chapter 30

116 2 0
                                    

"Eat this "..

Abot ni Neon sa akin ng take-out food . Nakatingin lang ako sa kanya ,sobrang naninibago ako kasi sobrang extra mega duper caring niya ngayon? Dapat ba akong matuwa o kabahan?

"Babe are you sure you okay?"

Malambing na sambit nito sa akin..parang musika ang tinig niya sa akin..Dati ang corny ng mga endearment na yan..Pero pag si Neon parang kinikiliti ang puday ko hehehhe.. charowwtt lang dai..Puso ang ibig kong sabihin.

Napangiti ako ng di namamalayan. Ba't kasi napasali ang puday dito . Bunga ko talaga pasmado buti na lang maganda ako hehehehe..Napaigik ako ng hawakan ni Neon ang nuo ko. Napa- angat ako ng tingin sa kanya.

"Huh? Wa....la akong sakit.."..

"Sure ka bang okay ka na? Natutulala ka then you suddenly smiling. I can take you yo the hospital Tasha"..

Ganon ba yun? Hindi naman siguro Menta Hospital yung tinutukoy niya diba? Hindi pa naman ako ganon kalala. At staka itatakwil ako sa mental dahil bawal daw ang magaganda duon hehehehee.


" Ahmm...Hindi pa ako nababaliw noh, sayo oo pwede pa. Nababaliw na yata ako sa'yo"..

Bigla naman siyang lumihis ng tingin na tila nahihiya ,napansin ko ring namumula ang tainga niya , nahihiya ba siya?  Ang cute ang sarap kagatin at nguya -nguyain hehehehe..

" Pero tama ba ang dinig ko? Babe? Heheheeheh"..

Hindi naman masama ang magpabebe minsan. Pero parang gusto ko ng dalasan.

"Hmmm"..

Pagkamot nito sa nuo.

"Yeah , you don't like it?"..

"No,.... I love it "..

Narinig ko siyang tumawa. Pero bigla naging seryoso ang mukha nito , Hindi ko talaga maintindihan ang mood ng lalaking toh pano weather -weather kasi. Pabago-baho ba naman ee..duon na ako kinutuban na tatanungin ako nito sa nangyari.. Pero hindi ko pinahalata ang kabang nararamdaman. Magaling yata akong artist . Great pretender lang ang peg.

"Now eat, or you want me to feed you?"..

" Hehehehehe ,ikaw auh . Baka naman patay na patay kana sa akin yan "..

Nakita ko siyang ngumisi.

"Bakit hindi ko ba pwedeng subuan ang girlfriend ko?"..

Nag-init ang magkabilang pisngi ko ..Humaharot na naman ang tulad kong patay na patay kay Neon. Wag ka mag- alala Neon balang araw makakarinig ka rin ng kantang cocomelon hehehehehe..

"Enebe , okay na ako heheheh. Pwede na nga akong umuwi ngayon"..

"No ,you stay here tonight . I already talk to your teachers . Si Tanya din ang bahalang kumausap sa parents niyo since nakatira naman kayo sa iisang bubong"..

Biglang nabuhay sa akin ang matinding kaba. Ano kaya ang sinabi niya kung bakit hindi ako makakauwi? Pero alam ko namang wala namang maghahanap sa akin. Walang mga pakialam sa akin sa bahay.

" Huh? Okay.. Pero bakit mo pa kinausap ang teachers ko ee kaya ko namang pumasok bukas. "..

" You need to rest here Tasha , ako na bahalang humingi ng mga notes mo tommorow"..

"Need pa ba yun?"..

Mahina kong sabi.

"What?"

"Narinig niya pa yun? "..

Pinitik niya ang nuo ko. Maya-maya ay umupo siya sa tabi ko at nagulat ako sa biglaang pagyakap niya sa akin.. Sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko ay hindi na ako nakapag react.

Crazy Stupid Love(short Story) Where stories live. Discover now