In the morning, nagising si Elvaña na wala na sa tabi niya si Livione. Napangiti sya nang makitang naka suot na sya ng damit kaya agad syang bumangon at lalabas sana ngunit biglang bumukas ang pintuan ng kwarto niya at pumasok si Livione dala dala ang tray na may lamang mga pagkain.
"Hey baby love, good morning." Bati nito sa kanya at nilapag ang tray sa ibabaw ng kama at lumapit kay Elvaña tsaka hinalikan ito sa noo pababasa ilong kaya napapikit si Elvaña hangang umabot sa labi ang halik ni Livione na agad namang tinogunan ni Elvaña.
" Good morning too."Bati pabalik ni Elvaña nang mag hiwalay ang kanilang mga labi. Iginaya sya ni Livione paupo sa kama upang makakain ng pang umagahan.
" What do you want to do today?" Tanong ni Livione habang inihanda ang pag kain isa isa.
" Hmmm..."Umaktong nag iisip si Elvaña habang naka lagay ang isang kamay sa labi niya." I want you to impress me."Naka ngiting saad ni Elvaña kay Livione.
"How to impress you?"
"How to impress me?" Balik na tanong ni Elvaña kay Livione.
"Yeah?"Patanong na sagot ni Livione.
Kumagat ng fried chicken si Elvaña bago sumagot."Be loyal, faithful behind my back." Diretsong sagot ni Elvaña habang diretsong naka tingin sa mata ni Livione.
"B-bell."
"ohh! Sorry. I won’t tell you what to do hindi ko gagawin yon sorry because I wanna see what you’d rather do." Livione sigh after hearing Elvaña's statement.
"Love.." umalis si Livione mula sa pag kaupo tsaka lumapit kay Elvaña at niyakap niya ito mula sa likod. "Yes, hindi muna kailangan gawin kung ano ang kailangan kung gawin. Trust me again love... Yes, nakita mo ako na may kahalikang ibang babae but trust me hindi ko yun gusto at hindi ako ang unang humalik. And stop saying sorry okay?" Mahinahon at malambing na saad ni Livione kay Elvaña habang nanatili padin itong naka yakap mula sa likod at isinubsub ang mukha sa leeg ni Elvaña.
"Sege gusto mo maka hanap ako ng iba? Sege ka." Natatawang biro ni Livione upang ibahin ang oinag usapan na sana hindi niya nalang ginawa.
"I won't chase you. I don't chase, i'm fine with being replaced. Go find better than me baby." Parang nag ka pira-piraso ang kanyang puso habang sinabi yon. She don't know why she said those words. Lately she notice that she become more emotional.
"Love....."Hinawakan ni Livione ang mukha niya at pinaharap ito sa kanya. Makikita at mababasa ang sakit sa mata ni Livione. Masakit na marinig mula sa babaeng mahal mo na sasabihin yun sayo. Yung ipamigay ka, it hurts like hell.
"Bakit ka naging ganito? I always understand you and accept your flaws at kung ano paman pero wag naman ganito, yung aabot tayo sa Punto na hahayaan mo akong umalis. Yung parang pinag tabuyan mo ako." Crying is not he's thing but this time, he's crying. It hurts, ayaw niya ng ganito this is his first time naging ganito si Elvaña sa kanya.
He knew his woman, she always think before she utter any single word but this time. Yes, he know that it was just a word but for him, mas okay pa mabaril kaysa sabihin yun sa kanya—at sa babaeng minahal niya pa. He admit that his love for her never fades. Kahit ilan taon na silang di nag kita. His feelings for her is still the same kaya nasasaktan sya dahil sa sinabi ni Elvaña.
"I'm sorry.... I-I'm sorry about my... Words... I'm sorry, lately i notice i become more emotional at napaka sensitive ko.... S-sorry." Umiiyak na saad ni Elvaña. Agad niya itong niyakap at pinatahan.
"Shhhh... Don't cry. Ang aga mo umiyak. Diba sabi ko i don't want to see you crying." Pag aalo niya dito habang hinihimas ang likod ni Elvaña. "Stop na baby...."
Nang tumahan si Elvaña ay sinubuan niya ito ng pag kain. "You call me baby earlier, i like—no i love it." Naka ngiting sabi ni Livione na may halong panunukso. Tinago ni Elvaña ang kangyang mukha sa dibdib ni Livione ngunit pilit niya itong pinaharap sa kanya.
"Hey look at me." Natatwang saad ni Livione.
"Oo na. Tinawag na kita BABY so ano naman?" Malditang saad ni Elvaña rito tsaka inirapan si Livione ng pabiro.
"Say it again."
"No ayoko!"Pag mamatigas ni Elvaña.
" Say it na.. "
" Still no."
"Love,say it again."
"Fine!" Pag suko ni Elvaña. Halos mapunit ang labi ni Livione dahil sa lapad ng ngiti nito.
"I love you Zachary Livione xein Fontanella." Elvaña utter with full of love and sincerity.
"W-wait... Nag loading ako..." Livione was still shock after hearing what his woman said. He can't process it, her woman still love him!!!
"W-what? Wait!! Wait!! Wait! Say it again." Parang nataranta na parang di niya alam ang gagawin habang niyogyog si Elvaña.
" I said, i love you Zachary Livione xein Fontanella my baby. " Natatawang ulit ni Elvaña.
"Oh god!! My woman still love me!! I love you too Elvaña Bell Hatsumi Madril!!! Soon to be Fontanella." After he said that he kiss her wholeheartedly at buong puso naman niyang tinugunan. She felt like she's was the most happy woman in the word after hearing those three magical words from the man that he loves the most. Her heart is now full of joy and very contented. Parang buo ang puso niya at ramdam na ramdam niya ang lakas ng tibok nito.
"I want to go to chuch now." Biglang saad ni Livione nang mag layo ang labi nila sa isat-isa.
"Why?" Naka kunot ang kilay ni Elvaña nang marinig ang sinabi nito.
"I want to thank the lord for giving this woman in front of me. I've been praying for you love, baby. Gusto ko syang pasalamatan kasi binigay ka niya sakin. I don't deserve you but he give you to me."Her heart become more crazy because of his words. Thank you lord for giving this man to me.
" I don't know if i deserve you too. I want to thank the lord too. Dahil binigay ka niya sakin. I thought di ka mapasakin but his grace was very good." I've been waiting that this day will happen. This beautiful day I've been waiting for that i just only made in my imagination. Hindi ko akalain na mag ka totoo.
Thank you lord for giving this man to me.
" I'm so lucky to have you love." Livione said while looking at Elvaña with full of love in his eyes.
"No, we're both lucky." She said bago nito niyakap si Livione nang mahigpit na agad namang sinuklian ng mainit at nahigpit na yakap ni Livione.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...