Chương 11: Đáng ghét

98 0 0
                                    

Đến trước cửa phòng bệnh, Giang Vãn Lê dừng lại, nhỏ giọng nói vài điều cần chú ý với Bùi Thầm.

Dù sao cũng là lần gặp mặt đầu tiên, phải cẩn thận một chút.

"Mẹ tôi tốt lắm, dịu dàng, dễ gần, ở chung không khó lắm." Cô nhắc nhở: "Nhưng dạo gần đây trong nhà xảy ra chuyện, cảm xúc của bà ấy không tốt lắm, anh đừng nói lung tung."

"Tôi biết."

Đương nhiên Bùi Thầm biết điều đó, đối với một nhà có hoàn cảnh khó khăn, chồng vừa mất, chỉ còn lại con gái, chỉ cần đối phương không đề cập đến, anh cũng sẽ không nói mấy lời không thích hợp.

Nhưng mà Giang Vãn Lê vẫn rất khẩn trương.

Lúc muốn đi vào, cô giữ chặt cổ tay người đàn ông, vẻ mặt lo lắng, chần chừ.

Còn lo lắng hơn khi cô đi gặp trưởng bối.

Thời điểm cô gặp bà nội Bùi sở dĩ thuận lợi là vì bà ấy không hỏi nhiều chuyện.

"Mẹ tôi có thể sẽ hỏi anh rất nhiều chuyện." Mắt Giang Vãn Lê tràn đầy lo lắng: "Anh hãy nói mấy lời khiến mẹ tôi vui vẻ, ví dụ như anh cam đoan sẽ chăm sóc tôi, hay mấy lời như sẽ cho tôi hạnh phúc."

"Ừ."

"Còn có, nếu bà ấy hỏi anh thích tôi ở điểm gì, anh hãy nói nhiều nhiều." Giong Giang Vãn Lê nhỏ dần: "Tôi biết anh không có tình cảm với tôi, nhưng vì phối hợp diễn trò, anh cố gắng đóng đạt một chút."

Cô rất lo lắng sợ anh khó xử, hoặc không đồng ý.

Mặt Bùi Thầm vẫn hòa nhã, bàn tay thon dài nắm chặt tay cô: "Đi vào thôi."

Anh gõ cửa, nghe thấy tiếng người bên trong đồng ý, dẫn Giang Vãn Lê vào.

Hai người xuất hiện không báo trước, tay trong tay xuất hiện trước mặt Tô Lan.

Giang Vãn Lê khẩn trương muốn chết, nhưng người đàn ông bên cạnh lại thản nhiên, người không biết còn tưởng anh dẫn cô đến gặp ba mẹ anh.

Dưới ánh mắt kinh ngạc của Tô Lan, Giang Vãn Lê cười gượng gạo: "Mẹ, còn và Bùi Thầm cùng đến."

Cô cực kỳ bất an và căng thẳng.

Bùi Thầm rất bình tĩnh dắt cô đi qua, hơi hạ thấp người, giọng nói từ tính, lễ phép: "Chào bác gái."

"Chào... chào cậu." Tô Lan không hổ là phu nhân thường xuyên tham gia các loại tiệc cùng chồng, sau khi bình tĩnh lại thì cười: "Cậu chính là bạn trai Vãn Lê đúng không, lúc trước có nghe con bé nhắc đến cậu."

Giang Vãn Lê cúi đầu, giống đứa nhỏ làm sai, co quắp xem bọn họ mỗi người một câu khách sáo với nhau.

Đối với người khác, Bùi Thầm vĩnh viễn xa cách, lạnh nhạt, nhưng đối diện với người phụ nữ đối diện thì sẽ dịu dàng và kiên nhẫn hơn chút.

Ở trước mặt trưởng bối, anh hết sức kính trọng, từng câu từng chữ đều đúng lễ nghi, thành thục trầm ổn.

Quả nhiên giống Giang Vãn Lê đoán, Tô Lan hỏi vấn đề hôn nhân của bọn họ.

Đệ Nhất Sủng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ