Chưa bao giờ Sol chạm trán một Giả Kim Thuật sư thiên về chiến đấu. Phần lớn bọn họ là những kẻ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, tìm kiếm sự hoàn hảo trong những công thức và phương trình. Scarlett là một dạng hiếm - loại có thể biến lý thuyết thành vũ khí trong tích tắc.
Chỉ có một cách để hiểu được đối thủ của mình.
Phép thử đầu tiên: Sức mạnh vật lý.
Sol tích tụ lực vào nắm đấm, đủ để đấm vỡ một ngọn núi. Không báo trước, không do dự, anh tung cú đấm thẳng vào ngực Scarlett. Không khí vỡ vụn quanh nắm tay anh như kính bị đập.
Nhưng nắm đấm chỉ xuyên qua một khối chất lỏng. Thân thể Scarlett tan ra như nước đổ, những giọt thủy ngân bắn tung tóe rồi nhanh chóng tụ lại thành hình người phía sau.
Anh cần một cách tiếp cận khác.
Chuyển sang phép thử thứ hai: Nhiệt độ.
Không đợi Scarlett lên tiếng, Sol đã tăng nhiệt độ cơ thể lên cao đến mức không khí xung quanh chân méo mó vì sức nóng. Một cú đá quét như tia chớp. Chân anh xuyên qua người Scarlett, biến cô ta thành một đám hơi thủy ngân nóng bỏng.
Nhưng chỉ trong tích tắc, hơi độc đã ngưng tụ trở lại. Lần này nhanh hơn lần trước. Scarlett không chỉ đang thích nghi - cô ta đang học hỏi từ chính nhiệt độ của anh.
Đến phép thử cuối cùng: Ánh sáng.
Không gian xung quanh Sol bỗng sáng rực. Một giọt mồ hôi vừa rơi khỏi trán Scarlett đã bốc hơi trong không trung, không phải vì nhiệt mà vì chính cấu trúc phân tử của nó bị xé toạc. Những sợi tóc đỏ của cô ta bắt đầu phai màu, rồi vỡ vụn như thủy tinh mục.
Trong khoảnh khắc, một con ruồi bay ngang qua giữa họ. Nó không kịp đập cánh lần thứ hai. Xác con vật nhỏ rơi xuống đất, bên trong trống rỗng như một cái vỏ được đốt từ bên trong.
Scarlett bị đánh cho tan thành mây khói. Nhưng lần này, quá trình ngưng tụ khác hẳn. Những giọt thủy ngân không đơn thuần tụ lại - chúng đang... phản chiếu. Mỗi giọt kim loại trở thành một tấm gương nhỏ, bẻ cong và đảo ngược chính ánh sáng của Sol.
Khi Scarlett hiện lại thành hình, da cô ta không còn là da thịt bình thường. Nó có kết cấu như thủy tinh lỏng, phản chiếu ánh sáng, cô ta đang tiến hóa!
- Tôi đã nói rồi - Scarlett mỉm cười - Đây là một thí nghiệm.
Sol quan sát những thay đổi trên cơ thể đối phương. Anh đã thấy điều tương tự từ rất lâu trước đây, khi chứng kiến một Đại Giả Kim Thuật sư vượt qua ranh giới của cấp 1. Nhưng lần này khác. Scarlett không đi theo con đường thông thường của việc nghiên cứu và tìm hiểu. Cô ta đang dùng chính cuộc chiến này, dùng chính những đòn tấn công của anh để tìm ra con đường riêng.
Mỗi đòn tấn công của Sol đều để lấy mạng, và Scarlett đã vượt qua tất cả theo một cách không ai có thể tiên liệu.
Đây là khoảnh khắc một con bướm chui ra khỏi kén.
Sol nhảy lùi về phía sau, nhìn xuống vách hố họ đang đứng. Cuộc chiến đã biến nơi này thành một miệng núi lửa nhân tạo - đường kính gần 500 mét, sâu chục mét, thành hố được nung chảy thành thủy tinh đen bóng. Nhưng không phải địa hình mới là điều quan trọng nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasyCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...