HINDI mapigilan ni Elvaña na maiyak habang inilibot ang kanyang paningin sa mga naka handang pag kain at napaka gandang mga desenyo na halos ang kulay ay lila. Pati ang mga lamesa at ang bulaklak ay purple. Naka tayo parin sya sa kanyang kinatayuan ng lumapit sa kanya ang kaniyang kapatid.
Nagulat sya ng makita ito dahil sa pag kaka alam niya ay nasa ibang bansa ito. Her mother smile her sweetly and her father didn't but she can see the love in his eyes while looking to her.
Niyakap sya ng kapatid niya pati ang kanyang ina at ama. "Mom, dad, angelique..." Naiiyak pading sambit nito.
"shh, honey. Sorry kung walang time si mommy at daddy okay? Happy birthday anak. Malapit kana lalagpas sa kalendaryo pero wala kapang napa kilala na mapapangasawa mo at wala pa kaming apo." Natatawang sambit ng kanyang ina ng mag hiwalay sila mula sa yakapan. Mag salita sana si Elvaña nang may biglang sumabat.
"Wow happy family. Sana all."Sambit ng babae na kakarating lang at may hawak na baril habang naka posing na parang model. Mapula ang labi, maputi, she have a killer legs. Itim lahat ng suot nito kaya kitang kita ang kaputian nito." At isa pa ha, ako ang nag organize nitong party nato at nag plano tapos di nyo ko isali? Paputukan ko kayo ng baril jan eh." Nag tawanan ang lahat ng taong andon dahil sa sinabi nito.
Her comes the childish, but a badass one.
Yan lamang ang masasabi ng mga taong nandun habang naka ngiting sa babaeng kakarating lamang.
" Hey, Zianna breille. Your still a badass come here kay ate." Natatawang sambit ni Elvaña at binuka ang kanyang dalawang kamay. Agad namang tumakbo si zianna papunta sa kanya at niyakap sya.
"Happy birthday hermana." She said while hugging her sister. Ilang sandali pa ay may sininyasan sya.
May narinig sya putok ng baril at don lumitaw ang malaking bouquet na puno ng libro. But not just a book dahil ang lalagyan ng bouquet ay purple and the books' genre was her favorite novel.
Nang makita ito ni Elvaña ay agad syang tumakbo at niyakap ang bouquet at sininghot singhot ito. She really like the smells of books. Napahinto lang sya nang may biglang nag salita gamit ang microphone.
"Hey ate, yan lang ang mabibigay ko, wala ako maisip na ibang regalo eh. And also kayang kayang mong bilhin kung ano ang gusto mo and even though i know that you can also buy a new books but that books is a new released and with a signature of the authors." Napa kunot ang noo ni Elvaña ng marining ang sinabi nitong 'with signature'. Agad syang kumuha ng isang libro at agad niyang tiningnan ang loob nito and its true na may pirma na nga.
"Wait, pano mo naman agad nakuha ang pirma ng may akda kung wala pang naka laan na petsa para sa book signing?" Naka kunot noong sambit ni Elvaña sa kapatid.
"Easy. With my babies." ipinakita nito ang kanyang baril. "Makukuha ko agad ang pirma nila. And don't worry isa lang naman ang tinutukan ko ng baril ang iba ay binyaran ko ang pirma nila." Nasapo ni Elvaña ang ulo niya dahil sa narinig na sagot mula sa kapatid.
"Your being bad girl again Tequila sunrise."
"Stop that, its just T-E-Q-U-I-L-A walang sunrise." Pinag diinan talaga nito ang sunrise habang masama ang tingin sa kapatid.
"Fine, kakain na tayo baka nagugutom na sila." Saad ni Elvaña at tinukoy ang mga bisita na nakikinig at naka tingin lang sa kanila. Lumapit sya sa kinaroroonan ng kanyang lolo at ni Livione na nag uusap.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...