Nang magising ako kinabukasan ay wala na ang bata sa tabi ko kaya bumangon at dumeritso na ako sa banyo para maligo dahil ngayong araw mag sisimula trabaho ko bilang isang assistant.
Matapos maligo ay agad akong nag suot ng damit na pang office atire bago bumaba. Nang makababa ako ay sumalubong sakin ang isang kasambahay. Nang mamukhaan ko ito ay doon ko lang na alala na sya pala yong sumalubong sakin kahapon pag karating ko rito.
"good morning mí lady, habilin po ni boss na kumain po daw muna kayo bago aalis dahil wala po kayong kain kagabi." wika nito.
"good morning too, doon nalang ako kakain. At isa pa kunti nalang ang oras." sagot bago sya tinalikudan, tinawag pa ako nito pero di ko na pinansin.
Nang makarating sa garahe ay agad akong sumakay at pinaharut ito patungong fontanella's company.
nang makarating sa companya ay agad kong pinarada ang sasakyan ko bago bumaba.Pag kalabas ko ay awtomatikong natuon sakin ang intensyon ng mga empleyadong nandon.
Pero hindi kona sila pinansin at lumapit nalang sa security guard para mag tanong." Anong floor ang office ni mr. Fontanella?" deretsong tanong ko dito.
"Nasa 14th floor po ma'am." magalang na sabi nito.
Tinanguan ko lang ito tsaka ngumiti bago umalis.
Nang maka pasok sa elevator ay agad kong pinindot ang 14th floor at habang nag hinintay ko na bumukas ito ay nag scroll scroll muna ako sa facebook.Pag ka bukas ng elevator ay agad tumuon ang mata ko sa nag iisang pinto. Agad akong mag lakad patungo doon habang nag lakad ay may naka salubong akong babaeng.... Parang umiyak?
Pero hindi ko nalang pinansin at lumapit sa pintuan at may nakita akong naka sulat na 'zachary livione xein fontanella' kaya agad akong pumasok ng walang katok katok.
Isang malakas na sigaw ang sumalubong sakin pag pasok ko.
"GET OUT ALL OF YOU!!!!!" sigaw nito kaya medyo napatakip ako sa tenga ko.
"ano bang sinigaw ng sigaw mo dya ha?!" naiiritang tanong ko dito kaya agad tumuon ang mata nito sakin.
"who are you?" kalmang tanong nito gamit ang yelong boses nito.
"your new assistant your highness." sakristong wika ko kaya tiningnan ako nito ng masama.
" I don't need an assistant." anak ng-!! Mag re-react na sana ako ngunit muli itong nagsalita. "start now you will be my new secretary. I fired my new hired secretary, she's so stupid. " pag katapos niyang sabihin yon ay pina ikot niya ang kanyang upuan patalikod sakin.
"what the-?!!! Ahh alam kona... Yung babaeng galing dito sa opisina mo ang dating secretary mo." nang huhulang wika ko at hinarap naman ako nito tsaka inirapan bago ito tumalikod ulit. "Fine saan ang maging opisina ko?" naka pamewang na tanong ko dito. Pero sa halip sa sagutin ang tanong ko ay umikot ito paharap sakin at tiningnan ako ng taimtim, 'abat syempre di ako mag papatalo' wika ko saking isipan.
Nang hindi parin ito nag salita ay muli akong nag salita." So ano mr. Xein? Mag titinginan nalang tayo? Tumatakbo ang oras." malditang wika ko dito habang naka taas ang aking kilay.
"Edi habulin mo tapos sabihin mong wag syang tatakbo, tsk." pamimilosupo nitong wika kaya nalukot ang mukha ko sa inis.
Mag salita na sana ako ng unahan niya ko."there." wika nito habang naka turo sa kaliwang bahagi ng opisina kaya don ko nakita na may isang lamessa pala don at sa tabi ng lamessa merong pintuan. At sa kanang bahagi ng opisina ay meron ding isang pintuan. Pero hindi kona pinansin ang nasa kanang bahagi na pintuan at nag lakad ako papalapit sa kaliwang pintuan. Nang kamaka lapit ako sa pintuan ay binuksan ko ito at sumalubong sakin ang napakalinis na kusina at ang ganda nito at kompleto pa ang mga gamit pangluto!!!!. Nang tumuon ang mata ko sa ref ay Agad akong lumapit dito at bunuksan ito and WOW! Ang daming laman.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...