Cố Duẫn luôn cảm thấy mình thẳng thắn.
Có lẽ vì Trịnh Tây Tây là em gái Trịnh Hoài nên lần đầu tiên anh nhìn thấy Trịnh Tây Tây ở Trịnh gia, anh đã tự động xếp cô là em gái, vẫn luôn là như vậy.
Nhưng bây giờ, anh cảm thấy sự thẳng thắn này của mình hình như hơi bị lung lay.
Đúng lúc Trịnh Tây Tây ngẩng đầu nhìn thấy anh, cô cong mắt nhìn anh, ôm cây đàn guitar hỏi: "Anh ơi, anh muốn chơi không?"
Câu "Anh ơi" này làm anh chấn động, âm ma trong đầu anh lập tức bị sợ.
Cố Duẫn không tự nhiên ho khan một tiếng: "Không, anh còn chút việc chưa làm xong."
Nói xong, anh vội quay lại phòng làm việc như có thứ gì đó đang đuổi theo.
Anh dựa vào ghế, lấy tay che mắt... không, vừa rồi chắc chắn là ảo giác, anh không thể cầm thú như vậy được.Chắc chắn do thời gian trước anh quá bận rộn với công việc, không được thư giãn nên mới đã gây ra chứng rối loạn thần kinh này.
Vì để bản thân yên tâm, ăn trưa xong, Cố Duẫn đề nghị cùng nhau đi sở thú.
Thật ra Trịnh Tây Tây hơi lâng lâng trong mơ.
Dù sao tuyết mới rơi, mấy ngày nay bên ngoài rất lạnh, cô cảm thấy nên chọn hôm nào thời tiết ấm áp thì tốt hơn.Nhưng từ trước đến nay cô rất khó từ chối lời đề nghị của Cố Duẫn, vì thế trong lòng cô chỉ rối rắm một chút rồi đồng ý.
Hôm nay là ngày nghỉ, trong sở thú có nhiều người hơn tưởng tượng, phần lớn là phụ huynh đưa con đến chơi.
Cố Duẫn mua vé, đưa Trịnh Tây Tây vào trong.
Sở thú rất lớn, Trịnh Tây Tây mang theo một chiếc cặp sách, bên trong đựng đồ ăn nhẹ và đồ uống.Hai người đi dọc theo con đường quan sát do sở thử làm ra.
Trong một nhóm lớn ba mẹ mang theo con nhỏ, thỉnh thoảng Cố Duẫn nghe thấy tiếng "Anh ơi" của Trịnh Tây Tây, dần dần lấy lại cảm giác làm người lớn, lông mày vốn cau lại cũng giãn ra.
Cố Duẫn tạm thời buông bỏ tâm sự cuối cùng cũng có tâm trạng trêu chọc em gái.
Trịnh Tây Tây đang cho đàn lạc đà alpacas ăn.Đàn lạc đà này rất ngoan, có bộ lông trắng muốt, lúc đầu cho nó ăn Trịnh Tây Tây còn sợ nó sẽ cắn mình, sau đó cô phát hiện mặc dù cô có thể cảm nhận được cái chạm thô bạo của lạc đà, nhưng nó sẽ không cắn cô.
Cô đút chúng nó ăn đến vô cùng vui vẻ, hơn nữa nhân cơ hội sờ đầu lạc đà, sau đó cô quay đầu lại, đang muốn chia sẻ niềm vui với Cố Duẫn, một chiếc mặt nạ dữ tợn có khuôn mặt màu xanh và răng nanh đột nhiên xuất hiện trước mắt cô.
Trịnh Tây Tây giật mình lùi lại, kết quả cô lại giẫm phải một chai nước khoáng, cơ thể mất thăng bằng, hay tay vung lên không trung, Cố Duẫn vội vàng duỗi tay, ôm cô lại.Mặt nạ của Cố Duẫn vốn là anh cầm tay đeo vào nên khi tay di chuyển xuống mặt nạ cũng tự nhiên rớt ra.
Ngay từ đầu Trịnh Tây Tây đã đoán được là Cố Duẫn, cô vừa tức giận vừa buồn cười, lời quở trách anh đến bên môi thì đối diện với đôi mắt đẹp của Cố Duẫn.
Cố Duẫn có khuôn mặt yêu nghiệt nhất Trịnh Tây Tây từng gặp, đôi mắt phượng dài và hẹp, khi chuyên tâm nhìn vào sẽ cho người ta cảm giác yêu thương vô hạn, khi mắt lạnh nhíu lại sẽ toát ra khí chất lạnh lẽo.
Trịnh Tây Tây vẫn duy trì động tác ngã xuống nghiêng về phía sau được Cố Duẫn ôm vào lòng, nhìn kỹ khuôn mặt này, hiệu quả phóng đại vô số lần, những gì cô muốn nói đã bị nhan sắc chí mạng này xuất hiện làm quên sạch.
"Không sao rồi." Cố Duẫn đỡ cô lên.
"Anh." Trịnh Tây Tây hoàn hồn, vội vàng thoát ra khỏi ngực Cố Duẫn, thẹn quá hóa giận mà giậm chân: "Sao anh trẻ con như vậy."
"Anh trẻ con hả?" Cố Duẫn nhướng mày, cầm một chiếc mặt nạ khác đưa cho cô: "Làm sao giờ anh cũng mua cho em một cái."
"Loại mặt nạ này cho trẻ con năm tuổi đeo." Trịnh Tây Tây cao giọng nói: "Anh trai, anh mới ba tuổi, sao có thể chơi thứ nguy hiểm như vậy."
Vừa dứt lời, Trịnh Tây Tây đã cười trước.
Cô quay đầu lại, móc ngón tay với Cố Duẫn: "Bạn nhỏ ba tuổi mau đi theo em."
Trịnh Tây Tây cười rộ lên rất đẹp, đôi mắt sáng ngời cong thành hình trăng lưỡi liềm, như thể có vô số ngôi sao nhỏ lấp lánh bên trong.