NANG makarating sila sa campanya ay ang akala ng dalaga na iiwan sya ni livione dahil pag karating nila agad itong bumaba pero nagulat sya nang buksan ng lalaki ang pintuan at binuhat sya.
"hey, ibaba moko ang daming naka tingin." sabi niya sa lalaki ngunit hindi sya pinansin at tuloy tuloy lang ito sa paglakad papasok sa building.
Isiniksik niya nalang ang kanyang mukha niya sa leeg ng lalaki dahil sa hiya. Ang dami nang naka tingin sa kanila at marami sa kanila ang nagbulung bulungan at ang iba ay nagulat.
Nang makapasok sa elevator ay doon niya tinanggal ang kanyang mukha sa leeg ng lalaki. Naka ngusong naka tingin ito sa seryosong mukha ng lalaki.
Hindi nalang sya nag pumilit na bumaba dahil alam niya na wala rin itong balak na ibaba sya dahil kung may balak ito kanina pa pagkapasok nila ng elevator.
Nang bumukas ang elevator ay agad kaming lumabas habang buhat buhat parin ako ni xein. Nang maka pasok sa opisina ay pinaunpo niya ako sa may sofa at iniluhod niya ang isa nyang tuhod habang naka harap sakin at hinawakan ang aking paa.
Hinubad niya ang high heels ko at sinimulang hilutin ang aking paa at ang kanyang mukha ay seryoso parin.
Nag pipigil ako mapadaing sa sakit ng paghilot nya sa paa ko. Napapansin niya nag pipigil ako na mapadaing kaya nag salita ito. "Yan tanga-tanga pa. Hindi marunong mag ingat." sermon nito sakin kaya napa nguso nalang ako. Hinayaan ko itong mag salita nang mag salita. Nang matapos niyang hilutin ang paa ko ay binuhat niya ako papunta sa may kanan na pintuan.
"hey, saan moko dadalhin?" Tanong ko ngunit hindi ako nito pinansin at tuloy tuloy lang ito sa paglakad ng tuluyan na kaming maka pasok ay bumungad sakin ang napakalawak na kwarto at ang ang bango. Halatang kay xein itong kwarto dahil amoy niya ito eh. Ibinaba niya ako at pinaupo sa kama.
" matulug ka nalang muna. Kailangan bukas makakalakad kana dahil kung hindi, hindi ka makakasama papuntang boracay bukas." namilog ang mata ko at tatayo na sana ako para sabihing medyo ayos na ang paa ko nang pigilan niya ako.
"i said mag pahinga ka." sambit nito at inilapit ang kanyang mukha sakin kaya napahiga ako sa kama. Nilagay niya ang kamay niya sa gilid ng ulo ko at tiningnan ako nang mataimtim kaya naiilang ako pati nadin sa pwesto namin dahil ang lapit lapit niya.
"ehh, hindi naman masyadong masakit ang paa ko eh." i said with a low voice. Pinitik naman nito ang noo ko kaya napanguso ako.
" Kaya nga sabi ko ipag pahinga mo yang paa mo para maka sama ka sa akin bukas kahit hindi na masyadong masakit." seryosong sabi nito kaya mas lalo akong napanguso. Napatingin naman ito sa nguso ko at agad ding napa iwas. "don't pout it tempt me to kiss you so bad." He huskily said kaya tinakpan ko ang labi ko kaya tumawa ito.
"oh my ang gwapo mo ngumiti." sambit ko at pinisil ang pisngi nito kaya sinamaan ako nito ng tingin. Habang ako naman ay tawang tawa kahit medyo nakakatakot syang tumingin.
"if you do that again i will kiss you. Mark my word woman." sambit nito at umayos ng tayo tsaka biniksan ang butones ng kanyang pulo and there he look so hot as hell.
"boss Zachary livione xein Fontanella? Ilang babae na napa iyak mo?" tanong ko habang naka higa padin at sya naman ay agad napalingon sakin at humakbang papalapit sa kamang hinigaan ko at tumabi pahiga sakin kaya nagulat ako at umusog kunti.
" broke and every girls heart and make them cry is not my things woman. I don't want to do that, that's not my cup of tea. And also may ina ako at mga kapatid na babae ayaw kung gawin iyon at ayaw ko ding gawin iyon sa kapatid kung mga babae at sa ina ko if there's someone dared to do that.... Mali sya ng kinalaban."sambit nito at pumikit. Akala ko hindi na ito mah salita pero" and also in mom's case i know that dad will never do that. "dagdag nito kaya tinikom ko nalang ang bibig ko.
Akala ko ay tulog na ito pero ilang minuto ay nag salita ito."By the way, you are the first woman who enter this room, not even mom, and also you are the first woman who enter in my house and sleep there. That's why you should be lucky dahil ikaw ang unang naka pasok sa bahay ko and also naka tabi sakin pag higa sa... gwapong ako." naka ngisi niyang sabi habang naka harap sakin well totoo naman ang sabi niyang gwapo pero lumakas ata ang hangin eh.
"yuck, wag ka masyadong mahangin dahil baka babagyo." natatawang pang asar ko dito. Dumilim ang mukha nito kaya babangon na sana ako ng mahuli niya ang bewang ko at hinila papalapit sa kanya. Natatawa akong nag pumiglas mula sa hawak niya habang kiniliti niya ako sa tagiliran. Nang mapagod ako ay tumigil ako sa pag pumiglas habang nahabol ng hininga. Hiningal din itong Tumigil at sinubsob ang mukha sa leeg ko.
"God, inaantok ako parang ayaw kona mag trabaho." sambit nito at mas isinubsob pa ang mukha sa leeg ko natatawa akong kinuha ang mukha niya mula sa leeg ko.
"mag luluto muna ako para sa lunch natin. Wala ka namang meetings ngayon dahil bukas pa pero tambak naman ang mga pipermahan mo." sambit ko at kinalas ang kanyang kamay mula sa aking bewang. Nag init ang mukha ko ng marealize ang pwesto namin. Pano ba naman ang mukha niya kanina ay nasa leeg ko at ang kamay niya ay naka yakap sakin at naka sandal sakin ang isa niyang paa.
Nang maka alis ako mula sa yakap niya ay agad akong bumaba mula sa kama. Bago ako lumabas ay tiningnan ko muna sya. Naka dapa ito habang naka pikit kaya tuluyan na akong lumabas at dumiretso sa kusina sa kanyang opisina.
Nag luto lang ako ng ulam at kanin. Nang matapos ay tiningnan ko ang orasan ay alas 11:10 pa naman kaya tiningnan ko muna ang mga schedule niya para bukas. Bakante ang schedule niya ngayon dahil nung isang araw daw ay tinapos niya lahat upang wala na syang iisipin, nice one. Pero bukas ay meron syang i meet na isang kilalang tao mula spain and it's his uncle.
When I'm done checking his schedule ay napag pasyahan kong puntahan ito upang sabihing kumain muna. Nang maka pasok sa kwarto ay nakita ko ito habang naka talukbong ng kumot kaya dahan dahan kong ibinaba ang kumot. Nang maibaba ko ang kumot ay kumunot ang noo ko dahil ang putla ng labi nito. Kaya hinawakan ko ang noo nito. Nanlaki ang mata ko dahil ang init nito.
Kaya napag pasyahan kung gisingin ito upang umuwi muna para mas maka pag pahinga ito ng maayos.
"livione,.... livione." malambing na tawag ko dito habang niyogyog ko ng mahina ang balikat nito. Iminulat naman nito ang kanyang mata at tumingin sakin. Mapungay ang kanyang mata at ang kanyang mukha ay medyo pumula."uuwi muna tayo para maka pag pahinga ka. Sa bahay ka nalang kakain, hmm?" sambit ko at dahan dahan itong tumango at pumikit nanaman. Kaya pumunta ako sa kusina at inilagay sa toper ware ang mga niluto ko at inilagay sa isang paper bag bago sya binalikan.
" hey, wake up aalis na tayo."sambit ko at inalalayan syang bumangon at tumayo. Inalalayan ko itong maglakad papunta sa elevator.
" masakit ulo ko. "parang batang reklamo nito habang nakapikit parin.
" panong hindi sasakit, mag damag ka siguro naka harap sa laptop mo. " sermon ko dito habang nanatili parin itong nakapikit at nakasubsob ang ulo nito sa leeg ko. Kaya ramdam na ramdam ko ang init nito. Wag green ang utak mo elvaña bell argghhh.
Nang makababa kami ay agad kaming dumiretso parking lot at pumasok sa kanyang sasakyan. Nang makapasok kami sa sasakyan ay agad kung pina andar at pinaharot ang sasakyan papunta sa village nila.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...