NAPA tulala siya nang makita kung sino ang taong pumasok. Shit?!!!!! Siya?!!!!
"AGAIN!!! LETS WELCOME MR. ZACHARY LIVIONE XEIN FONTANELLA!!!!! THE CEO OF JNHC!!!! ISANG MASIGABONG PALAKPAKAN NAMAN JAN!!!" nag tilian ang lahat at nag kanchawan pag pasok ni Livione habang so Elvaña naman ay tulala. For fucking how many years akong nag trabaho rito tapos siya pala ang CEO rito? At hindi lang isang kompanya ang hinahawakan niya??!!! Bullishit! This surprise me so much!
Nang maka rating si Livione sa harapan ay pinalibot niya ang kanyang paningin. Nang mag tama ang paningin nilang dalawa ay ngumiti ito. With that parang kiniliti ang mga babae at parang baliw na nag hahampasan dahil nginitian DAW sila ni Livione. Inirapan ito ni Elvaña.
Tsk!
"Good morning ever—" Di na tuloy ni Livione ang kanyang sasabihin nang may biglang isang babaeng sumigaw.
"Boss ZB! May girlfriend kana?!!!" Nag titilian sila habang hinihintay ang sagot ni Livione habang si elvaña naman ay umirap lang.
Livione chuckled. "Yes, i have. And she's soon to be Fontanella." Sagot ni Livione habang naka tingin sa direksyon ni Elvaña. Napa iwas ng tingin si elvaña at upang itago ang pamumula niya. Her heart is racing, damn!
Nang hihinayang ang lahat ng kababaihan at natahimik.
"Actually she's here." Biglang saad ni Livione. Kaya napalingon lingon kahit saan ang mga kababaihan upang alamin kung nasaan ang nasabing babae.
Wala naman ah!
Eh? Nakita nyo? Saan dito? Wala namab!
Rinig ang mga bulungan nila sa loobng conference room.
"Ehemm!! Makininig kayo. Ngayon ko lang to gagawin ang mag salita ng mahaba. So, dahil nakilala nyo na ako. I want you guys to meet my girlfriend, my Queen. The girl na pinangakuhan ko na pakasalan ko. Ang babaeng handang tangapin kung sino ako. Even my flaws and everything. The girl that I love for how many years na di ko nakikita and we meet again but my love for her is still the same."Nag titilian ang mga babae sa kilig habang nakikinig kay Livione na nag salita.
Oh ghad!!! Anong ginawa niya??!! He's looking at Elvaña habang sinabi ang mga katagang iyon. Her heart is pounding!! Damn! I love this man! He really know how to make my heart beat become crazy!
May proposal bang magaganap?
Nakakakilig naman!!
Ang swerte ng babae!!!
Ibat ibang sambit ng nga empleyadong nandon habang kinikilig.
Nag patuloy si Livione sa kanyang sinabi. "You already know her, she's working her."na shock ang ibang empleyado mapa babae man o lalaki dahil sa sinabi nito.
"Bago paman siya pumasok dito sa kumpanyang ito. I'm already your boss dahil sakin binigay ni lolo o inaasa ang kopanyang ito. At first I don't want to accept this company but when I knew na nag apply dito ang babaeng mahal ko sa araw na sinabi ni lolo na ako na ang mamahala nito. I accept the offer of my grandfather and I'm also the one ang nag bibigay ng mission sa inyo. Sa mga articles ako ang nag sabi na mag sulat kayo ng ibat ibang article. Madali lang ang pag pasok ng babaeng mahal ko dito because of her connection to our family. My family and her family are very close kaya di na siya nahihirapan." Elvaña realize everything. Kaya ba madali siyang naka pasok? At ang dali lang mga trabaho niya? That's unfair to the other employees! Mamaya ka sakin lalaki ka! But he's so hot while speaking tagalog!
"And just like what I've said Ilang taon di kami nag kita, or lets just say di niya ako nakita. I know everything about her sa loob ng ilang taon. I didn't tell her and i didn't show my self to her because that is not the time para mag kita kami. Nag ka roon kami ng malaking problema at ayaw kung madamay siya."His eyes is sincere while looking at Elvaña's direksyon."Kaya nung matapos ang problema namin ay doon na ako nag pakita sa kanya. I act like i don't and I don't care about her, but the truth is i really miss her,everything about her."
"And today let me introduce my Queen. She's ELVAÑA BELL HATSUMI MADRIL!!!" Kumabog ng malakas ang puso ko dahil sa pag sambit niya sa pangalan ko. Natahimik at natulalang naka tingin sakin ang mga kasamahan kung empleyadong nandon. Nang maka bawi ay nag tilian sila saka ako pinag hampas ng mga kasama ko na malapit lang sakin.
"Bell..."Napabaling ulit ang paningin namin kay Livione pati na din ang iba nang mag salita ulit ito. Dahan dahan itong nag lakad papunta sakin habang sinambit ang mga katagang nag papa baliw sa tibok ng puso ko."Just like what I've promised. I will marry you."Nang makalapit ito ay bigla itong lumuhod sa harapan ko. Napatayo ako dahil sa gulat. Habang ang mga ibang empleyado naman ay kinikilig.
May kinuha siya ng kung ano sa kanyang bulsa, and it was a RING! And it was an amethyst Gemstone. "Elvaña bell Madril, Will you marry me? Will you accept this man to Introsentient in you life?" Napa takip ako sa aking bibig habang lumuluha. Oh ghad!!! The long wait is over.
"Y-yes! Yes! I will!!" Nang marinig ang sagot ko ay isinuot nito ang singsing sakin saka ito tumayo at niyakap ako habang naka ngiti ito.
"Thank you!! Thank you! Thank you! For accepting me!!! I love you my Queen." Masayang saad niya saka ako siniil ng halik. Nag palakpakan ang mga tao sa paligid. Ang iba ay kinilig at naiyak.
"I love you more!!"
Lord!!! Thank you so much! Hindi ako naging masunurin sayo. Marami akong nagawang mga bagay na masama but thank you so much! For giving the man that I prayed for how many years!!!! Thank you!!!
'Nakaka touch!!!!'
'Congratulations!!!!'
'Gosshshhh ang swerte ni Elvaña natin!!!'
"Imbitado kayong lahat sa kasal namin!! And also you have a bonus. Tingnan nyo nalang sa gcash nyo." Naka ngiting saad ni Livione saka ako hinila palabas. Nakita ko pang Tiningnan nila isa isa ang kanilang gcash.
Ang iba ay na tulala pa ng makitang ngumiti si Livione.
Nang tuluyan na kaming maka labas ay marinig namin ang ingay mula sa loob ng conference room.
'MY GOD?!!!! FUCKING 2MILLION?!!!! THANK YOU BOSS!!!!
Halos sabay sabay na sigaw ng mga ito. Napangiti ako habang nag lakad papunta sa sasakyan ni Livione.
Binuksan niya ang passenger seat kaya pumasok agad ako. Agad niyang sinarado ang pintuan saka agad itong umikot papunta sa driver seat saka nag drive.
God knows how happy I am!!
Thanks God!!!
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...