Chương 31: Những Kẻ Không Thuộc Về Thế Giới Này.
Trên ngai san hô đen của mình, chủ tầng 2 hiện rõ nguyên hình - một sinh vật với nửa thân trên là cá mập khát máu, hàm răng sắc như dao găm chìa ra ngoài, còn nửa dưới mang vẻ đẹp ma mị của loài bò sát cổ đại. Đôi mắt đỏ rực của hắn xoáy thẳng vào High Demon như thể muốn đốt cháy cả linh hồn.
- Một Nightmare Flea... - Hắn cất tiếng, âm thanh vang lên như tiếng móng tay cào trên kính vũ trụ. - Trong lãnh địa của ta.
High Demon trên ngai xương chỉ khẽ mỉm cười, ba con mắt tím xoay chuyển theo những quỹ đạo khác nhau:
- Ngươi đang ám chỉ điều gì, hỡi Vị Thần Điên?
- Đừng giả vờ ngây thơ. - Chủ tầng 2 rít lên, những chiếc vảy trên thân hắn lấp lánh như những mảnh gương vỡ phản chiếu ánh sáng địa ngục. - Chỉ có địa ngục mới sinh ra được những sinh vật như vậy. Và ngươi... là một High Demon.
Mái tóc như thác lửa của ả cuộn xoáy dữ dội hơn:
- Ta thừa nhận nguồn gốc của nó. Nhưng ta không liên quan đến việc nó xuất hiện ở đây.
- Vậy sao? - Chủ tầng 2 nghiêng cái đầu cá mập của mình, hàm răng sắc nhọn lấp lánh. - Như cách ngươi không liên quan đến cái chết của Narcissus?
- Hẳn là anh em dưới địa ngục của ta không chịu ngồi yên rồi. - High Demon nói, ba con mắt tím xoáy tròn như những hành tinh độc lập. - Có thể kế hoạch của chúng đã được lên từ cả trăm năm, hay ngàn năm, ai mà biết được...
Ngay lúc đó, thư ký Linh từ cửa đại sảnh bước vào. Cô vẫn trong bộ đồng phục công sở hoàn hảo đến kỳ lạ, nhưng lần đầu tiên, có một nếp nhăn nhỏ trên ve áo - dấu hiệu của sự vội vàng.
- Thưa các ngài... - Cô cất giọng bình tĩnh một cách phi thường. - Ly của biển máu và khóa vạn năng ở Viện bảo tàng tầng 2 đã bị mất cắp.
Không khí trong đại sảnh đông cứng lại. Chủ tầng 2 từ từ đứng dậy, những chiếc vảy trên người hắn dựng đứng như những lưỡi dao:
- Ngươi nói gì?
- Báo cáo sơ bộ cho thấy vụ trộm xảy ra cùng lúc với sự xuất hiện của Nightmare Flea. - Linh nói tiếp, rút từ không khí ra một xấp giấy tờ hoàn hảo. - Có vẻ như... đó chỉ là một màn đánh lạc hướng.
High Demon bật cười, âm thanh nghe như tiếng pha lê vỡ:
- Ồ? Vậy ra đó mới là mục đích thật sự. Không phải để giết người, mà là để đánh cắp...
- Im lặng! - Chủ tầng 2 gầm lên, răng nanh lấp lánh. - Ngươi biết ý nghĩa của hai món đồ đó. Chúng không thể rời khỏi tầng 2. Trừ khi...
- Trừ khi có người từ bên trong giúp đỡ. - High Demon tiếp lời, mắt tím xoáy tròn trong phấn khích. - Có lẽ ngươi nên xem xét lại an ninh của mình, Vị Thần Điên à.
***
Khi đội đặc nhiệm đã rút lui, Sabata mới thực sự cảm nhận được cơn sóng cảm xúc ập đến. Cậu lao về phía Mitten, Bill và Smith - những người vừa trở về từ cõi chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasyCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...