Chương 32: Đi chơi và Stress (1)

6 0 0
                                    


Chương 32: Đi chơi và Stress (1)

- Đến lúc nên thả lỏng một chút rồi. - Mitten tuyên bố, nằm duỗi người trên bệ cửa sổ theo cái cách mà chỉ một con mèo tam thể bảy trăm tuổi mới làm được một cách thanh lịch đến vậy. - Ta nghĩ tất cả chúng ta đều cần đi... du lịch.

- Du lịch ạ? - Sabata ngạc nhiên.

- Tất nhiên. Sau khi suýt chết và thức tỉnh năng lực mới, chẳng gì tốt hơn một chuyến đi chơi. - Mitten vẫy đuôi. - Luna, cả con nữa.

Luna đang ngồi trong góc phòng khẽ nhướn mày:

- Chúng ta sẽ đi đâu?

Bill, người đang lau thanh mã tấu khổng lồ của mình, ngẩng lên:

- Tầng 2 có rất nhiều nơi thú vị. Miễn là... tránh xa khu chợ đen.

- Có ai muốn đi đâu trước không? - Sabata hỏi.

- Tôi muốn đến sở thú. - Luna đột ngột lên tiếng, giọng có chút hào hứng hiếm thấy. - Nghe nói chủ tầng 2 đặt con Nightmare Flea ở đó.

Cả căn phòng chìm trong im lặng.

- Con... - Mitten từ từ nói. - Muốn đi xem thứ vừa suýt giết chết ta?

- Nó ở trong lọ mà! - Luna phản đối. - An toàn hoàn toàn. Với lại...

Cô ngừng lại, má hơi ửng đỏ:

- Tôi muốn cảm ơn nó. Nhờ nó mà tôi thấy được... một mặt khác của Sabata.

Sabata nhìn Luna chằm chằm, một suy nghĩ nhây nhây hiện lên trong đầu: "Cô ấy thích nhìn mình sợ đến chết à?"

Nhưng rồi, với tất cả ý chí có được, cậu cố gắng lấy lại vẻ mặt bình tĩnh. Dù gì thì... lady first.

- Ừm... - Sabata miễn cưỡng giơ ngón tay cái. - Sở thú... nghe... hay đấy.

Bill khẽ ho khan để giấu tiếng cười:

- Chắc chưa đấy? Mặt con trông như vừa nuốt phải một con ếch sống vậy.

- Không sao ạ! - Sabata nói nhanh, giọng cao hơn bình thường hai quãng tám. - Con ổn mà! Hoàn toàn ổn! Chỉ là một con bọ chét trong lọ thôi mà! Ha ha!

"Ha ha" nghe như tiếng cười của người vừa được thông báo rằng ngày mai sẽ đi khám răng.

Luna nhếch mép:

- Cậu sợ à?

- KHÔNG! - Sabata phản đối. - Chỉ là... hơi... thận trọng thôi.

Mitten thở dài:

- Ta thấy chúng ta nên đi ăn kem trước. Hoặc làm bất cứ điều gì khác không liên quan đến sinh vật có thể rút cạn linh hồn.

- Nhưng... - Luna và Sabata đồng thanh lên tiếng, rồi cùng quay sang nhìn nhau ngạc nhiên.

Bill cười khẩy:

- Có vẻ như hai đứa đã tìm được điểm chung: một đứa thì muốn xem con bọ chét vì tò mò, một đứa thì... muốn chứng minh mình không sợ nó.

- CON KHÔNG... - Sabata bắt đầu phản đối, rồi chợt nhận ra mình vừa chứng minh quan điểm của Bill.

***

Soda Crash: The Path Of The UnseenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ