ELVAÑA was surprised when she see a man sit next to her. Her heartbeat is so fast when she fully see the face of the person who sit next to her. She miss him but the memory just happen yesterday ay nag flashback sa isipan nito.
"What are you doing here?" Malamig na tanong niya kay Livione, yes it was Livione who sit next to her. Tumingin sya sa dalawang bata, at naka hinga sya ng maluwag nang makitang naka tutok ang mata ng dalawa sa ipad. Hindi niya ito napansin kanina but she's sure na si skyler ang may ari ng ipad na gamit nila.
"Baby my love, mag paliwanag ako.. But mamaya na pag naka rating na tayo sa bahay nyo." He sincerely said. Sinamaan niya ng tingin ang lalaki ngunit di ito natinag.
She sigh in a deep breath before starting the car's engine. Tama lang ang lakas ng pag patakbo niya sa kanyang sasakyan dahil may bata syang sakay.
Tahimik lang ang buong byahe nang biglang sabay mag salita ang dalawa.
"Tita el, what s-x means to woman?"
"Tita ganda, what s-x means to man?"
Nanlaki ang mata niya dahil sa tanong ng dalawang bata. At muntik na niyang mata pakan ang breaks buti nalang na control niya ang sarili niya
"hey kids, saan nyo nakuha yan? Bata pa kayo di nyo maintindihan ibig sabihin non." Si Livione ang nag salita.
"Maybe we're kids tito, but we can understand naman." Sambit ni sky bago ulit Tumingin kay Elvaña gamit ang salamin.
"Okay, first what is s-x for a woman? A woman have s-x because she wants the man. A man have s-x because he wants s-x."
"But not all man have s-x because he just want a s-x with woman..." Kontra naman ni Livione kay Elvaña. Sinamaan niya ng tingin si Livione bago nag patuloy sa pag sasalita.
"Kaya skyler wag ka gagaya sa iba jan na pag katapos maki pag s-x papalitan ka kaagad. And also skyline before mo ibigay ang pinaka iingatan mo au siguraduhin mo muna na may suot ka nang sing sing at yong dadalhin ka sa harap ng altar. Skyler, wag na wag ka mang loloko ng babae, okay? May kapatid ka na babae, pinsan, ina. Kaya you must better think bago ka pumunta sa bagay na iyan. Wag gagaya sakin. "Mahabang alintana ni Elvaña dalawang bata na ngayon ay naka tutok ang paningin sa kanya.
" pangarap muna bago yan. Kailangan may sariling puhunan at may ibubuga kana at kaya mung sulusyonan ang problema mo bago ka gagawa ng sakit sa ulo. Especially for women."
Okay tita El, i will keep that on mind. I will be a good man to my woman. Maybe hindi ako maging perfect man but i will make sure na wala akong mapapaiyak na babae." Napangiti sya dahil sa sagot ng batang si skyler.
"Me too, before ako jan sa s-x ay sisiguraduhin ko muna na sya na ang man na para sakin."Sambit naman ni skyline.
" But kids, before kayo mang husga dapat sure na kayo. What i mean is, hindi sapat na nakita mo lang sa dalawang mata mo ay yon na ang paniwalaan mo. It's better to hear his or her explanation muna bago kayo mang husga sa taong mahal nyo na may nagawang mali sa inyo. " Saad naman ni Livione sa dalawa bago tumingin sa mismong mata ni Elvaña.
His words hit her! May punto ang sinabi niya. Kaya ba ito sumama upang mag paliwanag? Tungkol saan ang ipaliwanag niya? Yung halik ba o may iba pa? Sunod sunod ang tanong ni Elvaña sa isipan nito.
Nag iwas sya ng tingin kay Livione bago itinutok ang attention sa pag drive.
I miss those eyes! Shit!
Bumalik ang attention ng mga bata sa ipad. Si Livione naman ay tahimik din.
Mga ilang oras silang nag byahe bago napag pasyahang tumugil muna sa isang 7/11 store uoang bilhan ng makakain ang mga bata.
"Ano bibilhin mo?" Tanong ni Livione nang bumaba si Elvaña. Di namalayan ni Elvaña na sumunod pala ito pababa. Di niya ito pinansin at nag patuloy sa pag lakad papalapit sa 7/11.
Bumili sya ng kahit anong pag kain. Pero iniwasan niya ang junk foods. Tsaka bumili sya ng mineral water at ice cream na naka cup bali apat ka ice cream. Bumili din ng pag kain si Livione pero hindi niya tiningnan kung ano ito.
Ibinigay niya ang isa kay Livione tsaka binuksan ang back seat bago ibinigay sa dalawa ang binili niyang ice cream.
"Thanks." Sambit ni Livione rito.
"Thank you!!" Saad naman ng dalawa.
Papasok na sana sya sa driver seat nang bumungad sa kanya si Livione na prenteng naka upo habang kumain ng ice cream na ibinigay niya.
Muntik na syang maputulan nang hininga nang bigla syang hilahin ni Livione tsaka niyakap at hinalikan sya sa noo.
"I miss your laugh, i miss your voice, mí amor. I miss your hug, your kisses your smell. Everything about you." Sambit ng lalaki habang nakayakap sa kanya at isiniksik ang mukha nito sa leeg niya.
Gusto din niyang sabihin iyon sa lalaki ngunit tinaasan niya ang pride.
" Tigil tigilan moko lalaki, di kapa naka pag paliwanag." Kahit sabihin niyang galit sya but she know na hindi na sya galit. All she need is his explanation,gusto niya malaman ang side nito.
"Yeah, I will mag papaliwanag ako. For now don ka sa passenger seat umupo ako nanaman ang mag drive." Saad ni Livione tsaka hinalikan ang noo niya.
"Di parin tayo bati." Sambit niya bago nag lakad papunta sa passenger seat. Narinig niyang tumawa si Livione.
Oh, god how i miss his laugh. OA ba? Well sa looob ng ilang araw na pananatili niya sa poder ng Fontanella at sa tabi ng lalaki ay mas napalapit sya rito. Kagabi lang sila di nag kita pero parang ilang taon na silang mag kalayo dahil miss na miss na niya ito.
Tumingin sya sa dalawang bata at nabuhayan naman sya ng loob nang makitang busy ang mga ito sa pag kain ng ice cream habang ang mga nata nila tutok sa ipad.
Gaya ng usapan ay si Livione ang nag drive papunta sa bahay nila Elvaña, No it was a mansion.
Mga 30 minutes pa silang nag byahe bago sila naka rating sa harap ng gate ng madril's mansion.
"Hey dalawang sky, tama na yang iPad nandito na tayo." Sambit niya sa pag aakalang nag lalaro parin ng IPad ang dalawang bata. Pero nang tingnan niya ito ay natutulog na pala ang dalawa. Natawa sya nang makitang may ice cream na nag kalat pa sa mukha ng dalawa pati sa suot nilang damit.
Nang ma-i park ni Livione ang sasakyan sa parking lot ng mansion ay agad silang bumaba bago pumunta sa back seat upang kunin ang dalawang bata at dalhin sa loob upang makaka pag pahinga ang mga ito.
Binuhat ni Elvaña si skyler at binuhat naman ni Livione si skyline.
Nang maka pasok sila sa mansion ay kumunot ang noo ni Elvaña nang bumungad sa kanya ang dalawang katulong na naka ngiti. Kita sa dalawang mata nito na nagagalak sila na nandito si Elvaña she got confused kung bakit ang dilim ng bahay na ang aga aga ngayon.
Walang sabing kinuha ng dalawang katulong ang dalawang bata. Di sana ito ibigay ni Elvaña pero hinayaan niya nalang. Nang mawala sa paningin niya ang dalawang katulong ay biglang umilaw ang buong bahay bago may narinig syang putok ng baril. As a madril ay hindi na sya ignorante sa putok ng baril dahil normal na sa kanila iyon.
Inilibot niya ang kanyang mata sa buong lugar at don niya napansin ang napakalaking letra na may naka sulat na HAPPY 28TH BIRTHDAY ELVAÑA BELL tsaka tumuon ang mata niya sa mga taong andon.
YOU ARE READING
His Lovely Dangerous Look (On-going)
RandomWARNING:MATURE CONTENT ||R18+|| Wrong grammar and typo ahead. Don't copy or repost this story. 📌Works by the authors imagination. If you don't like my stories, please leave it alone and don't say inappropriate words. Thank you. Still editing for th...