Chương 25: Sát thủ.

1 1 0
                                    


Chương 25: Sát thủ.

Hội Sát Thủ chiếm trọn một tòa nhà đá đen sáu tầng ở góc tối nhất của tầng 5 Chợ Đen. Đại sảnh chính nằm ở tầng trệt - một không gian rộng lớn với trần cao vút, nơi ánh sáng từ những ngọn đèn pha lê đen không bao giờ đủ soi tới các góc tối.

Những cột trụ đá đen bóng như gương cao hơn mười mét đỡ lấy trần nhà, bề mặt được chạm khắc những hoa văn tinh xảo mà không ai còn nhớ ý nghĩa. Từ trần treo xuống những sợi xích sắt đen khổng lồ, mỗi mắt xích to bằng đầu người. Không ai biết chúng dùng để làm gì - có người đồn đó là nơi treo xác những kẻ phản bội, người khác lại bảo chúng là di tích từ thời kỳ đầu thành lập Hội. Dù thế nào, tiếng kim loại kẽo kẹt của chúng đã trở thành một phần không thể thiếu của bầu không khí nơi đây.

Hàng chục bàn đá đen được đặt rải rác trong sảnh, mỗi bàn có những rãnh nhỏ chạy dọc mép - nơi máu có thể chảy xuống mà không làm bẩn sàn. Đây là nơi các sát thủ ngồi uống rượu, đánh bạc và chờ đợi nhiệm vụ mới. Trung tâm sảnh là một bàn đá lớn hơn, nơi các Đại Trưởng Lão của Hội đang họp bàn. Một ngày nào đó, cô sẽ được ngồi đó. Nhưng không phải hôm nay.

Một bức tường nguyên khối được dành riêng cho Bảng Nhiệm Vụ - nơi treo đầy những tờ truy nã và thông báo thưởng. Nó tỏa ra một sức hút kỳ lạ, như thể mỗi tấm truy nã là một lời thì thầm của tử thần. Các sát thủ thường đứng trước nó trong im lặng, đôi mắt lấp lánh tham vọng và sự khát máu. Đối với họ, mỗi nhiệm vụ không chỉ là tiền bạc, mà còn là cơ hội để khắc tên mình vào lịch sử đẫm máu của Hội.

Scarlett dừng lại trước bảng, nhìn bức ảnh truy nã mới nhất của Sol Dawn. Mười năm trước, cô còn là thực tập sinh Giả Kim Thuật non nớt, chỉ được phép đứng quan sát trong góc khuất khi các tiền bối tiếp nhận nhiệm vụ. Còn bây giờ, cô là một trong những người khiến đám nghiệp dư phải ngoái nhìn mỗi khi bước qua.

Scarlett tiến về phía một bàn đá nhỏ ở góc sảnh, nơi năm bóng người đang chờ đợi. Ba tháng sau cuộc đụng độ với Sol Dawn, những vết sẹo bạc trên da cô vẫn lấp lánh như thủy ngân sống - dấu hiệu của một Giả Kim Thuật sư đã chạm đến ranh giới của cấp 2. Trong túi áo, viên đá đen vẫn còn ấm từ máu của gã sát thủ huyền thoại.

Dưới ánh sáng nhợt nhạt từ quả cầu pha lê đen treo phía trên, năm gương mặt ngước lên nhìn Scarlett. Nemean ngồi co người trên ghế đá, thân hình vạm vỡ phủ đầy lông vàng óng khiến chiếc ghế trông như đồ chơi trẻ em. Mỗi cử động của anh ta đều mang theo tiếng gầm gừ thấp, di tích từ 15 năm sống trong lồng sắt của gánh xiếc. Những vết sẹo chằng chịt trên người không phải từ các trận chiến - mà là từ những màn biểu diễn đẫm máu dưới roi của người quản thú.

Bên cạnh là Stormwing, đôi cánh thép gấp gọn sau lưng phát ra tiếng kêu kim loại mỗi khi cô ta cử động. Để có được đôi cánh đó, cô đã phải trả giá bằng chính trái tim mình - theo đúng nghĩa đen. Cha cô, một thiên tài điên rồ về cơ khí học, đã thay thế nó bằng một động cơ hơi nước. Giờ đây, mỗi nhịp đập trong lồng ngực cô là tiếng máy móc vận hành.

Earthshaker chiếm trọn một góc bàn, thân hình đồ sộ như một tảng đá sống. Không ai biết nguồn gốc thực sự của sinh vật này - có người đồn đó là một mảnh vỡ của ngọn núi cổ xưa nhất thế giới, nơi các vị thần đầu tiên được sinh ra. Những người khác lại kể rằng anh ta là kết quả của một thí nghiệm điên rồ, khi các pháp sư cổ đại cố gắng nhốt một ngọn núi vào hình hài người. Bề mặt cơ thể anh ta được cấu thành từ những mảng tinh thể Adamantine chồng chéo - một loại khoáng chất hiếm có khả năng thích ứng và tự phục hồi. Mỗi vết thương không giết chết được anh ta đều khiến lớp giáp đá trở nên cứng cáp hơn, như cách một tảng đá được mài giũa qua hàng nghìn năm phong hóa. Mỗi cử động đều kéo theo tiếng đá cọ xát vào đá, và mặt đất dường như rung nhẹ theo từng hơi thở - như thể toàn bộ khối đá khổng lồ này đang sống và thở.

Soda Crash: The Path Of The UnseenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ