SoDa crash: the path of the unseen
Chương 1: Quốc Gia Trilium.
Sol Dawn đứng trên mặt biển, chuyển hóa ánh trăng thành Ki.
Một quá trình hiếm có mà chỉ một số Fighter đặc biệt mới làm được: hấp thụ ánh sáng và biến đổi nó thành Ki - dạng năng lượng sinh mệnh nguyên thủy có thể định hình theo ý muốn của người sử dụng. Trong trường hợp của Sol, đó là một lớp trường lực mỏng dưới chân, cho phép hắn đứng vững trên mặt nước như trên mặt đất.
Ki có ba quy tắc cơ bản. Thứ nhất, nó là năng lượng sống - có thể được tạo ra từ bên trong cơ thể hoặc hấp thụ từ môi trường, nhưng việc chuyển hóa trực tiếp từ ánh sáng là một khả năng vô cùng hiếm. Thứ hai, Ki luôn tìm cách trở về trạng thái tự nhiên, nghĩa là người sử dụng phải liên tục kiểm soát nó. Thứ ba, và quan trọng nhất: Ki càng mạnh, càng có xu hướng phản lại người sử dụng, như thể nó có ý thức riêng.
Sol đã tích tụ đủ Ki để giết chết một tiểu đoàn. Đó là lý do tại sao hắn bị truy nã với giá một trăm tỷ p - mỗi p đổi được một ổ bánh mì. Hắn là một Fighter cực mạnh, một trong số ít những kẻ không chỉ có thể chứa đựng lượng Ki khổng lồ mà còn có khả năng chuyển hóa ánh sáng thành Ki - một việc tưởng chừng như bất khả.
Ánh trăng phản chiếu trên mái tóc vàng của hắn, tạo ra một hiệu ứng kỳ lạ khi Ki được sinh thành: những sợi tóc như mang trong mình một sức sống riêng, rung động theo nhịp điệu của năng lượng. Chiếc áo choàng đen của hắn - được dệt từ sợi Darkweave có khả năng chống lại mọi dạng năng lượng - cuộn mình trong gió biển tanh mặn.
Khuôn mặt lạnh lùng của hắn không phải là kết quả của việc tu luyện Ki, như nhiều người vẫn tưởng, mà là hệ quả tất yếu của một người đã nhận ra rằng khả năng chuyển hóa ánh sáng thành Ki của mình - một khả năng mà người đời coi là phép màu - chính là xiềng xích giam cầm số phận của bản thân. Càng mạnh mẽ bao nhiêu, hắn càng bị cô lập bấy nhiêu khỏi những niềm vui giản đơn của cuộc sống thường nhật: một bữa cơm gia đình, tiếng cười của bạn bè, hay đơn giản là cảm giác được là chính mình.
Cách đó hai kilômét, một robot tàng hình đang ngắm hắn qua ống ngắm lượng tử. Nó được bọc trong lớp unseencoat - một công nghệ tiên tiến có thể bẻ cong ánh sáng, khiến vật thể trở nên vô hình với mọi dạng cảm biến. Nhưng unseencoat có một điểm yếu: nó không thể che giấu được những dao động của Ki.
Và Sol có thể cảm nhận được những dao động đó.
Hắn tiếp tục chuyển hóa ánh trăng, chuẩn bị cho cuộc chiến. Ki chảy qua người hắn như một dòng suối sống động, khiến không khí xung quanh rung động mạnh mẽ. Một người quan sát kỹ có thể thấy những gợn sóng nhỏ trên mặt nước bên dưới chân hắn - dấu hiệu của Ki đang được tích tụ với mật độ cao, sẵn sàng bùng nổ.
Khi chiếc drone xuất hiện, Sol không hề ngạc nhiên. Đó là một phần trong kế hoạch của kẻ địch: dùng drone để đánh lạc hướng trong khi robot tàng hình chuẩn bị phát động đòn tấn công chính.
Tiếng nổ vang lên. Đạn Kaiju Buster - một loại đạn đặc biệt được thiết kế để đối phó với những sinh vật có khả năng tái tạo cực nhanh - tách ra thành hàng nghìn mảnh. Mỗi mảnh đều được tẩm một loại độc tố có thể gây nhiễu quá trình vận chuyển Ki.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasyCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...