limquel na naka ngisi parin hangang ngayon.
Napatawa ng mahina si limquel at napa iling iling. "tsk, still possessive bud. Ilang taon ka naka subaybay sa kanya." Huminto ito tsaka tumingin kay Elvaña bago nag patuloy. "Tas dimo pa nakuha... Sabi mo pakasalan mo yun? Hina nito." Natatawang umalis ang lalaki pag katapos niya iyong sabihin.
Napabaling ang tingin ni Elvaña kay Livione habang mag kasalubong ang kilay nito.
"Ano yung sinabi niyang pakasalan mo?" Nasasaktan sya oag karinig na may pa pakasalan si Livione but she want a confirmation.
"Its nothing baby love." Saad ni Livione habang ang tingin ay naka sunod parin sa lalaking nag ngangalang limquel. "Who's that?" Livione change the subject, she knew it ngunit hinayaan niya nalang hindi niya gusto masira ang gabing ito.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...