Một con chuột nhỏ bé sinh ra trong một căn phòng lớn, nơi đầy ắp những đồng loại của nó. Ngày đầu tiên của cuộc đời, nó thấy mình được sống trong một thiên đường. Thức ăn dồi dào, không gian rộng rãi, và những con chuột sống hòa thuận với nhau, chia sẻ mọi thứ.
Tuy nhiên, không gian ấm áp ấy dần trở nên chật chội, áp lực khi số lượng chuột ngày càng đông đúc. Mùi hôi thối của phân và nước tiểu khai nồng phủ quanh căn phòng nhỏ hẹp. Không khí nóng bức, ẩm ướt đến độ khó thở.
Sự cạnh tranh và thù địch bắt đầu xuất hiện trong đàn chuột. Tiếng kêu gào và đuổi bắt vang lên khắp căn phòng, khi những con chuột hung hăng cắn xé những con yếu hơn để tranh giành thức ăn. Một không khí căng thẳng, đầy sợ hãi bao phủ lên không gian ngày nào ấm áp và an toàn.
Xã hội chuột sụp đổ. Những người bạn nay đã trở thành kẻ thù. Những đứa con bị bỏ rơi, thậm chí bị cha mẹ chúng mổ xẻ, trong khi niềm tin và lòng tin tưởng giữa những con chuột dần phai nhạt.
Con chuột nhỏ bé đứng trước bể nước, lòng đầy tuyệt vọng và mệt mỏi. Nó không chịu đựng nổi cuộc sống đầy đau khổ này, không muốn tiếp tục chiến đấu và giết hại đồng loại vì sự sống. Cái chết hứa hẹn sự thanh thản, là cách thoát khỏi địa ngục hiện tại. Nó nhìn xuống mặt nước, bóng mình phản chiếu trên bề mặt lắng đọng.
Và rồi, con chuột nhảy xuống, để cuối cùng, sự yên bình sẽ đến... Khi con chuột nhỏ đang chìm dần vào vòng tay của cái chết, bỗng nhiên một bàn tay trắng toát và lạnh lẽo giương ra, giật nó trở lại khỏi bể nước. Bàn tay ấy tựa như ngọn núi cao chót vót, cứu nó khỏi vực sâu của tuyệt vọng.
"Tại sao không cho tôi chết đi?" - Con chuột thốt lên trong sự hoang mang. Tuy nhiên, người khổng lồ không trả lời, chỉ lặng lẽ đưa con chuột đến với những người khổng lồ khác. Họ như những bóng ma trong đêm, không lời thì thầm.
Nỗi sợ hãi dồn nén, giọt nước mắt ngấm vào lòng đất lạnh buốt. Lòng nó như vỡ ra từng mảnh vụn khi nhìn thấy những người kia đang cười đùa, tàn nhẫn với đồng loại của nó. Nó phải chứng kiến những cảnh ấy lặp đi lặp lại vô số lần, để học hỏi và để tìm cách thoát ra khỏi cái nơi vô vọng này. Cuối cùng nó cũng thành công trốn thoát.
Lần đầu tiên nó chạm mặt con người, những kẻ coi thường sự sống của chúng, mọi thứ trong ký ức của nó chỉ ngập tràn nỗi căm phẫn. Nhưng từ căm phẫn lại hóa thành bất lực, những khoảnh khắc sinh tử ấy cứ và chạm vào nhau mà giúp nó sinh ra trí tuệ.
Giữa màn đêm, nó cùng những con chuột khác đã lên kế hoạch chạy trốn. Mỗi lần thất bại, chúng lại đưa ra những giải pháp tiến gần hơn với lối thoát, và chúng đã thật sự thành công.
Nhưng giờ đây, nó sống với những ký ức u ám, nhưng cũng biết ơn sự sống mới mà nó đã giành được. Nó đã trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, và sẵn sàng đương đầu với những thử thách phía trước. Bầy chuột gọi nó là kẻ dẫn lối.
Nhưng tất cả mọi thứ đều cũng không hề đơn giản, trên đây cuộc sống của chúng cũng không dễ dàng so với trước hơn là bao. Những cái bẫy chết chuột vẫn tồn tại, những cổ máy lạnh lùng của người khổng lồ vẫn không ngơi nghỉ ngày đêm, có thể chúng đã quá mệt mỏi rồi. Nhưng kẻ dẫn lối vẫn không ngừng an ủi chúng "Rồi ngày mai sẽ tốt đẹp hơn". Chỉ vậy thôi là đủ rồi, chúng di chuyển không ngừng, đi tìm một nơi lý tưởng hơn. Và ở đấy, chúng thấy nơi ở của những con người nghèo đói. Và những đồng loại mập mạp béo tốt ở đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasyCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...