ANG ISINUOT ni Elvaña ay nag suot lang sya ng black satin wide pants at pinaresan ito ng silky top sa itaas at nag suot ito ng beige high heels at inilugay niya lang ang kanyang buhok.
Si livione naman ay nag suot lang ng white polo at black na slacks. It was really good in him. Mas naka dagdag appeal sa kanya ay ang naka bukas na butones ng kanyang polo.
Matapos mag bihis ni Elvaña ay lumapit ito kay Livione at sinarado ang naka bukas na butones nito. Habang si Livione naman ay naka tingin lang sa kanya habang may naka paskil na munting ngisi sa labi nito.
"My woman was so possessive." Naka ngising sambit niya at inilagay ang dslawang kamay sa bewang ng babae. Parang nag talon talon ang puso ng babae dahil sa sinabi ng binata na 'my woman'.
"Masyado kang attractive sa suot mo."Nakasimangot na ani ni Elvaña. Kaya pinitik ni Livione ang ilong nito. Natawa sya ng samaan sya ng tingin ng babae.
" what time is it?" Biglang tanong ni Elvaña.
" its already 6:10 baby. " Sagot naman ni Livione and her eyes widened.
" we're already 10 minutes late Livione mamaya kana lumandi sakin." Natawa ang lalaki dahil sa reaksyon ni Elvaña at pati nadin sa sinabi nito.
Agad niyang hinila si Livione palabas ng kwarto dahil parang wala itong planong lumabas.
Binitawan ni Elvaña ang kamay ni Livione nang maka rating sila sa may hagdan. Agad namang pumulupot ang mga braso nito sa kanyang bewang.
Kinakabahan sya habang papalapit nang papalapit na sila sa dining room. Sino ang hindi kabahan kung maka harap ang mga Fontanella family? It's worse ay hindi PA sya Fontanella kaya mas kinabahan ito.
"Relax my love hindi sila nangagain ng tao." Biro sa kanya ni Livione dahil naramdaman nito na kinabahan sya. Hinalikan sya nito sa noo at pinisil pisil ang kanyang kamay. Dahil don ay medyo kumalma ang sistema nito.
"I'm sure they will love you." Sabi ni Livione nang maka rating sila sa harap ng pintuan ng dining room. Si Livione ang nag bukas nito at pumasok sila. Pag pasok nila ay atomatikong natuon sa kanila ang mata ng lahat.
Dahil don ay mas lalong kinabahan si Elvaña." Tita el!!! "Napalingon sya sa sumigaw and there nakita niya si sky na patakbong lumapit sa direksyon nila.
" My baby, good evening little boy."Malambing na sambit niya sa bata tsaka ito binuhat. Nang nabuhat niya ang bata ay mag lakad na sana ito upang sumunod kay Livione nang napadako ang mata nito sa isang pamilyar na tao. And it was her auntie, itong ang close niyang auntie sa side ng kanyang ama.
Tiningnan nito ang kanyang katabi and to her surprise it was her cousin jaceen and her auntie Elena.
"auntie..." lumapit sya dito at nag mano ito dito.
"Elvaña!" magalak na sambit ng kanyang auntie at niyakap sya. Lahat ng taong don ay nalilitong napa tingin sa kanila. Binalingan ni Elvaña ng tingin ang kanyang pinsan at sinamaan ito ng tingin katabi naman nito ang kanyang kaibigan na si Hesperia.
"Usap tayo mamaya." Matigas na sabi niya sa kanyang pinsan habang buhat buhat padin si skyler. Lumapit ito kay Livione at umupo sa katabi nitong upuan.
"What a beautiful lady." sambit ng isang ginang sa kanya. "Wait, mag ka ano ano kayo?" Nalilitong tanong nito habang palipat lipat ang tingin nito mula sa kanya papunta sa pinsan at auntie nito. Sumang ayon din ang lahat sa naging tanong ng ginang.
"She's my nephew." si auntie Elena ang sumagot sa tanong ng ginang. "She's Elvaña madril."
"oh? Ang gaganda talaga ng mga madril." Nahiya sya dahil sumang ayon ang mga kamag-anak ni Livione sa sinabi ng ginang.
"i told you they will like you, no they will love you" Bulong ni Livione sa kanya. Kaya napangiti sya. Mababait ang mga kaanak ni Livione, except Jamela.
" I told you she's beautiful." Biglang sambit ni skyler kaya natuon sa kanya ang attensyon ng lahat. "And also she's good in cooking." Pag mamalaki pa nito. Kaya natawa sya at pinisil ang pisngi ng bata.
"kini-kwento moko sa kanila?" Tanong ni Elvaña at tumango tango naman ito.
Hindi ko nakita si ate amaris dito. Maybe she's out of the country.
"Let's eat guys, mamaya na tayo mag usap usap kapag busog na tayo. Para hindi mamatay ang alaga natin sa tyan." Cheerful na sabi ng isa kaya nagtawanan ang lahat. Nag dasal muna sila bago nag simulang kumain.
Nilagyan ni Livione ng kanin ang plato nila. Sinusubuan ni Elvaña si sky habang kumakain din ito.
" Zavier bahave."Saway ni Livione kay sky dahil ang likot likot nito. Nang mag likot parin ito ay kinuha ito ni Livione mula kay Elvaña. Pinaupo ni Livione si sky sa kanyang hita habang sinubuan ito ng dalaga.
Hindi nila alam na tinitingnan silang tatlo ng mga kamag anak ni Livione. But Livione knew it but he don't care at si Elvaña ay di ito napansin dahil busy ito sa pag pakain sa bata. Ang iba ay kinikilig sa kanila at ang iba naman ay wala lang reaksyon.
Maingay ang lamesa dahil nag kwentuhan sila habang nag uusap at nag tatawanan. Habang sila naman ay sasagot at nag salita lang kapag tina tanong sila.
Matapos kumain ay napag pasyahan nila na sa living room sila mag usap usap pag katapos nilang kumain ng deserts. Ang kinaing desert ni Elvaña ay ice cream at mango float lang.
It was her favorite after all. Ganon din ang kinain ni sky dahil nag tanong sya rito at sinabi nito na ice cream at mango float lang daw ang kakainin nito.
Matapos kumain ng desert ay nag sipuntahan na ang iba sa living room, ang mga matatanda lang
At ang mga bata naman ay ang iba nasa garden nag pahangin.Naka sabay niya ang kanyang pinsan kaya kinausap niya ito.
"I'm surprised." Alam na ng kanyang pinsan kung ano ang ibig sabihin ni Elvaña.
"I'm sorry ate, i didn't know that she's your bestfriend . And even though i know that she was your bestfriend from the first place, you can't stop me from wanting her."He sincerely said. Dalawa lang sila ang nandon dahil ang iba naman ay nasa labas at ang iba ay nasa living room while livione and skyler ay nasa labas din.
" May sinabi ba akong pipigilan kita?" Parang nabunutan ng tinik sa dibdib ang binata dahil sa sinabi ni Elvaña. "Ang akin lang ay wag na wag mo yung pabayaan ang bestfriend ko at sasaktan dahil ako makakalaban mo" Naka taas ang kanyang kilay habang sinabi ito.
"Of course ate i love your bestfriend at umiwi nga ako dito nang malaman ko na buntis si Selene. I was so happy when i heard that at the same time kinabahan. And also ate wala sa family natin ang may ina atrasan." Natawa silang dalawa dahil sa huling sinabi ng binata.
Mag salita pa sana si Elvaña nang marinig ang iyak ng bata. And she was sure it was skyler.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...