Chương 21: Đấu trí (2).
Wil nhìn xuống khẩu súng vô dụng trong tay, cảm giác bực bội dâng lên trong lồng ngực. Anh ghét cảm giác bị dẫn dắt này, như một con cờ trong ván cờ của kẻ khác.Với động tác nhanh gọn, anh tháo chiếc vòng phiên dịch từ cổ mình, đeo nó vào B-731. Con thú khổng lồ giật mình, nhưng không phản kháng.
- Rex không phải người duy nhất. - Giọng B-731 vang lên qua bộ phiên dịch, thô ráp nhưng đầy cấp bách - Còn những người khác. Rất nhiều người. Dưới tầng hầm sâu nhất. Tôi ngửi thấy mùi của họ.
Ánh đèn đỏ đột ngột nhấp nháy khắp hành lang. Một giọng AI vô cảm vang lên:
"Cảnh báo. Hệ thống tự hủy đã được kích hoạt. Thời gian còn lại: 7 phút."
Ba chiếc drone từ phòng điều khiển bay xuống. Giọng nữ cất lên, bình thản đến kỳ lạ:
- Ba lựa chọn, Wil. Và tôi biết anh ghét phải lựa chọn.
Jean lập tức kiểm tra bảng điều khiển gần nhất:
- Không được! Hệ thống đã bị khóa hoàn toàn. Toàn bộ cơ sở sẽ sụp đổ trong 7 phút nữa!
Ba chiếc drone từ phòng điều khiển bay xuống, mỗi chiếc chiếu một hình ảnh hologram khác nhau trong không khí. Giọng nữ vang lên từ loa drone, không lạnh lùng cũng không mỉa mai, mà bình thản đến kỳ lạ:
- Ba lựa chọn, Wil. Và tôi biết anh ghét phải lựa chọn.
Drone thứ nhất chiếu cảnh hàng trăm con người trong các phòng giam - già, trẻ, đàn ông, phụ nữ. Một số là người bình thường, số khác đã bị đột biến. Nhưng tất cả đều là người. Tất cả đều đang chịu đựng những thí nghiệm kinh hoàng.
Drone thứ hai hiển thị bản đồ 3D của kho dữ liệu trung tâm - nơi chứa tất cả bí mật về các thí nghiệm, danh sách những kẻ đứng sau, và quan trọng nhất: phương thuốc giải cho những người đã bị đột biến.
Drone cuối cùng chiếu một hành lang dài dẫn đến căn phòng được bảo vệ nghiêm ngặt - nơi làm việc thật sự của kẻ đứng sau tất cả.
- 7 phút, Wil. - Giọng nữ nhẹ nhàng - Cứu những người vô tội? Thu thập bằng chứng và thuốc giải? Hay đến tìm tôi.
B-731 gầm lên qua bộ phiên dịch:
- Thời gian không đủ để cứu tất cả. Cô ta muốn thấy anh sẽ hy sinh ai.
Wil nhìn ba hình ảnh hologram lần cuối. Dữ liệu, thuốc giải, danh sách những kẻ đứng sau - tất cả đều quan trọng. Nhưng khi nhìn vào mắt những con người trong phòng giam, anh chợt nhớ ra một sự thật đơn giản: không có công lý nào đáng giá bằng một mạng người.
"Sáu phút năm mươi giây."
- Khu giam giữ. - Wil quay sang B-731, giọng không còn do dự - Mùi của họ đến từ hướng nào?
Con thú khổng lồ hít một hơi. Trong đôi mắt đỏ rực của nó, Wil thấy được sự đồng cảm. Một con thú hoang dã, được cho là không có lương tâm, nhưng lại hiểu rõ giá trị của sự sống hơn cả những kẻ tự xưng là "văn minh".
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasiaCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...