Có một câu nói cổ rằng nếu bạn đặt một triệu con khỉ trước một triệu chiếc máy đánh chữ, cuối cùng chúng sẽ viết ra toàn bộ tác phẩm của Shakespeare. Các Unseen đã thử điều này một lần. Chúng không chỉ nhận được toàn bộ tác phẩm của Shakespeare, mà còn cả những vở kịch mà ông chưa kịp viết, những vở kịch mà ông đã viết trong các thực tại khác, và một vài lời phàn nàn từ chính Shakespeare về việc những con khỉ đang đạo văn tác phẩm của ông. Đó là khi chúng nhận ra rằng tra tấn không nhất thiết phải là về thể xác.
- Thứ lỗi - Entity #47B38 nói, một cách hết sức lịch sự, với sinh vật bé nhỏ đang co rúm trước mặt nó. - Nhưng anh có vẻ đang hoảng loạn không đúng cách.
Sinh vật đó, một nhà khoa học từng được biết đến với cái tên Thomas Wilson trước khi rơi vào Land of Bad, đang cố gắng hét lên. Vấn đề là, tiếng hét của anh ta đang chạy ngược về phía họng thay vì thoát ra ngoài.
- Để tôi giúp anh - Entity #47B38 đề nghị, vươn ra thứ gọi tạm là cánh tay. Nó nhẹ nhàng vặn không-thời-gian xung quanh Thomas một góc 37 độ về phía thứ năm chiều.
- AAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH!
- Đấy, giờ thì tốt hơn rồi - Entity #47B38 gật đầu hài lòng. - Một tiếng hét đúng chuẩn phải vang vọng qua ít nhất ba tầng thực tại.
Đó là một ngày bình thường trong Land of Bad. Hoặc có thể là đêm. Hoặc có thể là cả hai cùng một lúc. Thời gian ở đây hoạt động như một đứa trẻ hiếu động sau khi uống năm ly cà phê.
Entity #47B38, hay Pho như nó thích được gọi dù không ai dám gọi nó như vậy, là một trong những Unseen trẻ tuổi nhất, chỉ mới vài tỷ năm tuổi. Nó có sở thích thu thập nỗi sợ hãi của các sinh vật và ủ chúng thành rượu vang. Bộ sưu tập của nó bao gồm:
Nỗi sợ hãi của một con cá về việc không biết bơi.
Nỗi hoảng loạn của một nhà toán học khi phát hiện ra 2+2=3.
Cơn ác mộng của một chiếc đồng hồ khi thời gian ngừng chảy.
- Này Pho! - Một giọng nói vang lên từ hướng không tồn tại. Đó là Entity #925F1, hay Margaret, một cái tên mà nó chọn sau khi đọc được trong một cuốn sách điện thoại bị xé nát đang trôi nổi trong khoảng không.
- Margaret! Cậu đến đúng lúc lắm - Pho reo lên, trong khi Thomas vẫn đang hét như nhạc nền. - Tôi vừa thu được một mẻ kinh hoàng tuyệt vời. Có lẽ sẽ trở thành một chai vintage không tồi.
Margaret uốn cong thực tại để trượt đến gần hơn, kéo theo sau là một đàn những ý nghĩ bị lạc đường.
- Tôi đang tìm một số nguyên tố cho bộ sưu tập hỗn độn của mình. Anh có thừa không?
- Ồ, anh chàng này chắc chắn sẽ sản sinh ra rất nhiều - Pho gật đầu, hất hàm về phía Thomas. - Nhìn kìa, não anh ta đang cố gắng hiểu về chúng ta đấy.
Thực sự, Thomas đang trải qua một cuộc khủng hoảng nhận thức. Não anh ta đang cố gắng xử lý hình dạng của các Unseen, một nhiệm vụ tương đương với việc cố gắng nặn một đại dương vào trong một cái cốc cà phê.
- KHÔNG, KHÔNG, KHÔNG THỂ NÀO... - Thomas lẩm bẩm, mồ hôi chảy ngược lên trán. - CÁC NGƯỜI KHÔNG THỂ TỒN TẠI. ĐIỀU NÀY VI PHẠM MỌI QUY LUẬT VẬT LÝ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasyCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...