Chương 18: Ngón giữa của Rex.
Tiếng gõ cửa vang lên khi Sabata vẫn còn đang lau nước mắt. Ba tiếng gõ. Chậm. Đều. Và nặng nề. Loại tiếng gõ của người đã quá quen với việc chờ đợi.
Smith khẽ nhíu mày. Đôi mắt xám của ông lướt về phía cánh cửa gỗ.
- Có lẽ chúng ta nên ra xưởng. - Ông nói, giọng trầm xuống.
Bill gật đầu, nhanh chóng thu dọn bát đũa. Không ai nói gì, nhưng Sabata cảm nhận được không khí trong phòng đã thay đổi. Như thể những bức tường đang thì thầm một điều gì đó.
Ba tiếng gõ lại vang lên. Lần này mạnh hơn.
- Theo ta. - Smith khoác lên người chiếc áo choàng đen, đội lại mũ bảo hiểm đỏ. - Và Sabata này... đừng lên tiếng khi chưa được hỏi.
Khi họ bước vào xưởng, Sabata phải kiềm chế không thốt lên tiếng kêu ngạc nhiên. Đứng giữa không gian rộng lớn là một sinh vật cao ít nhất ba mét. Thân hình người nhưng được bao phủ bởi những vảy đỏ rực như than hồng. Đầu của sinh vật mang hình dáng của một con rồng, với đôi sừng cong vút về phía sau và hàm răng nhọn hoắt... đang có một cái răng bị đen sì.
Vị khách đang ôm má, trông có vẻ rất khổ sở.
- Thợ rèn Smith. - Giọng vị khách vang vọng, mỗi từ phát ra kèm theo một làn khói mỏng. - Ta đã nghe danh ngươi từ lâu.
Smith cúi đầu nhẹ, một cử chỉ lịch sự nhưng không hề tỏ ra yếu thế:
- Chào mừng ngài đến xưởng của tôi, thưa Ngài...?
- Igniarus. - Vị khách đáp, rồi nhăn mặt vì đau. - Nha sĩ của ta vừa nghỉ hưu. Già quá rồi, run tay. Mà một con rồng như ta thì không thể để kẻ run tay chạm vào răng được.
Sabata len lén quan sát. Cậu chưa bao giờ thấy một con rồng có vẻ... khổ sở đến vậy. Igniarus cứ xoay xoay cái lưỡi to bự của mình, thỉnh thoảng lại chạm vào cái răng đen, rồi lại rên rỉ.
Sabata đứng yên trong góc xưởng, cố nén cười. Cảnh tượng trước mắt cậu như một trò đùa kỳ quặc của số phận: một con rồng đang đau răng, tìm đến một cựu vệ sĩ đã chuyển nghề thành thợ rèn, và giờ có vẻ sắp phải kiêm luôn nghề... nha sĩ.
"Từ chiến binh thành thợ rèn rồi thành nha sĩ rồng..." - Cậu thầm nghĩ, môi mím chặt để không bật cười. - "Không biết trong các sách hướng dẫn nghề nghiệp có career path này không nữa."
Igniarus lại rên rỉ, lần này một tia lửa nhỏ phụt ra từ mũi. Cái răng đen của ngài ta trông thật tội nghiệp giữa hàm răng trắng bóng còn lại, như một hòn than rơi vào đống ngọc trai.
Sabata liếc nhìn Smith. Dưới lớp mũ bảo hiểm đỏ, không thể đọc được biểu cảm của ông. Nhưng cậu có thể tưởng tượng ra vẻ mặt của người thầy lúc này - có lẽ cũng đang phải cố nín cười như cậu.
"Ít ra thì..." - Sabata tự nhủ. "Mình đã biết được một sự thật thú vị: Rồng cũng bị sâu răng."
- Vậy... - Smith lên tiếng, vẫn giữ giọng điềm tĩnh. - Ngài muốn một chiếc răng mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasyCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...