Chương 28: Đối Diện.
Căn phòng tròn vẫn như lần trước Sabata ghé thăm - những dải ánh sáng màu từ các ô cửa kính rọi xuống, những môn sinh ngồi thiền thành vòng tròn hoàn hảo. Nhưng hôm nay có điều gì đó khác. Ở góc phòng, một cô gái với mái tóc nâu dài và đôi mắt xanh nhạt như ngọc bích đang ngồi một mình. Trông cô có vẻ chỉ lớn hơn cậu một vài tuổi, nhưng có điều gì đó trong ánh mắt ấy gợi lên cảm giác của một người đã trải qua quá nhiều thứ trong cuộc đời.
Sabata nhớ lại lời hai samurai mèo vừa nói về một học trò mới. Có lẽ đây là người họ nhắc tới. Sau những gì vừa trải qua với vụ rèn Void Iron và cuộc rượt đuổi trong bóng tối, việc gặp một người có thể sẽ cùng học với mình - nếu cậu được nhận - là điều không ngờ tới.
Mitten xuất hiện từ một góc phòng mà Sabata thề là trước đó chẳng có gì ngoài bóng tối. Con mèo tam thể di chuyển nhẹ nhàng như một làn khói, chiếc khăn đỏ thẫm quanh cổ tương phản với bộ lông óng ánh của cô.
- Vậy là cậu đã tạo ra được một vật phẩm đặc biệt. - Mitten nói, giọng trong vắt như tiếng chuông pha lê. - Cho ta xem nào.
Sabata lấy mặt dây chuyền ra. Dưới ánh sáng màu từ những ô cửa kính, những đường vân của thép ký ức lấp lánh như sống dậy, phần trong suốt của Crystalline Steel phản chiếu ánh sáng thành những dải màu tinh tế, và ở trung tâm, điểm đen tuyền của Void Iron như một ngôi sao đen đang thì thầm những câu chuyện về xác suất.
Mitten nhẹ nhàng với một chân trước về phía mặt dây chuyền. Và rồi, trong một khoảnh khắc khiến Sabata sửng sốt, cô... nuốt nó vào. Không phải theo cách một con mèo thông thường nuốt thức ăn, mà như thể món trang sức vừa tan biến vào một chiều không gian khác thông qua miệng của cô.
- Mmm... - Mitten khẽ nheo mắt với vẻ thích thú, như thể vừa thưởng thức một món sơn hào hải vị đặc biệt. - Đó là một khoảnh khắc... ngon miệng đấy.
Sabata đứng đó, không biết phải phản ứng thế nào khi thấy thành quả của buổi sáng vất vả - bao gồm cả việc đánh cắp rượu của Bill và suýt nổ tung xưởng rèn - vừa được một con mèo... ăn mất. Cậu liếc nhìn Bill, nhưng ông chỉ đứng đó với vẻ mặt như thể đây là chuyện hoàn toàn bình thường.
- Ký ức về người bạn Dio của cậu... - Mitten tiếp tục, liếm môi một cách thanh lịch. - Nó có vị của lòng can đảm và tình yêu thương. Và cách cậu đan xen nó với chip xác suất thông qua Void Iron... hmm... một kết hợp táo bạo nhưng thú vị.
Cô gái tóc nâu ở góc phòng khẽ nghiêng đầu quan sát, có vẻ cũng ngạc nhiên không kém khi thấy một món trang sức vừa biến mất trong miệng một con mèo tam thể.
- Vậy... con được nhận rồi chứ? - Sabata hỏi, cảm thấy hơi lo lắng khi nghĩ đến việc mình vừa đánh mất vật phẩm duy nhất có thể dùng làm học phí. Mặc dù nói đúng ra là không mất, mà là bị... ăn.
Mitten nhẹ nhàng nhảy lên bệ đá đen, đuôi vẫy vẫy một cách ý nhị:
- Cậu nghĩ ta sẽ ăn một món không có giá trị sao? - Cô khẽ cười, một âm thanh trong vắt như tiếng chuông gió. - Vật phẩm của cậu chứa đựng một ký ức chân thật về sự thức tỉnh khả năng đặc biệt, được rèn bằng cả tình cảm và kỹ thuật, lại còn có cả một chút... hỗn loạn của Void Iron. Đó là một bữa ăn rất thú vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasiaCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...