Chương 24: Tín đồ và không phải tín đồ.
Ba tháng trôi qua ở Tri Tera, viên ngọc của tầng lớp thượng-trung lưu thuộc Trilium trung lập. Đây là nơi mà những tòa cao ốc được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu, mỗi tòa nhà đều là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt. Con phố chính tràn ngập những cửa hiệu sang trọng với biển hiệu hologram 3D cao cấp, nơi những thương hiệu xa xỉ của Trilium đặt showroom. Những chiếc xe điện thể thao êm ái lướt trên đường phố được lát đá granite nhập khẩu, phản chiếu ánh đèn thành phố lung linh như dải ngân hà thu nhỏ.
Emma đứng trước gương, chỉnh lại bộ đồng phục công ty mới. Ở tuổi hai mươi lăm, cô là một hình ảnh nổi bật: cao và mảnh mai, với những đường nét sắc sảo được ôm lấy bởi mái tóc đồng đỏ cứ khăng khăng không tuân theo quy định của công ty. Đôi mắt xanh lục mà cô thích nghĩ là phản chiếu sự khôn ngoan, nhưng thực ra chỉ phản chiếu bất cứ thứ gì trước mặt, quét một lượt nhìn đánh giá bản thân trong gương. Chiếc áo blazer tiêu chuẩn (màu xám than theo quy định) cố gắng hết sức để khiến cô trông giống như mọi người khác, và phần lớn đã thành công, ngoại trừ mái tóc bướng bỉnh kia.
Thành phố trải dài bên dưới cửa sổ căn hộ của cô như những khối xếp hình của trẻ con được sắp xếp bởi một đứa trẻ đặc biệt ngăn nắp. Tri Tera là kiểu nơi mà đường phố buộc phải chạy song song và vuông góc, bởi vì bất cứ điều gì khác đều sẽ là không cần thiết và gây drama. Các tòa nhà là sự pha trộn cẩn thận giữa thép, kính và kiến trúc truyền thống, như thể các nhà quy hoạch đô thị đã họp và quyết định rằng quá hiện đại hay quá truyền thống đều là đang chọn phe, mà chọn phe thì không phải là điều mà Tri Tera hướng tới.
Khu trung lưu của Tri Tera là minh chứng hoàn hảo cho sự giàu có tinh tế. Những tòa nhà được ốp kính thông minh tự điều chỉnh độ trong suốt, vườn treo xanh mát trải dài trên các tầng cao, tạo nên một không gian sống hoàn hảo giữa thiên nhiên và công nghệ. Các nhà hàng được Hiệp hội Ẩm thực Hoàng gia Trilium trao tặng Ngọc Lục Bảo - giải thưởng cao quý nhất trong giới ẩm thực - san sát nhau dọc theo đại lộ chính, nơi các đầu bếp danh tiếng phục vụ những món ăn fusion độc đáo. Hệ thống giao thông công cộng siêu tốc chạy ngầm dưới lòng đất, kết nối mọi góc phố trong tích tắc. Trên những con phố nhỏ, các quán cafe boutique phục vụ cà phê hữu cơ được trồng từ những trang trại thẳng đứng ngay trong thành phố.
Từ cửa sổ, Emma có thể nhìn thấy ngọn tháp lấp lánh của nhà thờ mega nơi cô đã có cuộc thức tỉnh tâm linh ba tháng trước. Thật là buồn cười làm sao mọi chuyện diễn ra. Số tiền quyên góp của nhà thờ đã tăng gấp ba một cách bí ẩn kể từ khi có sự đóng góp hào phóng của Bộ trưởng Corus. Chiếc chuyên cơ mà ngài đã tặng - một Skywhisper X-900 với nội thất dát vàng - được đậu ngay ngắn trong bãi đỗ riêng của nhà thờ, lấp lánh dưới ánh mặt trời như một minh chứng cho lòng hảo tâm của ngài. Mỗi tuần, Mục sư Carisma lại thực hiện những chuyến bay truyền giáo đến các vùng xa xôi, mặc dù có vẻ như các chuyến bay này thường xuyên có điểm dừng "tình cờ" ở các Vùng lãnh thổ phía Nam - nơi mà, thật trùng hợp làm sao, các quy định về ngân hàng có phần... thoáng hơn so với ở Trilium. Còn bản thân ngài Bộ trưởng thì đã vắng mặt không kém phần đáng ngờ, viện cớ có công việc quan trọng cũng tại những vùng đất phương Nam xa xôi ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasíaCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...