Unang Sabado ng Marso sa bahay ng mga Aguinaldo, pinagmamasdan ni Alex ang wedding portrait nila Diane at ng mister nito na nakasabit sa may dingding ng sala. Kung titignang mabuti ay medyo halata nga sa lapat ng empire cut na wedding gown ni Diane ang pagdadalantao nito. Gayon pa man ay bakas na bakas sa mga mata ng dating kasintahan ang labis na kaligayahan.Isang genuine smile ang gumuhit sa mga labi ni Alex, masaya din sya para kay Diane. Doble ang saya nya dahil bukod sa nakita nyang maligaya na ang dating nobya sa buhay may pamilya nito, ay napanumbalik din nila ang kanilang pagkakaibigan.
"Upo tayo Alex. Hindi mo na pala bubuuin ang bakasyon mo dito pre? Sa 14 pa kamo dapat ang lipad mo di ba?" tanong ni Dennis habang umiinom ng pineapple juice na inihain kanina ni Diane sa kanila.
Naupo na din si Alex sa sofa perpendicular kay Dennis at inabot ang baso ng inumin.
"Ah yeah. Gusto ko nga sana mag-Boracay next week and see the improvement after ma-rehab yung island, kaso hindi na muna. It's too risky to travel these days. I just visited some relatives and a few friends then decided to cut my vacay short, tutal yung reunion lang naman talaga ang inuwi ko. Buti na lang at nakapagbook ako ng earlier flight for tomorrow. Malamang mag-quarantine pa ko nito pag dating ko ng New York eh."
"Oo nga, panigurado na lang. Pero salamat nakadaan ka pa dito samin."
"Ah oo naman, my pleasure pre. Natutuwa nga ako at ininvite nyo ako ni Diane to come over."
Napangisi si Diane na matanaw sila Dennis at Alex na nagkukwentuhan sa sala. Nakaramdam sya ng kilig na makitang magkasama ang kanyang mister at ang dating boyfriend, na kahit wala sya ay hindi na-o-awkward ang dalawa sa pakikitungo sa isa't isa.
Napalingon ang dalawa sa hagdan nang mapansing pababa na ulit si Diane, karga na nito si JR na nakasuot na ng pajamang pantulog. Nauna na kasi itong pinakain ni Diane kanina habang wala pa si Alex.
Sa pagkakabuhat ni Diane sa baby ay nahaltak pababa ang isang side ng mababang neckline ng cap-sleeved na grey bodycon dress ni Diane na bahagyang nagpasilip lalo sa isang suso nito. Hindi iyon nakalagpas syempre sa paningin ni Alex.
"Hey there little buddy!" bati ni Alex sa paslit.
Kahit nakasalubong ang mga braso nya kay JR ay di maiwasan ni Alex na mapasilip at mapako ang tingin sa mapuputing suso ni Diane habang nakayuko ito at ibinababa ang anak sa sahig. Muli nyang naalala ang tagpo noong reunion nang huli nyang malamutak at mahimod ng halik ang mga susong iyon. Tahimik lamang na nakamasid sa kanila si Dennis at napapangisi.
"JR, bless sa Tito Alex." banggit ni Diane sa anak.
Tinapik nya ang tuhod ni Dennis upang makiraan at maupo sa kanto ng L-shaped na sofa, tumabi sya kay Dennis upang pumagitna sa dalawa. Pansin ni Alex sa body language ni Dennis ang pagka-possessive nito dahil sa agad na paglapat ng isa nitong kamay sa gilid ng balakang ni Diane.
Magiliw na sumama si JR kay Alex at nagpakandong, inilapat ang noo sa kamay ni Alex upang magmano.
"Bless you JR! Hey, these are for you." at inabot nito ang isang paper bag ng chocolates.
Kumislot si JR upang makaalis sa pagkakakandong kay Alex at nagpadausdos sa sahig. Isinabog nito sa center table ang mga laman ng supot.
"Hala ang dami, bat mo sinabog nak! Oh, what will you say JR?"
"Teey! Hihi!" bulol na pasasalamat nito kay Alex habang nakangisi.
"You're welcome JR!" Inilapit ni Alex ang isang kamay sa paslit upang mag-high five sila, na agad naman sinalubong ng kamay ng baby.
Dumukwang si Diane upang ibalik sa paper bag ang mga pouch ng chocolates na ikinalat ni JR sa mesa. Muli, tila magnet ang dibdib ng ex at agad na napalingon doon si Alex at napalunok pa ng laway habang nakayuko ito at nililigpit ang mga tsokolate. Sino ba naman ang makakatiis na hindi mapasilip sa makikinis na melong iyon na natatakpan ng itim na satin bra. Ngunit agad din nyang inilayo ang tingin sa hiya na baka mapansin ni Dennis ang pamboboso nya sa asawa nito.