Trong căn phòng trắng toát với ánh sáng xanh lơ, yên tĩnh đến nỗi có thể nghe thấy tiếng tim người đập thình thịch là một cô gái đứng bên cạnh chiếc máy phân tích ADN khổng lồ. Cô ấy mặc bộ đồ bảo hộ màu bạc với tấm áo choàng dài phủ xuống đến đầu gối, bên trái là tấm thẻ tên: Ada Swan - Giám đốc điều hành Dự án Nghiên cứu Sinh vật Biến đổi Gen. Cô đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu, chỉ để lộ đôi mắt sáng qua lớp kính bảo hộ. Đeo găng tay cao su dày cộm, che kín cả cổ tay, trông giống một chiến binh ngoài hành tinh. Đôi mắt cô lạnh lẽo quan sát màn hình máy quét não bộ của sinh vật Bloodgnar đặt trong ống nghiệm thủy tinh.
Những con số và biểu đồ phức tạp hiện lên, phản ánh các hoạt động não bộ của sinh vật. Ada gõ lệnh vào bàn phím bằng hologram trước mặt. Một luồng sáng xanh bao bọc sinh vật và một loạt dữ liệu mới xuất hiện.
Ada ghì chặt ống nghiệm trong tay, mắt không rời khỏi sinh vật đột biến bên trong. Cô biết rằng mình đang đứng trước bước ngoặt lịch sử của nhân loại.
Những con số và đường cong trên màn hình máy tính cứ thay đổi liên tục. Ada nhấn nút "Enter", luồng sáng xanh bao trùm sinh vật. Và cô chợt nhận ra điều gì đó khác thường...
Sự im lặng bao trùm căn phòng. Cả Ada và con sinh vật Bloodgnar đều đứng bất động, mắt đăm đăm nhìn vào nhau qua lớp kính dày.
Rồi Ada quay ngoắt lại, tay run run vớ lấy cuốn sổ ghi chép. Trái tim cô đập mạnh trong lồng ngực. Mồ hôi lấm tấm trên trán.
Trong khoảnh khắc đó, cô đã nhìn thấy điều gì đó. Sự thông minh? Lý trí? Khao khát tự do? Hay một điều gì đó còn kinh khủng hơn thế?
Có lẽ Ada vừa tạo ra một sinh vật quái vật. Và nó đang nhìn cô...
Mắt cô nhìn chằm chằm vào ống nghiệm, tay nắm chặt pipet, đôi môi mím lại tập trung. Một giọt chất lỏng màu tím rơi vào ống nghiệm, hòa vào dung dịch màu vàng và từ từ bắt đầu đông lại.
Cô chỉnh đồng hồ điện tử trên tay, xong lại lấy cuốn sổ ghi chép ra. Bàn tay thanh mảnh của cô lướt nhanh trên trang giấy, ghi lại các quan sát. Lông mày cô nhíu lại, đôi mắt hút vào những dòng chữ mới được ghi xuống. Cô lại ngẩng đầu nhìn ống nghiệm, theo dõi sự thay đổi của hỗn hợp đang đông đặc dần.
Những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán cô, những đường nét trên mặt cô đan xen giữa sự tập trung cao độ và niềm hứng khởi không kìm chế nổi. Nhưng cô ta vẫn có thể phân tâm mà mở mạng kín Bạch Tuộc lên để nói chuyện:
- Các đồng nghiệp, tôi cho rằng Bloodgnar chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa dẫn đến sự tiến hóa siêu việt của loài người.
- Hãy tưởng tượng xem, bao nhiêu bí ẩn chúng ta sẽ khám phá được nhờ chúng! Một sinh vật có thể thay đổi cấu trúc gen di truyền chỉ bằng việc ăn uống - đó chẳng phải là điều mà giới khoa học đã ao ước bấy lâu nay sao? Chúng ta sẽ có thể nghiên cứu sâu hơn về cơ chế điều khiển biểu hiện gen, về mối liên hệ giữa chế độ dinh dưỡng và sự tiến hóa. Những khả năng vô tận đang chờ đón chúng ta!
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasíaCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...