chapter 12

165 6 0
                                    

Nakanguso lang ako kasi naman diba, umakyat siya dito sa terrace namin at umupo pero pinikit niya naman ang kanyang mata. Ginawa niya bang tulugan ang bahay namin? Wala ba siyang higaan sa kanila at dito pa niya naisipang matulog? Ang lakas ng trip niya auh. ..

Pero habang nakapikit siya ay tinititigan ko siya ng husto.  Hindi ko lubos namisip na makakatabi ko siya ng ganitong kalapit.  Nong nasa clinic kasi kami may may ilang centimeter pa ang layo pero ngayon halos magkadikit na ang mga balikat namin.  Bakit may ganitong tao na kahit nakapikit na ay gwapong-gwapo pa rin.. Kung makita ko talaga ang mga magulang niya ay magpapasalamat ako sa magandang lahi na nagawa nila sa mundo heheheheh...

Napasinghap ako ng bigla  bumukas ang mga mata nito kaya umiwas agad ako ng tingin.  Grabe ang kaba ko  at halos namamawis na ang nuo ko.

" what are you thinking? ".

Tanong nito sa akin ipinikit ulit ang mga mata.

" Wala nagpapasalamat lang ako sa magandang lahi na nagawa ng mga magulang mo"..

Dere-deretso kong sabi.  Narinig ko naman siyang tumawa.. Pero hindi ito nagsalita.

" Ano nga palang ginagawa mo dito? Kanina pa ako nagtatanong sayo, ayaw mo man lang sagutin ".

" I.. m just tired"..

" seryoso?, mukha bang bahay pahingahan tong bahay namin? "...

" can I sleep in your lap? "

"Huh"?

He chuckled again.. Nagulat ako  ng bigla siyang humiga  sa mga lap ko..

" Hoyyy... Ano ba.. "..

Napamulat ito, rinig na rinig ko ang kabog ng dibdib ko  . Feeling ko hihiwalay na ang puso ko sa katawan ko sa sobrang kaba.  Muli itong pumikit, nakikita ko ang itim sa ilalim ng mga mata nito ngayon ko lang napansin.. Ngayon lang naman toh diba? Sorry Lord kong magkakasala ako  pero kasi magiging marupok muna ako ngayon.  Kinakabahan man pero sinuklay -suklay ko ang kanyang buhok . Nakita ko ang pagsilay ng ngiti nito sa kanyang labi medyo umaliwalas din ang mukha nito.

" Hinnn.. di kaba hinahanap sa inyo? "

" no"

Wika niya habang nakapikit parin.

"Ee bakit mo naman naisipang dito matulog? "

"  I just want to see you"..

Napatigil ako sa pagsuklay sa kanyang buhok..

"Wag mo nga akong biruin ng ganyan , kung magsalita ka ng ganyan sa akin dapat paninidigan mo ang kilig ko hehehehe"..

I heard him chuckled.  Nakakainis muntik na akong maniwala. Ano kaya ang sasabihin sa akin ni Marife? Baka replayan din ako non na i back-read mo nalang yung advice ko sayo hehehehe..

" Do you think I'm joking? "..

Batid kong namumula na ang aking pisngi dahil sobrang init na ng pakiramdam ko.  Kung kidnapin ko kaya si Neon para hindi na siya makabalik sa kanila?  Hehehhehehe.

" Yes"..

Napamulat naman siya ng tingin sa akin.. Muli kaming nagkakatitigan. This time hindi ako umiwas ng tingin sa kanya.

" You know that I've been courting Bianca for how many years right? "

Kumirot ang puso ko kasi nanggaling sa kanya iyon dahil akala ko haka-haka lang yun, pero mas masakit pala pag sa kanya na naggaling.

"Yeah".

" Pero  simula nong lagi mo akong ginugulo, sumusulpot -sulpot ka parati kahit san man ako magpunta, una its annoying  dahil nakafucos lang parati ang attention ko kay Bianca. "

Crazy Stupid Love(short Story) Where stories live. Discover now