HABANG sinusubuan niya ang bata ay kumakain din sya.
Nang matapos kumain ng bata ay mag huhugas na sana ito ng pinggan nang biglang may pumasok na babae sa kusina, and... It was the same woman she meet earlier.
Nag lakad ito papalapit sa kanya. Nang ilang dangkal nalamg ang layo nila ng tumigil ito at naka pamewang sa harapan niya at tinaasan pa sya ng kilay. Pero hindi sya nag papatalo at taas noo syang tumingin dito at tinaasan din niya ito ng kilay.
"You know what?! I don't like you so much." deretsong sabi nito sakin
"ang tanong gusto ba kita?" pabalang na sagot ko dito kayamedyo namula ang mukha niya dahil sa galit
"Y-you!!" wika nya habang naka turo ang isang daliri niya sakin kaya itinuro ko ang sarili ko.
"hindi mo ba ako kilala?! I'm jamela niel fontanella . The heir of my dad's company and livione is my cousin." proud na proud na sabi nito pero may bahid na inis.
"who cares? Hindi naman ako nag tanong." matamis ngiting sabi ko dito. Mas lalo naman itong namula sa galit dahil sa sinabi ko. Pero itinago nya ito using her parang asong ulol na smile. Pero kahit na naka ngiti ito ay halata parin ang inis nito.
"in case lang naman kung hindi moko kilala and also alam mo ba ang meaning ng jamela? It means 'beautiful' in Arabic?"
" ay alam ko na kung bakit Jamela pinangalan sayo.... ." naka ngiting sabi ko pero tinaasan lang ako ng kilay kaya nag patuloy ako sa pag salita.
" siguro inisip ng parents mo na jamela ang ipangalan sayo kasi kahit man lang sa pangalan naka bawi sila." napansin kung kumunot ang noo nito kaya nag patuloy parin ako sa pag sasalita.
"Binigyan ka nila ng magandang pangalan na jamela para kahit papano may makita namang maganda sayo yun ang ibig kung sabihin non, ang slow mo naman" nag mamaktol na sabi ko.
"what the-!!! Are you saying na pangit ako?"
Sambit nito habang naka turo sa kanyang sarili."opppss, ikaw nag sabi niyan hindi ako." nang aasar na sabi ko rito bago sya tinalikuran at binuhat si Baby sky papuntang sala. Narinig ko pa itong sumigaw sa galit pero di ko na ito pinansin.
Nang makarating ako sa living room ay dipa man ako naka lapit ng tuluyan ay napalingon na sila sakin habang naka ngiti. Nang tuluyang makalapit sa kanila ay ibinaba ko na si sky.
"ahmm tita, tanong ko lang kung s-saan ang maging kwarto ko? Gusto ko muna kasing mag pahinga." nahihiyang tanong ko dito.
" oh my!!! I'm really sorry kung hindi ka naka pag pahinga pag dating mo. At tsaka nga pala pag pasok mo sa gate kanina napansin mo ba yung bahay na mga 3 kilometers ang layo don ka tutuloy."she sincerely apologize kaya nginitian ko ito bago tumayo.
" pasensya kana ija kung di ka namin masasamahan papunta don. " an old man spoke kaya napatingin ako dito, and... He is the husband of tita lavaine I'm certain about it. Its tito samson.
" its okay tito, kaya ko naman. Alis na po ako." paalam ko dito, pero di paman ako maka layo nang mapansin kong may humawak sa kamay ko. And it was baby skyler Zavier .
"can i come with you?" tanong nito kaya napatingin ako kila tita and tito. Pero ngumiti lang sila bago ako tinagunan.
"pretty please." pag mamakaawa nito kaya napatawa ako bago pinisil ang pisngi nya at binuhat.
"of course." naka ngiting sabi ko bago tuluyang nag lakad papuntang garahe at sumakay saking sasakyan kasama si zavier papunta sa sinabi ni tita na bahay.
Gumamit ako ng sasakyan dahil medyo malayo layo ito. Habang bumyahe patungo sa nasabing bahay ay tumingin tingin ako sa paligid at dito mas lalong mapansin kung gaano kalawak itong village nila.
At kapansin pansin din ang mayabong na kahoy at ang nag gagandahang mga bulaklak na halatang inaalagaan ng maayos sa bawat dinaanan nila.
NANG makarating sa nasabing bahay ay kaagad niyang pinarada ang kanyang sasakyan at binuhat ulit ang bata papasok sa bahay, di paman sya tuluyang pumasok ay may sumalubong sa kanyang katulong.
"ma'am, magandang araw po. Sumunod po kayo sakin para maihatid na kita papuntang kwarto mo. Alam ko pung pagod kayo." naka ngiting sabi ng katulong sa kanya. Kaya nginitian niya ito.
"don't call me ma'am, parang matanda na ako kung tatawagin akong ma'am eh. Call me elvaña nalang."natatawang sabi ko dito.
" ay nako ma'am! Bawal po yon dito eh. Ahmm, lady.. Elvaña nalang po!!!"magiliw na wika nito kaya tinagunan ko na lamang. Nang sa makarating sa magiging kwarto niya ay kaagad syang pumasok pero bago yon ay nag papasalamat muna sya sa kasambahay.
Nang maka lapit sa kama ay don lang niya napansin ma naka tulog na pala ang bata. Kaya dahan dahan niya itong inihiga bago ito humiga sa tabi nito.
Napag pasyahan niyang mag hugas muna ng katawan bago matulog.
HINDI alam ng dalaga na kanina pa sya sinubaybayan ng nag mamay-ari ng bahay.
Beautiful my love.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...