Chương 16: Luyện tập (1)

7 1 0
                                    



Smith đặt chiếc búa xuống. Ánh lửa từ lò rèn phản chiếu trên lớp mũ bảo hiểm đỏ của ông. Trong không gian ấm nóng của xưởng rèn, mùi kim loại nóng chảy và than hồng quyện vào nhau, tạo nên một mùi hương đặc trưng mà chỉ những người thợ rèn chân chính mới có thể nhận ra.

- Trước khi ta bắt đầu. - Smith nói. - Hãy nói về tiền.

Ông rút từ trong tạp dề ra một đồng xu rắn. Ánh kim loại lấp lánh dưới ánh lửa lò rèn.

- Đây là Snake coin. Tiền tệ chính thức của Học Viện Serpentia. - Ông xoay đồng xu trong tay. - Nhưng trong Chợ Đen, nó còn được gọi là "Nọc Độc". Biết tại sao không?

Sabata lắc đầu, nhưng cậu có thể cảm nhận được sự thích thú ẩn sau giọng nói bình thản của Smith. Đó là "món quà" của dòng máu thiên thần pha loãng trong người cậu - khả năng đọc cảm xúc người khác, dù không hoàn hảo.

Smith đưa đồng xu cho cậu.

- Nắm chặt nó trong tay. Cảm nhận độ lạnh.

Sabata làm theo. Đồng xu lạnh cóng, nhưng không có phản ứng đặc biệt nào. Không ánh sáng. Không ma thuật. Chỉ là một mảnh kim loại bình thường trong tay một kẻ lai mang dòng máu thiên thần đã loãng.

- Thú vị thật. - Smith nhận xét. - Cậu và Wil, cả hai đều là con lai.

- Hả! Wil cũng là con lai như tôi sao?

- Ta còn biết nhiều hơn thế. - Smith cầm lấy đồng xu. - Wil đã chọn con đường phổ biến nhất của các con lai - khoa học và công nghệ. Cải tạo cơ thể, trở thành một Hacker. Đó là con đường thực tế nhất cho những kẻ mang dòng máu loãng như các cậu.

Ông đột ngột ném đồng xu vào bóng tối.

- Hầu hết con lai đều chọn con đường này. - Smith tiếp tục. - Thay vì cố đánh thức sức mạnh thiên thần mong manh trong máu, họ tạo ra sức mạnh của riêng mình thông qua công nghệ. Những cải tiến cơ thể, chip điều khiển, các phần mềm tăng cường... Đó là cách để bù đắp cho dòng máu loãng.

Smith quay lại với lò rèn.

- Serpentia và các tổ chức khác đều biết điều này. Họ thậm chí còn khuyến khích nó. Một con lai được cải tạo tốt còn hữu dụng hơn một kẻ thuần huyết tự phụ với sức mạnh thiên phú của mình.

Ông nhấc một thanh sắt đỏ rực ra khỏi lò.

- Chợ Đen là nơi tốt nhất để tìm kiếm công nghệ cải tạo. Những thứ tân tiến nhất, hiệu quả nhất đều có ở đây. Miễn là cậu có đủ tiền - hoặc đủ thông tin để trao đổi.

Tiếng búa đập vang lên đều đặn.

- Để sống sót ở đây. - Smith nói giữa những nhịp đập. - Cậu phải quyết định: hoặc đi theo con đường đã được chứng minh như Wil, hoặc liều lĩnh tìm một con đường khác. Nhưng hãy nhớ - không phải ai cũng có khả năng trở thành Hacker.

- Tuy nhiên. - Smith rút từ trong túi ra một chiếc hộp kim loại đen bóng. Trông nó vô hại như một chiếc hộp cơm thông thường, kiểu mà những người vợ đảm đang thường gói ghém đồ ăn trưa cho chồng đem tới công ty. Có điều, thay vì những món ăn đầy yêu thương, thứ bên trong có khả năng cao sẽ khiến người ta muốn gọi điện về nhà và khóc lóc với mẹ. - Để trở thành Hacker, trước tiên cậu phải vượt qua được cái này.

Soda Crash: The Path Of The UnseenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ