NANG magising ako kinabukasan ay agad akong nag naligo dahil nag plano ako na ihatid ko kila tita ang mga niluto ko kahapon. Actually ang mga naiwan lang sa niluto ko ay puro pang desert foods nalang. Ang lakas naman kasi kumain ni livione nang ulam.
Kulang nalang hindi niya ako bibigyan. Kunti lang talaga ang niluto kung ulam. Apat lang ka putahi ang niluto ko. Dahil mas bet ko mag luto ng mga matatamis.
Nang matapos akong maligo ay agad akong nag bihis. Ang sinuot ko ay fit dress na hangang tuhod at syempre ang kulay ay purple.
Kitang kita ang hulma ng aking katawan at kapansin pansin ang aking maputing balat. Agad kung pinatuyo ang buhok ko.
Pag katapos ko itong patuyuin ay agad akong bumaba dala ang bag ko at susi ng sasakyan. Hindi pa man ako tuluyang naka baba ay agad kung napansin ang isang bulto ng tao na naka upo sa couch habang may hawak na tasa ng kape.
And i was shock nang masilayan ko ang mukha nito.
"why are you here?" nag dududang tanong ko dito nang makalapit ako sa kinaroroonan niya."because this is my house?" naka taas ang kanyang kilay habang sumisimsim ng kape.
"w-what?!! Are you sure?!! This is your house?!!" sigaw ko.
"damn, woman don't shout!" inis na wika nito na ikinatawa ko. Actually na gulat lang ako sa pag kakaalam na sya ang may-ari mitong bahay. Hindi naman talaga sana ako sisigaw pero ang sarap niya kasing pag tripan ngayon ang gwapo ba naman kahit ang suot niya ay kulay puti lang na t-shirt.
"why are you laughing woman?" inis na wika nito habang nagkasalubong ang kilay nito. Kaya natatawa akong lumapit sa kanya. Nang kalapit ako ay hinawakan ko ang kilay nito.
"wag mo ikunot kilay mo" natatawang sabi ko habang pilit ipag layo ako.
"what are you doing" whe he speak again at don lang ako naka realize sa kahihiyang ginawa ko. Ang lapit na naman ng mukha ko sa kanya. Lalayo na sana ako nang hilahin ako nito paupo sa kandungan niya.
"what the—" I'll tried to stand up pero hinila parin niya ako paupo sa kandungan niya.
"behave woman! You turning me on" he huskily said.
"turning you on? may switched kaba?" inocente kung tanong dito kahit alam ko kung ano ibig sabihin niya. Hindi nalang ako gumalaw dahil baka... — never mind.
" what the—!! Stand up and wait me here. Sabay na tayong pupunta sa opisina.
" eh, pero i hatid kopa kila tita ang mga niluto ko kahapon."when he heard what I've said he automatically look at me.
" sabay nalang tayo. And also mag dala ka nang para sakin. " he bossy said. Abat kung makapag utos kala mo kung sino.
Pero pinabayaan ko nalang ito at inihanda lahat nang pag kain at iniba ang sa kanya. Lahat ng mga niluto ko ay nilagay ko sa paper bag. Nang matapos ito ay nakita ko na itong pababa ng hagdan. Bagong ligo pa ito at hindi pa naayos ang kwelyo nito at hindi pa naka suot ng neck tie. Magulo din ang buhok nito Kaya lumapit ako dito.
"ako na." sabi ko dito at inayos ko ang kwelyo nito at neck tie. Naramdaman ko na naka tingin ito sakin habang inayos ko sa pag suot ang nect tie nito pero pinag walang bahala ko lang. Tumaas baba ang adams Apple nito kaya napatingin ako don ngunit angad din akong umiwas ng tingin at itinuon ang attensyon ko sa pag ayos nang neck tie nito.
"oh, ayan tapos na." nakangiting sabi ko dito pero nanatili lang itong naka tingin sakin kaya tinaasan ko ito ng kilay tsaka kinagat ang labi ko.
"thanks" paos na sabi "and don't bite you lips or else—" pinutol ko ang sinabi nito.
"or else what?" nanghahamong sabi ko dito habang naka taas parin ang aking kilay.
"i will kiss you" naka ngising sabi nito. Kaya agad akong tumalikod at kinuha ang paper bag. Narinig kong tumawa ito kaya napatingin ako dito.
"tumawa ka pala?" pagkatapos kung sabihin iyon ay nawala ang ngiti sa labi nito. Kaya lumapit ako dito at hinawakan ang pisngi nito.
"tumawa ka ulit, sege na...." parang bata kong hiling dito. Iniwas niya ang mukha niya pero nahuli ko padin ito at natatawang kinurot.
"ouch!! What the hell." malutong mura nito kaya agad akong tumakbo sa labas dala ang dalawang paper bag kung saan naka lagay ang mga pag kain. I'm sure masakit yon.
Sasakay na sana ako sa sasakyan pero tinawag ako nito. "hey, dito kana sumakay, sabay na tayo diba? So come here" malamig na sabi nito. Bipolar din ang isang to eh. Kani-kanina lang tatawa tapos ngayon malamig nanaman. Baka mamaya masungit nanaman yan.
Walang salitang pumasok ako sa sasakyan niya. Inimbitahan akong sumakay sa sasakyan niya pero hindi naman ako pinag buksan. Oh,such a gentle monkey.
ILANG sandali pa lamang ay nakarating na kami sa bahay nila tita lavaine. Kahit ikalawang araw ika-tatlong araw kona dito hindi ko parin mapihilan mamangha sa laki ng village.
Itong mansion kasi nila tita lavaine ay yung parang sentro ito ng mga bahay, what i mean is ito kasi ang nasa pinaka center ng mga bahay at ito ang pinaka malaki sa lahat ng bahay. Imagine 5th floor tapos ang lapad pa sa loob. I guess dito hini-held ang mga events, like party's ganon.
Agad akong bumaba ng sasakyan at naunang pumasok. I so excited to see zavier na miss ko sya kahit nung isang araw palang kaming nagkita.
Nang makarating ako sa living room ay agad tumuon ang mata ko sa batang mag isang naka tingin sa tv.Agad akong lumapit sa may likudan niya dahil di pa naman niya ako napansin dahil naka tuon ang intensyon nito sa tv at tinakpan ang mata niya.
"guess who i am." nakangiting pag hamon ko dito kahit hindi niya nakita.
'Malamang tinakpan mo mata eh.' pamimilosopo ko sa sarili ko."tita el el." nasasabik na wika nito at tinanggal niya ang kamay kong naka tabon sa mukha niya at humarap sakin. Agad naman ako nitong dinamba ng yakap kaya natatawa akong niyakap sya pabalik at binuhat.
" I bought something for you." nakangiting sabi ko at pinakita sa kanya ang dala ko.
Mag salita pa sana ako nang may biglang nag salita."Ay kay zavier lang." nakapuot na sambit ni ate amaris kaya natatawa ko itong dinilaan. Nang mapatingin ako sa may likod ay don nakita ko si boss livione na naka sandal sa may pintuan.
Nang tuluyang naka lapit si ate amaris ay kinuha niya ang paper bag at tiningnan ito.
" Pasensya na ha, hindi na kasi init kahapon pa kasi yan eh. Hindi ko nahatid kagabi." pag hingi ko nang paumanhin dito."Nako okay lang El ang sarap nito. I'm sure mabubusog nito si zavier dahil ikaw nag luto ng ulam at deserts." naka ngiting sabi niya at nag lakad papuntang kusina. Kaya sumunod ako dito karga si sky, i mean Skyler Zavier Fontanella. That is the full name of zavir.
Lalampasan kona sana si xein nang hawakan niya ang siko ko. Kaya napahinto ako at nakita ko ding natigilan si ate Amaris.
"May trabaho pa tayo sa kumpanya, hayaan mo si Amaris na mag pakain sa anak niya." Malditong saad nito kaya pinalakihan ko ito nang mata di man lang nag ate.
"mag ate ka nga!" naiinis na sabi ko dito.
"tsk, okay ibigay mona si sky kay Ate Amaris ang anak niya.." Sakristong saad nito at pinag diinan pa ang salitang ate sitahin ko na naman sana ito nang marinig kung tumawa ng malakas si ate Amaris at pumalakpak lakpak pa ito.
" I can't believe it, alam mo Elvaña first time kung marinig sa kanya ang salitang ate eh." natatawa pading wika ni ate Amaris. Nang tingnan ko si xein ay nag salubong ang kilay nito at masama ang tingin kay ate Amaris.
"tsk, lets go woman." Malamig na sabi nito kaya natawa din ako, malamang sa malamang napikon yon. Nang makalayo ito ay lumapit ako kay ate amaris at binigay si skyler sa kanya. Nag paalam ako dito at kay sky, ayaw pa ni sky na umalis ako kaya sinabi ko dito na pupunta ako dito sa bahay nila.
Agad akong tumakbo palabas kahit naka high heel ako. Nang nasa may pintuan na ako sa sasakyan ni xein ay bigla akong natapilok at muntik na akong mapa upo sa semento kung hindi agad ako nabuhat ni xein. Buti nalang naka labas agad ito nang sasakyan. Mangiyak ngiyak ako habang binuhat niya ako papasok sa sasakyan dahil ang sakit kasi ng paa ko.
"tsk, silly girl. Takbo pa." Supladong sambit niya nang tuluyan na akong naka upo sa loob nang sasakyan.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...