Chapter 21

44 7 1
                                    

MATAPOS silang maligo ay agad nag punas si Elvaña ng katawan bago nag hanap ng masusuot. Livione become good boy for a while, ayaw ata ma tigok dahil hindi niya nga ginalaw si Elvaña.

Ang napili niyang susuotin para sa party ay purple gown na off shoulder at pinaresan ito ng purple high heel. Nag suot siya ng kwentas na kulay purple ang gem at pati na din earings. Bumagay sa katawan niya ang kulay lila na gown and it was really fit in her body at kapansin pansin ang curved ng kanyang katawan. Litaw na litaw ang maputi at makinis nitong balat.

Nag make up sya, ngunit light lang iyon at nag lipstick ng pula. Tiningnan niya lang ang kanyang babuoan sa salamin habang hinihintay si Livione. Lumabas kasi ito at pumunta sa kabilang kwarto dahil nandon ang gamit niya.

And si skyler at skyline ay alam niyang naka ready na. May nag aasikaso na sa dalawang bata. She knew it of course kahit di niya inalam. Alangan namang pabayaan nila ang dalawang bata na walang ligo at pampamalit damit, malilintikan talaga sila sakin.

ILANG minuto ang nag daan ay pumasok si Livione upang mag paalam na mauna na ito sa ibaba.

"You look beautiful my Queen." Livione sweetly said and wrapped his arms on Elvaña waist and kiss her forehead.

"Thank you baby." Saad naman ni Elvaña tsaka hinalikan si Livione sa labi. "You become more handsome."

Naka ngiting hinalikan ni Livione and pisngi nito. "As always, my Queen. Happy birthday." Nang marinig ang huling sinabi ni Livione ay naalala niya ang pag isa ng katawan nila kanina. In the middle of making love with him, he greet me Happy birthday.

Namula sya nang maalala ito. Napansin ito ni Livione kaya nag alala ito." Hey, are you okay? Namula ka?"

Kahit nahiya, she answered him honestly. "Nalala ko lang kanina yung ginawa mo." Natatawang sabi niya bago itago ang mukha sa dibdib ng lalaki bago nag patuloy sa pag salita. "You greet me happy birthday in the middle of...." Di na niya itinuloy ang kanyang sinabi nang marinig niyang timawa si Livione. She knew na nalala na niya yon.

"Don't forget about that. That would be memorable. Mauna na ako sayo sa baba, okay? Happy birthday my queen." He kiss her forehead for the second time, bago lumabas sa silid.

Elvaña was smiling while watching his back habang nag lakad ito palabas. Nang mawala sa paningin niya ang lalaki ay tiningnan niya muna ang kabuoan niya sa salamin bago naoag pasyahang lumabas.

Sa ibang daan sya dumaan pababa. Habang nag lalakad ay may naka salubong syang dalawang babae. Naka gown din ang mga ito habang nag uusap.

'hey girl, ang ganda ng anak ni mr. And mrs. Madril no? Ang astig ng suot niya kanina.'

'yeah, i agree with you pwede natin kaibiganin. But if she become our friend magagamit natin sya para mas lalong sumikat. She famous fashion designer at di lang fashion ang alam niya. She's talented.'

Hearing that makes her blood boil. But, naalala niya na di pala yon basta bastang mauuto ang kapatid niyang yon.

Di na niya narinig ang ibang pinag usapan ng dalawang babae dahil naka layo na ito sa kanya.

Nang maka rating sa lugar kung saan may short cut na madadaanan papunta sa baba ay agad siyang nag lakad papunta doon at tinahak ang daan pababa.

This stair is sacred para sa Madril family. Only a Madril family ang pwedeng dadaan dito. Isa itong tradisyon sa kanilang pamilya. Na ang may dugong Madril lamang ang pwedeng dumaan dito. Kapag may ibang dadaan dito na di belong sa pamilyang Madril will face the sweet deadly consequence.

She don't know why kung bakit meron parin ngayon ang tradisyon na ito. It is because her grandfather is a crown prince before and they belong to a royal family? She don't know why. Sa pag kaka alam niya ay price lamang ang lolo niya. Yes she belongs to a royal family, pero walang masyadong nakaka alam non—No sya lang ang di kilala sa madril's clan,walang masyadong nakakilala sa kanya.

Di paman siya tuluyang naka baba ay may biglang narinig syang sumigaw na babae.

"May lapastangan na dumaan sa sagradong hagdan.
Hoy, bumaba ka jan kung ayaw mong putulan ng ulo!!!!" Malakas na sigaw ng babae habang naka turo sa dereksyon niya, at nakakuha nito ang attention ng mga tao na nasa party hall.

Pumantig ang tenga niya nang marinig ang sinabi ng babae na lapastangan. Kapal ng mukha niya na tawagin siyang lapastangan.

Sasabihan sana niya ang babae na di sya lapastangan ng may biglang galit na sumigaw—it was her grandfather.

"Detarame!! How dare you to shout her!!" Galit na sigaw ng matanda habang naka tingin ng masama sa babae na ngayon ay namutla at di maitago ang panginginig nito dahil sa takot. Ayaw na ayaw ni lolo na sisigawan ang apo niya—at ang prinsesa niya pa. Prinsesa ang tawag at turing sa kanya ng kanyang lolo kapag sila lagi ang mag kasama.

May narinig silang putok ng baril kaya napa baling ang kanilang paningin sa babaeng naka suot ng kulay itim na gown at napaka pula ng labi at naka suot ng killer boots na may taas na 9 inches na naka upo sa isang royal chair habang hawak hawak ang kanyang baril.

Nag salita ito gamit ang microphone habang naka ngising naka tingin sa babae sumigaw kani-kanina lang. "Alam mo ba kung ano ang matangap mong parusa......"

The woman stiled and looked at Zianna with full of trepidation in her face.

Iginayway ni Zianna ang kanyang kamay at may dumating na tatlong lalaki na may dalang baril bago hinila ang babae palabas. Zianna is more powerful in terms of this, isang wagayway lang sa kamay niya ay may mangyaring di maganda sa babae.

Humarap ang isang lalaki na kumuha sa babae kay Zianna. "Ano ang gagawin namin dito paramour?" Aksyong ipipitik ni Zianna ang kanyang kamay nang mag salita si Elvaña. She knew kung anong sign yan. It means may pagmamalayan bukas kapag ituloy ni Zianna yan.

Agad syang nag lakad pababa upang pigilan ang kapatid niya." Tequila!! Stop that! It's okay di naman niya sinadya eh at di niya alam. Basta wag na wag mong gagawin yan!" Calling her Tequila will definitely stop her from doing bad things. Ayaw na ayaw ni Zianna na tawagin siyang tequila ng kanyang kapatid.

Masama syang tiningnan ni Zianna bago humarap sa lalaki." Sweet punishment lang ang ibigay mo. "

Sweet she knew that. Pero okay na yon kaysa putulan ng ulo. Wala pa naman sila sa Europe at baka maka suhan pa sya dito sa pilipinas.

Sigaw nang sigaw ang babae habang hila hila ito ng tatlong lalaki palabas. Nang tuliyan nang mailabas ang babae ay nag salita si Zianna.

" Lets continue the party everyone!!!" Sigaw niya sa microphone at mag lakad sana ito palabas nang harangan sya ni Elvaña.

"Your being a bad girl Zianna Tequila Fire Madril.." Masama ang tingin ni Elvaña sa kapatid na ngayon ay kalmadong naka tayo sa harap niya habang umirap irap.

"No se preocupe, she will be fine. And bagay lang sa kanya yung small punishment ko. Sinigawan niya ang ate ko eh." Zianna sincerely said pero halata sa boses nito ang gigil ng sambitin nito ang sinigawan. She trust her sister pag naging ganon sya. Na wala siyang gagawin na masama, dahil kapag sinabi ni Zianna, she will do it.

"Esta bein mi hermana." (its okay my sister.)
Saad niya rito at niyakap ang kapatid.

"Happy birthday, mi hermana ." Zianna sweetly said while still hugging her sister.

"Thank you, baby fire nami—."

"—Ako di nyo ko isali?" Biglang sabat ng isang babae—si Angelique ang pinaka mahinhin sa kanilang mag kapatid.

"Hey Nakahara, Come here kay ate." Malambing na tawag niya sa kapatid at agad naman itong lumapit at yumakap sa kanilang dalawa. Sana laging ganito, mag kasama lagi. But everything is temporary.

Malambing na yumakap si Hara bago binati ang kanyang ate. "Happy birthday ate.. Mag asawa kana."

Nag tawanan sila dahil sa sinabi ni Hara. Naka suot ito ng kulay pulang gown at  pinaresan ito ng simpleng make up at lip balm lamang ang naka lagay sa mukha nito. She look stunning kahit wala itong masyadong kolorote sa mukha.

His Lovely Dangerous Look (On-going) Where stories live. Discover now