Chương 29: Đại úy Thang.
Ba tháng sau vụ việc ở căn cứ địch, Wil thường xuyên tìm đến khu phố Hope - nơi Jean hiện đang công tác. Ngồi trong chiếc xe tuần tra đỗ bên đường, anh quan sát những thay đổi của khu phố nghèo này qua lớp kính chống đạn. Không còn những đống rác cao ngất, không còn mùi nước thải nồng nặc. Thay vào đó là những con đường được trải nhựa thô sơ, những dãy nhà được sơn lại với màu sắc đơn giản nhưng sạch sẽ.
Từ góc nhìn của một người đã quá quen với những tòa nhà chọc trời và hologram rực rỡ của Tri Tera, sự thay đổi này có vẻ không đáng kể. Nhưng Wil hiểu rõ - đôi khi hy vọng bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Như cách Jean vẫn kiên nhẫn ngồi trong trạm y tế tạm, băng bó cho một đứa trẻ bị trượt chân. Như cách cô vẫn mỉm cười với mọi người, dù đôi mắt xanh biếc ấy vẫn chứa đựng nỗi đau của người đã mất quá nhiều đồng đội.
Sở Cảnh sát Đặc biệt của anh vẫn đứng sừng sững giữa trung tâm Tri Tera - một tòa tháp thép và kính cao 50 tầng, với những thiết bị theo dõi tối tân nhất và đội ngũ nhân viên được tuyển chọn kỹ càng. Nhưng đôi khi Wil tự hỏi, liệu tất cả những công nghệ ấy có thực sự giúp được ai, khi những con người như Jean mới là người thật sự chạm đến cuộc sống của những người cần giúp đỡ nhất.
Con chip mới trong đầu Wil Steel hoạt động như một chiếc còng vô hình. Không còn những phép tính phức tạp chạy với tốc độ ánh sáng, không còn khả năng xử lý hàng triệu thông tin cùng lúc. Mọi thứ chậm lại, mờ nhạt hơn, như nhìn qua một lớp kính mờ.
Lý do đơn giản: vụ việc "Hacker trụ cột" 50 năm trước. Một nhóm hacker được cấy chip để tăng cường khả năng tính toán đã phát điên sau khi não họ không thể chịu đựng được lượng thông tin khổng lồ. Họ tấn công hệ thống an ninh của chính phủ, gây thiệt hại nặng nề cho toàn bộ hạ tầng công nghệ. Sau đó, tất cả các chip tăng cường phải được giới hạn công suất theo quy định mới.
Wil Steel vẫn có thể làm việc - vẫn đủ khả năng phân tích hiện trường, theo dõi các vụ án, chỉ đạo đội đặc nhiệm. Nhưng anh không còn là "siêu máy tính" như trước. Các quan chức cấp cao đã đảm bảo điều đó. Họ sợ một ngày nào đó, anh cũng sẽ mất kiểm soát như những hacker năm xưa. Với họ, một Wil Steel bị kiểm soát tốt hơn là một Wil Steel với toàn bộ tiềm năng.
Ngồi trong văn phòng tĩnh lặng, Wil để những suy nghĩ về Sabata tràn vào tâm trí. Đứa con trai nuôi của anh - cũng mang trong mình dòng máu nửa thiên thần đặc biệt - giờ đang sống ở Chợ Đen, nơi mà luật lệ chỉ là khái niệm mơ hồ và mọi thứ đều có giá của nó.
Con chip mới có thể hạn chế khả năng tính toán của Wil, nhưng không thể ngăn được nỗi lo lắng của người cha. Anh tự hỏi liệu Sabata có đang theo học nghề hacker? Hay thằng bé đã chọn con đường khác? Dù là con đường nào, với dòng máu thiên thần trong người, Sabata cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức mà một đứa trẻ bình thường không bao giờ gặp phải.
Wil biết rõ điều đó - anh đã và đang trải qua. Những khả năng đặc biệt có thể là món quà, nhưng cũng là gánh nặng. Và trong thế giới ngày càng kiểm soát chặt chẽ những người như họ, Sabata sẽ phải học cách tự bảo vệ mình. Anh chỉ hy vọng rằng những bài học ở Chợ Đen sẽ giúp thằng bé mạnh mẽ hơn, chứ không khiến nó vỡ vụn như những hacker năm xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasiaCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...