Nang makarating sa bahay ay agad akong bumaba at inalalayan kong bumaba si livione dahil alam kung umikot ang paningin niya. Nang nasa may pintuan na kami ay nakita kami ng kasambahay ni livione.Agad naman itong pumunta sa dereksyon namin at tutulungan na sana niya ako na alalayan si livione pero sina bihan ko nalang na kukuha nalang sya ng medyo mainit na tubig at dalhin sa kwarto ni livione.
Nang maka rating sa kwarto niya ay dahan dahan ko ito inihiga. Ilang sandali pa lamang ay dumating na ang kasambahay ni livione na may dalang ma aligam-gam na tubig.
Sinabi kong ako na ang bahala kay livione. Nag pasalamat muna ako bago sya tuluyang lumabas. Ngumiti naman ito bago tuluyang lumabas.
By the way, may katandaan na ang kasambahay ni livione.Inilagay ko sa medyo maliit na lamesa na malapit sa kama ni livione ang maliit na palangana na merong medyo mainit na tubig bago lumapit sa walk in closet ni livione at nag hanap ng face towel. Nang maka hanap ako ay agad akong lumapit sa lamesa kung saan naka lagay ang palangana. Binasa ko ang face towel gamit ang medyo mainit na tubig, pinigaan ko muna ito bago inilagay sa noo ni livione.
Nang mailagay ko na ay pumunta ulit ako sa walk in closet at nag hanal ng masusuot niya na medyo makapal na damit. Nang maka hanap ng medyo makapal na damit ay bumalik ako sa kama at hinubad ko ang kanyang damit. Pag ka hubad ko sa damit nya ay agad tumuon ang mata ko sa tattoo na nasa dibdib niya.
At sa tagal ng panahon ay nakita ko ulit ang tatoo na ito. Ang naka lagay sa tattoo ay 'bell' napangiti ako habang hinaplos ito. Its been a long time pero hindi niya pa pala binura ang tattoo na ito.
Zachary livione xein Fontanella is my first love back then. And yes we have a relation before. Bata pa kami noon. And also I'm his first love. I thought may asawa na ito but i was shock ng malaman ko na wala pa pala.
Nang mag kita kami, i really want to hug him and tell him how i miss him. But i control my self, and act na parang di ko kilala ang pamilya niya at pati nadin sya. Only ate amaris knew na may relasyon kami dati pero naki usap ako sa kanya na kung pwede umakto sya na parang di ko sya kilala and luckily she agreed.
Hindi ko alam kung sinabayan ba ni livione ang acting ko o sadyang di nya ako maalala? I don't know hindi naman sya nag ka amnesia eh.
Nang matapos ko itong punasan ay sinuotan ko na agad sya ng damit dahil baka diko mapigilan at makain ko ang walong pandesal na naka hain sa harap ko. Shessh lumandi ante nyo.
Nang matapos ako sa pag damit sa kanya ay kinuha ko ang maliit na palangana at dinala sa baba. Nang maka rating sa kusina ay inilagay ko sa lababo ang palangana at nag luto ng chicken soap lara kay livione.
After an hour ay natapos na ako kaya inilagay ko ito sa tray pati na din ang niluto ko kanina sa opisina. Binigyan ko si manang armeil, yes she's manang armeil nag kausap kasi kami habang nag luto ako.
Agad akong bumalik sa silid ni livione ng maihanda kona lahat. Inilagay ko ito sa lamesa na nilagyan ng maliit na palangana kanina bago umupo sa kama sa may bandang ulohan ni livione.
"livione, hey wake up. You need to eat para makainom ka ng gamot." instead na imulat niya ang kanyang mata ay bigla itong yumakap kay elvaña at isinubsob ang kanyang mukha sa tyan ni elvaña habang naka dapa ito. And you are heart nag simula ka nanaman kumabog ng malakas.
" f-fedd me. P-please. " parang batang hiling nito habang naka pikit parin.
"fine i will feed you kaya bumangon kana."sambit ng dalaga kaya dahan dahan na umupo ang binata. Nang maka upo ito ay ipinalibut ng binata ang kamay niya sa bewang ng dalaga at isinibsub ang mukha niya sa leeg ng dalaga na si elavña.
Mas lalong lumakas ang tibok ng puso ng dalaga at nanginginig ang kanyang kamay but she still manage to feed her boss.
Nang maubos ang chicken soap ay inilagay niya ang plato pabalik sa tray at kinuha ang gamot.
"here, drink this." sambit nito at ibingay sa binata ang gamot. Kumunot naman ang noo ng binata at iwinaksi ang kanyang kamay na may hawak na gamot.
"you knew that i don't like to drink that kind of—arggghh." hindi natapos ng binata ang sinabi nito ng maramdaman nito na umikot ang paningin nito. And naalala ni elvaña na hindi pala nito gustong uminom ng gamot.
Shit!!
Problema na naman to. Hindi naman pala ito sanay na uminom ng gamot. I have no choice i need to do this.
Uminom ng tubig ang dalaga at inilagay niya sa bibig niya ang gamot bago hinila ang batok ng binata tsaka niya ipinag lapit ang mga labi nila.
Nang mag lapat ang labi nila ay agad niyang ipinasok sa bibig ng binata ang gamot dala ang tubig.
Fuck!
Napa mura ang binata ng ma realize niya ang hinawa ng dalaga. God, this woman. I can't believe that she will don that.
"lunukin mo dahil kung hindi pipingutin ko talaga ang tenga mo." naka pa mewang na wika ng dalaga rito.
"damn you woman! Why did you do that." napa halakhak sya sa sinabi ng binata. Kaya di maka paniwalang napa tingin sa kanya ang binata.
"duhh ayaw mo uminom ng gamot eh. Kaya sinakripisyo ko yung first kiss ko para sayo. Alangan namang hayaan kita mamatay jan?" Parang wala lang sa dalaga ang sinabi nito. But livione really know her.
"you still the same bell." wika ng binata. Nabigla naman ang dalaga sa tinawag nito sa kanya.
Elvaña was still shock, mag silita sana ang dalaga ng tinalikuran na sya ng binata at nag talukbong ito ng kumot.
Ilang minutong naka tulala ang dalaga bago napag pasyahang lumabas. Tatayo na sana ito nang hilahin sya ng binata pahiga at ikinulung sya sa braso nito.
"stay, please." nang hihinang sabi ng binata. At ramdam ni elvaña na nilalamig ito.
Isiniksik ng binata and mukha nito sa leeg ng dalaga kaya walang nagawa ang dalaga kundi hayaan nalang ito.
Hindi padin nag bago ang ugali nitong napaka lambing kapag nag kasakit.
I wonder if nag ka girlfriend ito nung mag hiwalay kami?
Nang maramdaman ng dalaga na natutulog na ang binata at napag pasyahan nitong matulog nalang din kahit 1pm palang. Inayos niya muna ang kumot ng binata bago tuluyang natulog.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...