Chương 12: Chợ Đen (2)

11 3 0
                                    


Khu Chợ Đen tồn tại như một lỗ thủng xuyên không gian, nối liền với hàng trăm chiều không gian khác nhau. Những sinh vật kì quái từ những thế giới xa xôi xuất hiện rồi biến mất như ảo ảnh. Luật vật lý không còn giá trị, thời gian và không gian vặn vẹo quanh co. Những thực thể vô hình rì rầm bàn tán, tương tác với thế giới vật chất theo những cách kỳ lạ.

Nó là một vũ trụ thu nhỏ, với những quy tắc và luật lệ riêng được tự định ra bởi các thế lực ngầm cai quản nơi đây. Đối với khu chợ đen, sự can thiệp của các chính quyền quốc gia cũng chỉ ở mức tối thiểu. Nhưng những điều luật ấy thường rất mơ hồ, khó có thể giám sát và thực thi được một cách nghiêm ngặt.

Do các quốc gia cũng không có đủ nguồn lực, nhân sự để kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, buôn bán ở đây. Do đó họ buộc phải nương tay, để các thế lực ngầm tự quản lý lẫn nhau theo cách riêng.

Đó là một thế giới hỗn loạn, đầy rẫy những mâu thuẫn, xung đột và tranh giành quyền lực. Người mạnh được, kẻ yếu bị bóc lột. Những hoạt động phi pháp ngầm diễn ra quá phổ biến đã trở thành chuẩn mực. Nhưng tất cả chỉ giới hạn trong khu Chợ Đen này.

Và càng xuống sâu, nó càng loạn. Tuy nhiên ở những tầng sâu cũng tồn tại những Safezone được cho là an toàn. Chẳng hạn như quán Nightcall nằm sâu trong lòng Khu phố Tội Lỗi hay còn gọi là tầng 5 của khu Chợ Đen.

Bước qua cánh cửa gỗ mun u ám, du khách lập tức cảm nhận được luồng không khí lạnh buốt, nghe thấy tiếng rì rầm đầy bí ẩn.

Tầng 5 nơi tụ hội của các tay anh chị, ma cô giang hồ. Họ nắm giữ những sàn nhảy, bar, phòng chơi nhạc ở đây. Đây là nơi vui chơi giải trí phục vụ cho giới "ngầm" của khu Chợ Đen.

Các góc phòng thường tối tăm, rì rầm tiếng nói cười, hừng hực khói thuốc. Tiếng sắt va sắt, ly vỡ vọng ra từ những vụ ẩu đả hằng đêm. Quần hùng bất hảo thường tụ tập đón chờ rạng đông để tiêu tiền bẩn kiếm được từ các phi vụ ban ngày. Bầu không khí ngột ngạt khói thuốc và mùi đồ uống lẫn vào mùi máu, mồ hôi.

Những cô gái trẻ hớp hồn quý tộc ham vui đến đây tìm niềm vui bị cấm. Tiếng cười nói rộn rã, chen những tiếng thở dốc. Một góc khuất, hình như có vài cặp đang mải mê âu yếm.

Gió lạnh từ kẽ hở mái nhà thổi qua khiến bầu không khí càng thêm lạnh lẽo, tăm tối và huyền bí.

Cả không gian quán bar dường như bị xoáy vùi, vặn vẹo theo những đường cong kì dị. Thời gian chảy chậm lại, không gian như kéo dãn ra. Trong các góc tối, những sinh vật kì lạ lẩn khuất, đôi mắt lấp lánh quan sát. Chúng có thể đến từ các chiều không gian xa xôi, hay thế giới đối song song nào đó.

Phía sau quầy sảnh vip là một người phụ nữ với mái tóc dài chấm gót đen nhánh, đôi mắt màu lục bích. Khuôn mặt đẹp đẽ nhưng lạnh lẽo như pho tượng. Nụ cười của cô ta không chạm tới ánh nhìn. Gã bartender vẫn lặng lẽ lau chùi ly rượu, bàn tay anh ta nhiều ngón quá mức.

Tiếng nhạc jazz du dương vang lên từ đâu đó. Những âm thanh lạ kỳ vọng lại, có vẻ chúng đến từ một cõi giới khác. Mọi thứ ở đây đều mang sắc thái ly kỳ, ma mị.

Soda Crash: The Path Of The UnseenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ