Bumalik sa dating mga pwesto ang mga kaklase ko ng dumating ang third period naming teacher. Sinilip ko ang cellphone at wala man lang message na galing kay Neon. Kagabi pa ako naghihintay. Gusto ko nga sana magmessage kagabi kaso tinablan ako ng kunting hiya mga 5% lang naman..kaya ayon chinat ko pa din kaso nakita kong seen lang.. Diba nakaka-hurt ng feelings yung ganong bagay? Isa din yun sa dahilan kung bakit ako napuyat ng husto. Umaatake na naman ang kapraningan syndrome ko..meron kayang ganon? Meron yun basta maniwala kayo sa akin. Hehehehee...Ano kaya ginagawa niya ngayon ba't di man lang maka -alala i chat ako? Pinaikot-ikot ko yung ballpen ko sa kamay , di ba baka akong yung pinaiilot-ikot niya lang? Tas ako naman tong si tanga nagpapaniwala sa kanya.. Napasinghap ako ng may yumuyugyog sa balikat ko.. Bumalik ako sa ulirat ng makitang si Kimberly iyon na mapaglaro ang ngiti sa mukha..
"Mam bumalik na po siya sa earth".Rinig kong sambit ni Rico na siya namang kinatawa ng mga kaklase.. Saka ko lang napagtanto na nakatingin pala sa akin ang lahat . Ano ba yan, ilang minuto ba akong lutang ang isip? Pinanlisikan ko ng mata si Rico kasi epal talaga ang damuho na iyon..
Kinabahan naman ako kasi dahang-dahang lumapit sa akin ang teacher papunta ito sa kinauupuan ko.
" O. M. G kakatayin na ba ako ni ma'm? ".. Kinabahan na naman ako kasi seryoso ito habang papalapit sa akin.. Nagsimula na namang pagkuskusin ang dalawang palad ko.. Ewan pero gawain ko na ito pag di ako mapalagay. Pero mukhang hindi naman galit si mam. Sana nga lang diba? Napayuko ako ng nasa harapan ko na ai Ma'm.
" Ms. Salazar, I heard what happened kahapon, are you sure your okay na? I can take you to the clinic if hindi pa maganda ang pakiramdam mo". Mrs. Aguirre said while holding some ruler in her left hand. Napa-angat ako ng tingin at nakita ko ang pag -aalala nito sa kanyang mga mata. Madalas ko silang nakikitang magkasama ng isang terror teacher na ai Ms. Valmeda at itong si Ms. Aguirre at yung nurse.. Naikwento kaya niya yun sa kanila? Mag bff daw itong tatlo ayun sa nasagap kong chismis. Maganda itong si Ms. Aguirre habang si Ms. Valmeda naman ay may pa strict ang aura.
"I'm okay po mam, ".sabay lapag ng ballpen sa desk ko. " I'm sorry po ".. Huminga ito ng malalim at ngumiti..
" It's okay , but please don't push yourself too hard pag masama ang pakiramdam mo you rest sa clinic". Ito lang yatang teacher na ito gentle sa amin at madalas nakikipagbiruan pa sa amin. Muling naglakad ito pabalik sa harap. Muli itong tumingin sa akin at ngumiti. Habang yung ibang kaklase ko ay nakatunganga lang. Naghihintay malamang ng break, mulhang mga bulate ba naman ee hehehehe.
" Before I dissmiss all of you excuse kayo sa class bukas dahil sa runway na gaganapin..magfucos kayo sa practice niyo dahil maraming manunuod and specially mga sponsors"..Naghiyawan ang mga walang hiya kong mga kaklase habang si Andrea may pa flip hair pang nalalaman.. Ang arte.
"Wooooohh"..
" excited much "..
Sambit nong iba, yung may iba naman ay ginawang drum ang mha desk nila parang mag ewan lang. Sabi ko naman kasi sa inyo mga kulang -kulang yang mga classmates ko.
" yeah".. Wika ni Kimberly na parang kinikilig pa. Kikay at mahinhin type yan si Kimberly kaso yung bunganga niya minsan parang naghahamon ng away hehehehe..
After ng ilan pang mga announcement ni ma'm ay nagpaalam na ito, ito na siguro ang time para kausapin ko si Marife kanina pa nangangati ang bunganga ko na maglabas ng chika.
"Oh ano bakla, tulala much? Kumusta san ka naman nakarating niyan? ". Biglang sulpot ni Andrea sa harap ko habang sinusuot ang backpack.. May pa bag pang nalalaman puro make up kit lang naman ang dala niya.
" Hindi ko alam kung saang kalawakan iyon, feeling ko mundo namin iyon ni Neon ko hehehehe"..
"Taingang yan malala kana"..
YOU ARE READING
Crazy Stupid Love(short Story)
RomanceAtasha Shin live with her evil step mother and step sister. Her father was always busy with work while her mother suddenly disappeared after she escape. She's always beating by her father when he lost all his money in gambling. Despite of that she'...